สิ่งที่คาดหวัง สิ่งที่ได้เรียนรู้ และจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้อย่างไร


สัมมนาการสอนภาษาอังกฤษ
  1.  สิ่งที่คาดหวังจากการเรียนสัมมนา

สำหรับความคาดหวังในการเข้าเรียนในรายวิชานี้  สิ่งที่คาดหวังมากที่สุดคือ อยากได้กระบวนการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคนิค  วิธีการการสอน  การจัดกิจกรรม เพื่อพัฒนาการใช้ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในการสอนนักเรียนของดิฉันเอง

2.  สิ่งที่ได้รับจากการเรียนวิชาสัมมนา

จากการเรียนในครั้งนี้สิ่งที่ได้รับคือ แนวทาง  วิธีการ  และกระบวนการในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเป็นอย่างมาก  เพราะการเข้าเรียนในห้องเรียนแบบนี้บางทีถ้าทุกคนนั่งเรียนแบบไม่พูดอะไรเลยก็จะน่าเบื่อ  แต่สำหรับห้องเรียนนี้ทุกคนมาร่วมเรียนรู้ด้วยกันมีสิ่งดีๆๆ ก็จะนำมาบอกกัน  พี่บอกน้อง   น้องเล่าให้พี่ฟัง  อาจารย์บอก  เล่าสิ่งที่ดีให้นักศึกษาฟัง  ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน  แล้วที่สำคัญได้ร้องเพลงร่วมกันด้วย  เต้นอีกต่างหาก  สนุกจริงๆค่ะ 

3.  นักศึกษาจะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไร

จากความรู้ที่ได้รับในการเรียนวิชาสัมมนาครั้งนี้ ดิฉันเองจะนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน เพื่อพัฒนาให้เด็กๆ  ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างมีความสุข  สนุกสนานที่ได้เรียน และอยากเรียนวิชาภาษาอังกฤษ

 

พินพิชญา   หุ่นเภตรา

53052518032

สาขาการสอนภาษาอังกฤษเพื่อวิชาการและงานอาชีพ

 

คำสำคัญ (Tags): #สัมมนาการสอน
หมายเลขบันทึก: 458474เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 10:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้าจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อยากให้นำความรู้ที่มีมาแบ่งปันกับเพื่อนๆบ่อยๆๆนะครับ
  • อิจฉารูปคู่นะเนี่ย

ประวัติศาสตร์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท