เกิดอะไรขึ้นกับ Gotoknow ใช้งานไม่เวริก ช่วยตอบด้วย ตอนนี้ลิงค์ไม่ได้เลย


เกิดอะไรขึ้นกับ Gotoknow  ใช้งานไม่ได้เลย  ช่วยตอบด้วย เซ็งจัง ลิงค์หัวข้อไหน จากกลูกเกิล เข้า แต่หน้าต่าง home อย่างเดียวไม่เข้าไปที่งานที่ต้องการ  หรือว่า server ล่ม  แม้แต่ผมเองยังเข้าเว็บตัวเองไม่ได้เลย ต้องเข้าผ่านGmail  เว็บไซต์ GSP เคยมียอดผู้ชมเป็นอันดับ 1 ติดต่อกันไม่ตำกว่า 10 วัน ตอนนี้ผู้ชมเข้าไม่ได้เลยน่าจะหล่นสู่อันดับ 100 ภายใน 3 วันนี้

คำสำคัญ (Tags): #gsp
หมายเลขบันทึก: 456677เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2011 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ คุณเสรี

ทางทีมงานรบกวนขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาที่พบค่ะ

ทั้งนี้รบกวนคุณเสรีอธิบายรายละเอียดของปัญหาที่พบเพิ่มเติมให้แก่ทางทีมงานเพื่อเป็นข้อมูลในการให้คำแนะนำและให้ความช่วยเหลือที่สอดคล้องกับปัญหามากที่สุดค่ะ

ต้องขอรบกวนด้วยนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ดิฉันขออนุญาตให้ข้อมูลเพิ่มเติมค่ะว่า สำหรับลิงก์ที่คลิกจาก Google และเมื่อเข้ามายังหน้า GotoKnow แล้วแสดงไปยังหน้า Home นั้น เกิดจาก GotoKnow เปลี่ยนมาใช้บริการ Amazon Route 53 เพื่อให้บริการ DNS สำหรับ GotoKnow ทำให้กระทบต่อลิงก์ที่แสดงผลค่ะ ซึ่งทางทีมงานกำลังพยายามดำเนินการแก้ไขปํญหาดังกล่าวอยู่ค่ะ

ทั้งนี้ทางทีมงานต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะค่ะ

ผมพยายามติดต่อ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อใครได้เลย เพราะไม่ยอมลิงค์ให้เลย เว็บไซต์ GSP มียอดผู้ชมอันดับ1 หล่นหายไปอยู่ 26 แล้ว เพราะลิงค์จากกลูเกิลไม่ได้ จนหมดปัญญาเลยตั้งกระทู้นี้เป็นทาง ออก

ลองตรวจสอบดู แม้แต่เว็บหมอวัลลภ ก็หลุดหายไปแล้ว http://blogrank.truehits.net/?provider=r0028004

แม้แต่ลิงค์จาก portal มาสู๋ gotoknow ก็ใช้ไม่ได้ ถ้ายังเป็ย่างนี้ก็คงต้องย้ายงานไป oknation เพราะไม่มีทางเลือกจริงๆ

เรียนคุณครูเสรี ตอนนี้เรากำลังปรับปรุงระบบให้รวดเร็วขึ้นโดยการย้าย DNS Server จาก Zerigo ไปยัง Amazon Route 53 ครับ การย้ายครั้งนี้จะส่งผลกระทบชั่วคราวในลิงก์ที่เป็น http://gotoknow.org/... แต่ไม่กระทบกับลิงก์ที่เป็น http://www.gotoknow.org/... ครับ

ตอนนี้ทางทีมงานกำลังแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วนครับ คาดว่าภายในพรุ่งนี้ก็น่าจะจัดการได้เรียบร้อยครับ

ขอเรียนอีกครั้งว่าปัญหานี้เป็นปัญหาชั่วคราวที่เกิดขึ้นเฉพาะช่วงการย้ายผู้ให้บริการเพื่อปรับปรุงความเร็วในการให้บริการเท่านั้นครับ ไม่ใช่ปัญหาฐาวรแต่อย่างใดครับ ภายในพรุ่งนี้ลิงก์ที่มีปัญหาการใช้งานก็จะกลับเป็นปกติครับ

ขอบคุณที่แจ้งข่าวครับ โชคดีที่ตั้งบันทึกนี้ขึ้นมา ทำให้ได้รับข้อมูลเพิ่ม ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทีมงาน หากทุกอย่างเป็นไปด้วยดีจะได้เริ่มงานต่อไป ในแต่ละวันจะมีนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆเข้ามาศึกษา บางวันก็เกิน หมื่นครั้ง (จากหลายๆ หัวข้อ)

วันี้ใช้ได้แล้ว ช่วงบ่ายๆ แต่ข้อมูลในกลูเกิลเวลาค้นหา จะไม่ขึ้นในหน้าแรกๆแล้ว เพราะขาดช่วงมาหลายวัน คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง

ตอนนี้สถิติผู้ชมขึ้นสู่อันดับ1 เหมือนเดิมแล้ว ถึงแม้จะค้นหาในกลูเกิลยากกว่าเดิมมาก เพราะการค้นหาหล่นไปอยู่หน้า10 ขึ้นไป จากเดิมที่อยู่ที่อันดับ1ของกลูเกิล เมื่อค้นหาคำว่า GSP

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท