การเดินทางสู่ฝาง ดินแดนแห่งธรรมชาติ (2)


คำขวัญอำเภอฝาง

“ เมืองพระเจ้าฝาง             ดอยอ่างขางสูงซ้อน
น้ำพุร้อน – เย็น ลือเลื่อง           เมืองเกษตรกรรม
แหล่งวัฒนธรรมล้านนา       ล้ำเลอค่าน้ำมันดิบ ”


จากเมื่อวานนี้เราแนะนำดอยอ่างขางไปแล้วนะคะแต่อย่างไรก็ตามฝางยังดีกว่านี้อีกเมื่อแวะไปอ่างขางแล้วก็ลงมาจากดอยก็ไปที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกกันซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมของชาวฝางกันเลยทีเดียวนะคะเพราะเราสามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดูไปเที่ยวชมป่า ต้มไข่ที่น้ำพุร้อนซึ่งเป็นน้ำพุร้อนตามธรรมชาติที่มาจากใต้พิภพซึ่งมีแร่กำมะถันตามธรรมชาติโดยมีสถานที่สำหรับอาบน้ำ โดยจะนำน้ำเย็นเข้ามาผสมในอัตราที่พอเหมาะเพื่อลดความร้อนและลดความเข้มข้นของแร่กำมะถันซึ่งเชื่อกันว่าทำให้โรคผิวหนังที่เป็นอยู่ก็หายไป หรือปวดเนื้อเมื่อยตัวจากการทำงานลงแช่ก็คลายความปวดลงได้มาก เพราะการแช่น้ำแร่ร้อนจะทำให้เส้นเลือดขยายตัว เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ซึ่งทางอุทยานยังมีหมอนวดแผนโบราณ ที่คอยให้บริการนวดตัว นวดฝ่าเท้า นวดประคบสมุนไพรไทยกันอีกด้วย โดยการอาบน้ำแร่ธรรมชาตินี้ยังช่วยให้ผิวพรรณดีขึ้นได้อีกด้วย

โดยที่อุทยานนี้ยังมีการรวมตัวของความร้อนและความเย็นไว้ด้วยกัน คือ "โป่งน้ำร้อนและโป่งน้ำเย็น" ซึ่งโป่งน้ำเย็นที่พูดถึงนี้ก็คือน้ำตกของแม่น้ำห้วยแม่ใจที่อยู่ในอุทธยานโดยอยู่ใกล้ๆๆกันนั่นเอง ฉันอยากบอกว่าน้ำบริเวณนี้เย็นมากๆและอากาศก็เย็นมากอีกด้วยจนลืมไปเลยว่าเพิ่งผ่านโป่งน้ำร้อนมาเลยทีเดียว

ซึ่งอุทธยานมีบริการที่พักและเต้นท์สำหรับให้บริการซึ่งนักท่งเที่ยวสามารถชมธรรมชาติพรรณไม่รวมทั้งผีเสื่อและนกสายพันธุ์ต่างๆได้อีกด้วย

มาเที่ยวกันให้ได้นะคะที่นี่ฉันชอบมากๆเลยคะเพราะมันเป็นธรรมชาติที่มหัสจรรย์อยากให้ทุกคนมาสัมผัสจริงๆ

คำขวัญเรายังไม่จบนะคะยังมีต่ออีกพรุ่งนี้นะคะ แล้วเจอกันคะ

หมายเลขบันทึก: 458392เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 07:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท