KM ที่รัก ตอนที่ 45 สามี(ผัว)ฝรั่ง + เมียไทย...หมู่บ้านส่งออกเมียไทย...ไปนอก


"เป็นเมียฝรั่ง...วิกฤติ หรือปรากฏการณ์...มุมมองต่างมุม"

                        ถ้าท่านเป็นนักวิจัย  เชิงคุณภาพ...ท่านมีมุมมองในเรื่องนี้อย่างไร????

                                                               อยากได้บ้านหลังใหญ่ๆต้องไปเอาสามี(ผัว) ฝรั่ง                                                   เดี่ยวนี้..เครื่องบินมาบ้านเรามีฝรั่งครึ่งลำ                                           หมู่บ้านนี้ฝึกผู้หญิง...เพื่อไปเป็นเมียฝรั่ง                             ลูกศิษย์ของเราที่ได้สามี(ผัว)ฝรั่งจะมามอบคอมพิวเตอร์  10  เครื่อง ให้โรงเรียนของเรา            เด็กผู้หญิงของหมู่บ้านจะถูกปล่อยไปหาประสบการณ์ และเทคนิคเด็ดๆ เพื่อเตรียมตัว เข้าสู่อาชีพ เป็นเมียฝรั่ง                              การอพยพของประชากรโลกครั้งยิ่งใหญ่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว                                  เป็นเมียฝรั่ง  คงเป็นคำที่เรา ๆ คุ้นชินกันมาก โดยเฉพาะในต่างจังหวัด  ในหมู่บ้าน ชนบท   มีปรากฏทุกหมู่บ้าน ผู้ชายในหมู่บ้านหาเมียได้ยากขึ้นมาก(ตลกจัง) ถ้าจะวิเคราะห์ จากคำพูด ข้างต้น

แล้ว  จะเห็นได้ว่ามีมุมไห้มองมากมาย  ก่อนอื่นท่านที่กำลังอ่านบันทึกนี้อยู่ ขอไห้ทำใจเป็นกลางก่อนนะครับ  เนื่องจากการวิจัย  เป็นเรื่องของการค้นหาความจริงทีที่  เป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลตามปกติอย่างเป็นระบบ และลงความเห็นอย่างไม่มีอคติ  ( ยงยุทธ  ขจรธรรม : 2547) 

                                                กรณีผู้หญิง(โดยเฉพาะภาคอีสาน)  นิยมไปเป็นเมียฝรั่ง  ผมก็ไม่แน่ใจว่า  เป็นวิกฤติทางสังคม  หรือเป็นปรากฏการณ์ จากการพยายามของมนุษย์เราที่จะพัฒนาตัวเองไปสู่ความทันสมัยนิยม  หรือเปล่า  (ไม่แน่ใจ) แต่ที่แน่ใจที่สุดก็คือ  สิ่งนี้ได้มีอิทธิพล ต่อสังคมอย่างมากจนคาดไม่ถึง ในทุกมิติ  เป็นต้นว่าฝ่ายนักวิชาการทางเศรษฐกิจ อาจมองว่า เป็นมูลค่าเพิ่ม  เกิดสภาพคล่องทางการเงินในชุมชน  มีการจ้างงานมากขึ้น(มีการสร้างบ้านหลังใหญ่)   ส่วนในมุมมองของนักสังคมวิทยาก็เป็นปรากฏการณ์ ทางสังคมไทยที่  โดนโจมตีจากกระแสวัฒนธรรมตะวันตกโดยใช้วัตถุนิยมเป็นอาวุธ   หรืออาจมองในเรื่องการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม  ด้านที่น่าสนใจที่มีคนพูดเชิงเล่นเชิงจริง  ของนักมานุษย์วิทยาว่า เป็นกระบวนการปรับปรุงพันธุ์  ที่จะได้ลักษณะที่เด่นกว่า( ในมิติของลูกครึ่ง)     หรือในมุมมองของนักสิทธิมนุษยชน  อาจมองได้ในแง่ของ  สตรีมีสิทธิ  ในร่างกายของตัวเองมากขึ้น  หรืออาจจะมองว่า  การค้ามนุษย์ได้กลับมาอีกแล้วหรือ    ทางด้านการศึกษาโดยเฉพาะสถานศึกษา คงจะต้อง ช่วยกันให้ความหมาย    ของศิษย์เก่าที่ดี...คงจะมองเพียง การเอาสิ่งของหรือ เงิน มาให้โรงเรียน อย่างเดียวหรือเปล่า   หรือต้องดูความเหมาะสม ถึงที่มาว่าจะไปกระทบกับความเชื่อถือ หรือจะนำไปสู่นักเรียนรุ่นน้องในทางที่ถูกที่เหมาะหรือไม่อย่างไร

                                                  ประเด็นที่น่าสนใจและมีผู้วิพากษ์ วิจารณ์ มากมาย ทั้งอาจารย์ในมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะนักวิจัยทางสังคมศาสตร์ ที่เห็นความสำคัญ  เกิดโจทย์  เกิดคำถามขึ้น ในเรื่องกระบวนการนำผู้หญิงไทยเข้าสู่ เส้นทาง  ธุรกิจเมียฝรั่ง  มีกระบวนการโยงใย  กันเป็นเครือข่าย  บางแห่งเป็นทั้งหมู่บ้าน  วางแผนตั้งแต่นิยมมีบุตรเป็นผู้หญิง เมื่อโตขึ้น ไม่นิยมไห้เรียน แต่ปล่อยให้ออกไปหาประสบการณ์(ทางเพศ) เพื่อเข้าสู่กระบวนการส่งออกเมียไทย...ไปนอก  เรื่องนี้มีอาจารย์ทางสังคมวิทยาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง (ขอสงวนนาม) ไปทำวิจัย ในหมู่บ้านดังกล่าวนี้(ในจังหวัดภาคอีสาน) เพื่อต้องการรู้ข้อเท็จจริง  ความชื่อเหตุ ปัจจัยที่ทำไห้เชือและทำทั้งหมู่บ้าน  ปรากฏว่าเมื่อเข้าไปเก็บข้อมูลจริงๆ  มีความยากลำบากมาก หัวข้อการวิจัยต้องเปลี่ยนใหม่ เพื่อความอยู่รอด (แบบไม่สมบูรณ์)  เพราะชาวบ้านมีความเชื่อที่ฝังลึก และที่สำคัญ เป็นผลประโยชน์ มหาศาลเมื่อข้อมูลมีข้อจำกัด การตีความก็มีข้อจำกัด     สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นข้อจำกัดอีกประการหนึ่ง ในหลายประการของการวิจัย  เชิงคุณภาพ ที่นักวิจัยต้องใช้ วิธีระเบียบวิจัยที่หลากหลาย จึงจะได้ข้อมูลที่อุดม และสามารถตีความได้อย่างเป็นไปตามความเป็นจริง น่าเชื่อถือและมีประโยชน์ครับ..                                                                   
หมายเลขบันทึก: 45829เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2006 17:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
คนอีสานผิวดำรวมทั้งในหลวง ไม่ใช่คนเผ่าไท


คนอีสานผิวดำ และคนดำที่มีผิวสองสีเนื่องจากมีเลือดผสมคนขาวกับคนดำ ไม่ใช่คนเผ่าไท/ไต รวมทั้งในหลวงก็แค่คนพื้นเมืองจากชุมชนมอญ

คนเผ่า/ไตมาจากตอนเหนือ(จีนปัจจุบัน) เป็นคนผิวขาวน้ำนม มารบชนะกษัตริย์มอญ+เขมร และปกครองคนพื้นเมืองผิวดำในแถบบ้านเรา จนเราใช้ภาษาไท/ไต/ไทยแทนภาษามอญ-เขมรที่เป็นภาษาตาย

แอฟริกาตอนนี้มีวัฒนธรรมภาษาและอาหารแบบคนอังกฤษ หลังจากถูกอังกฤษปกครอง เช่นกันคนทางแถบบ้านเราซึ่งคนผิวดำและผิวสองสีแบบในหลวง ไม่ใช่มนุษย์พันธุ์เเผ่าไทจากมองโกเลีย แต่ถูกปกครองโดยกษัติรย์ไท/ไต เช่น พระนเรศวร พระนารายสมัยอยุธยา

ลูกไทย-จีน เป็นเรื่องโกหก กุขึ้นมา เป็นความพร่ำเพ้อของคนผิวดำทางเราที่ถูกคนไท/ไตจากมองโกเลียปกครอง เพราะพระเจ้าตากสินเป็นลูกผสมคนขาวแต้จิ่วกับคนไทผิวขาวจากมองโกเลีย ในขณะที่คนส่วนใหญ่เป็นคนนจีนผสมกับผู้หญิงผิวหมึก พระเจ้าตากสินไม่ใช่มนุษย์พัฯธุ์เดียวกับเรา

คนไท/ไตตัวจริงจะมีน้อยมากในไทย ยิ่งลักษณ์กับทักษิณเป็นคนขาวน้ำนม มีบรรพบุรุษเป็นกษัตริย์ไท/ไตในรัฐฉานแล้วมาเสียชีวิตในเชียงใหม่แคว้นล้าน ซึ่งพระเทพฯ ที่เป็นแค่ลูกผสมคนดำ+คนขาวหรือไทยปลอมยังเคยไปคารวะพระศพพระเจ้าตาของยิ่งลักษณ์กับทักษิณ ซึ่งเป็นกษัตริย์ไท/ไตตัวจริงที่ยังเหลืออยู่หรืออาจเป็นองค์สุดท้ายที่มีอยู่ในดินแดนเขตคนผิวดำ

 

ฝรั่งไม่ต้องการผู้หญิงไทย

ประเทศฝรั่งมีปัญหาชายฝรั่งขาดคู่ ปริมาณชายฝรั่งมากกว่าผู้หญิงฝรั่ง เนื่องจากประเทศฝรั่งใช้เทคฯ เลือกเพศชายแรกเกิดจนจุดหนึ่งเกิดปัญหาผู้ชายฝรั่งขาดคู่

ผู้ชายฝรั่งในองค์กรต่างประเทศที่มาตั้งในไทยจะเป็นฝรั้งชั้นสูงจากสังคมฝรั่งจริงๆ เพราะผู้ชายฝรั่งพวกนี้จะต้องสอบแข่งขันระดับชาติเพื่อให้ตัวเองได้งานทำดีๆ ระดับประเทศฝรั่งของเขา จะพบว่าฝรั่งในเมืองไทยพวกนี้ล้วนมีภรรยาเป็นฝรั่งไม่ใช่ผู้หญิงไทย เบคแฮมผู้ชายฝรั่งชั้นสูงในสังคมฝรั่งมาไทยไม่เคยจีบผู้หญิงไทยแต่ดันไปมีเมียน้อยเป็นฝรั่งละติน ประเทศฝรั่งมีผู้ชายฝรั่งโสด หล่อ มาตรฐานเยอะมากแต่ไม่เคยเดินทางมาไทยเพราะผู้หยิงไทยไม่ใช่สิ่งที่ผู้ชายฝรั่งปราถนากันโดยทั่วไป ฝรั่งโสดชั้นหนึ่งจะเดินทางไปรัสเซ๊ยเพื่อหาคู่ครองของตนเอง ดังนั้นผู้ชายฝรัี่งชั้นหนึ่งของสังคมฝรั่งเท่านั้นก็จะได้รับเลือกจากผู้หยิงฝรั่งที่มีปริมาณน้อยกว่า 

 

ผู้ชายฝรั่งชั้นหนึ่งมีภรรยาเป็นฝรั่งด้วยกัน ไม่เคยคิดมีเมียไทยอย่างที่สังคมไทยเข้าใจผิดๆ เพื่อนฝรั่งเราเป็นนักเรียนเอเอฟเอสชาวออสเตรเลีย เคยอาศัยในไทยแค่ 1 ปี มีรูปร่างหน้าตาดีกว่าผัวทาทายังหรือผัวดาราไทย มีความรู้ภาษาไทยชั้นหนึ่ง สามารถเขียนภาษาไทยได้ เขามีภรรยาเป็นสตรีฝรั่ง

ผัวผู้หญิงไทยจะเป็นกลุ่มฝรั่งชั้นเตี้ยสุดในสังคมฝรั่ง จึงมีลักษณะด้อยดังนี้

1. ฝรั่งอกหักโรคอ้วน

2. วัยกลางคนถึงแก่ๆ ไม่เคยวัยรุ่น

3. ขาดความรู้ด้านภาษาไทย

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท