Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

รู้จักกันก่อน


แพรชอบอ่านหนังสือแนวจินตนาการ ชอบหนังแนวไซไฟ แบบว่าช่างฝันน่ะคะ  เวลาที่แพรเข้าไปทำบุญ ปฏิบัติธรรมที่วัดป่าธรรมราช  เมื่อมีโอกาสแพรจะถามหลวงพ่อกล้าเกี่ยวกับเรื่องต่างๆที่แพรสงสัย  เพราะแพรช่างสงสัยค่ะ  อยากรู้  อยากเห็น  หลวงพ่อกล้าท่านก็จะเมตตาตอบให้  บางเรื่องฟังแล้วแพรก็รู้เรื่อง บางเรื่องฟังแล้วก็ไม่รู้เรื่องค่ะ  บางครั้งฟังแล้วมันแปลกๆ เหมือนมีปริศนาธรรมอะไรแทรกอยู่ฟังหลายๆครั้ง ต้องนำเรื่องราวมาปะติดปะต่อกันเอง  เพราะเวลาหลวงพ่อเล่าอะไร  บางครั้งก็มีปริศนาธรรมแทรกอยู่มาก  ฟังง่ายๆไม่คิดอะไร  ก็ไม่มีอะไร  แต่ถ้าฟังแล้วคิด วิเคราะห์  จะได้ความเข้าใจใหม่  โดยแพรต้องจับประเด็นและเอามาตีความเอาเองกับเพื่อนๆที่ได้ยินได้ฟังเหมือนกัน  ตรวจสอบความเข้าใจให้ตรงกันแล้วนำมาจับประเด็น ตีความ สรุปผลใหม่ ว่าเรื่องแบบนี้มันหมายความว่าไง  ก็ได้เรื่องราวใหม่ๆ สนุกๆ น่าสนใจ  เหนือจินตนาการ แบบอยากเล่ามากๆ มาเขียนในพลังศรัทธาค่ะ  ซึ่งในเรื่องนี้จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครหลักๆ ดังนี้ค่ะ

 วัดป่าธรรมราช :  วัดป่าแห่งใหม่ ใกล้กรุงเทพฯ เพิ่งสร้างได้มา ๖ ปี  เป็นวัดที่เน้นการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน  และยังอยู่ในระหว่างก่อสร้างสถานที่ต่างๆภายในวัดอีกมาก

 หลวงพ่อกล้า  :  พระอาจารย์ที่เคารพ รัก และนับถือของบรรดาลูกศิษย์ทั้งหลาย  ท่านบวชพระมา ๒๗ พรรษา  ได้จาริกธุดงค์อยู่ในป่าและศึกษาการปฏิบัติวิปัสสนา กรรมฐานจากครูบาอาจารย์สายพระปฏิบัติในป่า เป็นเวลา ๑๑ ปี  เป็นพระที่พูดน้อย แต่มีวาจาสิทธิ์  ท่านเป็นพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ  มีวิสัยทัศน์กว้างไกล  มีความรู้ทางด้านสมุนไพรเป็นอย่างดี ท่านเป็นพระที่เมตตาโยมมากๆ ปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมราชและพระวิปัสสนาจารย์ด้วยค่ะ

 ตุ๊มิ่ง :   พระอาจารย์สอนกรรมฐานประจำโครงการปฏิบัติธรรมต่างๆ  ลูกศิษย์หลวงพ่อกล้า  หลวงพ่อจะให้ช่วยสอนกรรมฐานแก่โยมทุกโครงการปฏิบัติธรรมทั้งในวัดป่าและนอกวัด ท่าน ใจดี มีเมตตากับลูกศิษย์มากๆค่ะ

 อ.แก้ว : อดีตมหาเปรียญ ๙  อาจารย์ประจำในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง  กูรูด้านธรรม เป็นผู้ช่วยหลวงพ่อในงานด้านวิชาการและด้านการอบรมคุณธรรม  จริยธรรม  และช่วยงานหลวงพ่อทุกอย่างตามที่หลวงพ่อเมตตาเรียกใช้งาน   หล่อ คม เข้ม นิสัยดีมากๆค่ะ

 บอย :  นักศึกษาปริญญาโท ด้านนิติศาสตร์  ศึกษาธรรม  ปฏิบัติธรรมมานาน  ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อกล้า  ดูแลหลวงพ่อทุกอย่าง  เป็นโยมอุปฐากประจำตัวหลวงพ่อ และขับรถพาหลวงพ่อไปที่ต่างๆ  เป็นเด็กวัดหน้าตาดี ๆ นิสัยดี  อยู่วัด ช่วยงานวัดทุกอย่างค่ะ เข้ามาในวัดแล้วมองหาไม่ยากค่ะ อิ อิ

 แม่หญิง :  อดีตอาจารย์คนสวย  เกษียณอายุแล้ว  เข้ามาช่วยงานหลวงพ่ออย่างเต็มตัว  แม่หญิงเป็นคนเหนือ อู้คำเมืองได้ก๊ะ สวยแบบสาวเหนือแต้ๆ แม่หญิงบอกว่า  ตัวเองหมดอายุขัยแล้ว  เข้ามาช่วยงานหลวงพ่อ หลวงพ่อท่านเมตตาต่อชะตาให้ทุกปี  แม่หญิงเคยฝึกมโนมยิทธิมา  สามารถสแกนกรรม  รักษาโรคได้  แต่ทำไม่ไหวแล้วค่ะ  เพราะแม่หญิงสุขภาพไม่ค่อยดี  ขอช่วยงานโครงการปฏิบัติธรรมของวัดป่าเท่านั้นก็พอแล้วจ้า

 แม่ชีนาตาลี :  แม่ชีสาวสวย  เป็นแม่ชีต่างชาติคนเดียวในวัดป่า  ผู้ศรัทธาพุทธศาสนา สนใจธรรม  บวชปฏิบัติธรรม มา 6 ปีแล้ว และช่วยงานต่างๆภายในวัดป่าและช่วยดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาปฏิบัติธรรมในวัด  เป็นผู้แปลบทสวดมนต์ให้เป็นภาษาอังกฤษ พูดไทยได้ ฟังภาษาไทยออกด้วยนะ จะบอกให้

 ภูมิ   :  webmaster หนุ่มหล่อประจำ website  หลวงพ่อกล้า  และ facebook  วัดป่าธรรมราช ชายหนุ่มผู้มีความศรัทธาอยากทำ website  ถวายหลวงพ่อตั้งแต่ตอนเรียนหนังสือ  เพื่อเผยแพร่งานและธรรมของหลวงพ่อ  ในโลกอินเตอร์เนต

 พลอย :  นักจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ  สาวสวยช่างฝัน ทำงาน HRM ในบริษัทแห่งหนึ่ง  ผู้สนใจธรรม อยากเรียนรู้การปฏิบัติธรรม ขยันอ่านหนังสือธรรม แต่ไม่เคยเข้าวัดจริงๆจังๆสักที อย่างมากแค่ได้ตื่นเช้า ใส่บาตรหน้าที่ทำงานเท่านั้นเอง เลยไม่ค่อยรู้เรื่อง รู้ราวกับชาวบ้านเค้าเท่าไร

 แพร : นักเขียนหน้าใหม่ อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย ผู้มีความฝันอันยิ่งใหญ่ คือ เป็นนักเขียนเรื่องเล่าเชิงนิยายเรื่องนี้  อ่านเล่นๆให้ได้ธรรม  ได้ศรัทธา  สนุก  สงสัย  น่าสนใจ 555

 

  ขอให้บุญรักษา  ธรรมคุ้มครองทุกคนนะคะ

 

 โปรดติดตามตอนต่อไปด้วยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 455882เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2011 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 15:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดิฉันขอทราบ รายละเอียดเกี่ยวกับวัดค่ะ อยากทราบชื่อจริงๆของวัดคะ

ขอทราบพิกัดวัดเเล้วข้อมูลด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท