ความสำเร็จในชีวิตคืออะไร


กลยุทธ์ที่จะนำคุณไปสู่ "จุดหมาย ความสำเร็จที่จะเป็นผู้นำอยู่ที่ ใด"

    "ความสำเร็จ" คือสิ่งที่ทุกคนต้องการ  ไม่ว่าคุณจะเป็นไคร  คุณจะทำอะไร คุณย่อมต้องการความสำเร็จ กันทุกคน  หลายคนเดินไปอย่างสะเปะสะปะ ไม่มีทิศทางที่แน่นอน กว่าจะถึงจุดหมายอาจต้องฟันฝ่าขวากหนามนานัปการ บางคนอาจจะได้รับบาดเจ็บแต่ก็ไปถึงจุดหมายปลายทาง แต่บางคนกลับล้มเหลวไม่เห็นแม้แต่กระทั่งความฝัน  แต่ผมมั่นใจว่าคนใดที่ทำอะไรผ่านการคิดตรองมาเป็นอย่างดี ย่อมได้เปรียมคนที่ขาดการคิด เพราะสิ่งที่เราทำเราต้องมีความกล้าในการตัดสินใจ ความสำเร็จจึงเป็นของเรา แล้วเราก็จะนำความสำเร็จนั้นไปพัฒนาองค์กรให้สำเร็จได้ เพราะผลการเอาใจใส่เข้าใจปัญหา ย่อมมีหนทางแก้ไขในที่สุด เพียงแต่เราต้องยอมรับความจริงกับบางอย่าง และยอมรับฟังความจริงที่สังคมเขาต้องการพัฒนา เพราะการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันของสังคมในองค์กรมีมากเท่าไร ก็ยิ่งมีผู้ให้ความร่วมมือมากเท่านั้น เพราะคิดว่าหากเราทำอะไรเพื่อบุคคลอื่นที่ไม่คิดว่าพวกเราด้วยความสุขและความสามัคคี ช่วยเหลือเขาให้เขามีความเป็นอยู่ที่ดี เราก็ควรให้ในสิ่งที่ควรให้ แต่อย่าหวังในสิ่งที่ตอบแทน แค่นี้ท่านก็จะมีความสุขแล้ว.....--:))

หมายเลขบันทึก: 456179เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2011 22:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 13:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ คุณเดชา

ได้มาอ่านบันทึกนี้ ก็เหมือนได้กำลังใจและแง่คิดนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตเพิ่มเติม ต้องขอบคุณมากนะค่ะ ^_^

นอกจากนี้แล้ว พอดีว่าหนูเห็นคำสำคัญนี้เขียนเป็นประโยคยาวๆ ก็เลยอยากจะขอแนะนำบันทึก คำสำคัญ : ใส่ให้ถูกวิธี เลือกคำที่เหมาะสม เพิ่มโอกาสการค้นหาและการเชื่อมโยงบันทึก ซึ่งทางทีมงานได้ปรับเปลี่ยนวิธีการใส่คำสำคัญใหม่ ซึ่งคุณเดชาอาจจะยังไม่คุ้นเคยค่ะก็เลยอยากจะรบกวนลองอ่านเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการใช้งานค่ะ

ขอขอบคุณน้องมะปรางเปรี้ยว ที่เข้ามาติดตามและแนะนำนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท