เครื่องรางของขลังกับการทำความดี


การที่มีเครื่องรางของขลังติดตัวต้องมากับการทำความดี

การแขวนพระหรือการสักยันต์ (เครื่องรางของขลัง) ถือว่ามีมาตั้งแต่สมัยก่อนที่ใช้เป็นของยึดเหนี่ยวจิตใจของนักรบ เพื่อให้คลาดแคล้วปลอดภัยจากการสู้รบ และจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้ ก็เป็นที่นิยมของคนทั่วๆไป ที่สนใจเกี่ยวกับเครื่องรางของขลัง ฉะนั้นการที่เรามีเครื่องรางของขลังติดตัวก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราได้สบายใจและยึดเหนี่ยวจิตใจ ว่าเราจะปลอดภัย ทั้งในการเดินทาง, หรือการทำสิ่งต่างๆให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีตามที่หวัง แต่บางครั้งก็มีคนคิดว่าการสักยันต์หรือคนที่มีเครื่องรางของขลังติดตัว จะเป็นคนไม่ดีหรือเป็นอันธพาล เพราะว่าคนเหล่านี้จะต้องปฏิบัติอยู่ในศีลธรรมอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าจะมีพระราคาเป็น 10 ล้าน ถ้าหากว่าคนที่มีพระ ไม่มีศีลธรรม,ชอบไปทำร้ายผู้อื่น,หรือการกระทำที่ไม่ดีต่างๆ เชื่อได้เลยว่า"พระที่มีอยู่หรือของที่นับถืออยู่จะไม่คุ้มครองให้ปลอดภัยอย่างแน่นอน" ฉะนั้นแล้ว การที่มีเครื่องรางของขลังติดตัวก็ต้องมากับการทำความดี จึงจะทำให้เราคลาดแคล้วปลอดภัยจากสิ่งต่างๆ ได้ เหมือนกับคำโบราณที่กล่าวไว้ว่า "คนดีผีคุ้ม"

หมายเลขบันทึก: 458470เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 13:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ...การที่มีวัตถุมงคล..เครื่องรางของขลัง..ครูบาอาจารย์มักจะมีข้อกำหนดไว้เสมอ ซึ่งข้อกำหนดนั้นสรุปได้ก็คือ..ให้ประพฤติดี...ขอบคุณค่ะ

ครับ..ผมก็คิดว่าเป็นเช่นนั้น

ขอบคุณมากนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท