30 ส.ค. 2554 – ผอ. เรียกนักศึกษาฝึกสอนประชุม


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.20 น. แล้วรีบไปเซ็นชื่อ และมาทำความสะอาดห้องพักจากนั้นก็เตรียมตัวเข้าแถวเคารพธงชาติ วันนี้กิจกรรมหน้าเสาธงก็เหมือนทุกวัน และวันนี้หนูได้รับหน้าที่ให้ไปเช็คชื่อนักเรียนคณะสีฟ้าทั้งหมดจำนวน 8 ห้อง ว่ามาครบไหม แล้วทำการส่งผลการเช็คชื่อให้ฝ่ายปกครอง

เวลา 08.00 น. -10.30 น.  นั่งตรวจงานนักเรียน และเตรียมการสอน

เวลา 10.30 น. - 11.30 น.  มีสอนวิชาโครงงานคอมพิวเตอร์ ชั้น ม.6/2 ในคาบนี้ได้ให้นักเรียนทำงานการสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) โดยใช้โปรแกรม FlipAlbum เรื่องอะไรก็ได้ที่นักเรียนสนใจ จำนวน 10 หน้า แล้วส่งท้ายคาบโดยภาพรวมนักเรียนตั้งใจเรียนส่งเป็นอย่างดี นักเรียนที่ทำงานเสร็จไม่ทันให้หาเวลาว่างมาทำหรือว่าเอากลับไปทำที่บ้าน แล้วเอามาส่งครูภายในอาทิตย์นี้

เวลา 14.30 น. - 16.30 น.  ผอ. โรงเรียนเรียกนักศึกษาฝึกสอนทุกคนประชุม และทุกบ่ายวันอังคารนักศึกษาฝึกสอนทุกคนต้องเข้าประชุมกับท่าน ผอ. เพื่อรายงานการฝึกสอนในหนึ่งอาทิตย์ว่ามีปัญหาหรืออุปสรรคอะไรบ้างที่พบในการฝึกสอน และในอาทิตย์นี้ท่าน ผอ. ได้สอบถามปัญหาของนักศึกษาในการฝึกสอนเช่นกัน และได้อธิบายโครงสร้างการบริหารของโรงเรียนให้นักศึกษาฝึกสอนได้รับทราบ และได้ทำการสอนการเขียนจดหมายราชการให้นักศึกษาได้เรียนรู้เวลาออกไปทำงานจริง ๆ จะต้องเขียนจดหมายราชการอย่างไรให้เหมาะสม

หมายเลขบันทึก: 458112เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2011 19:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านเรื่องราวในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท