εїз . . ค ว า ม รู้ `` ผ ล ไ ม้ ที่ ดี ที่ สุ ด สำ ห รั บ ผู้ ห ญิ ง ``



 

                •  7  ผ ล ไ ม้ ที่ ดี ที่ สุ ด สำ ห รั บ ผู้ ห ญิ ง`` •

        ผู้คนส่วนใหญ่ต่างรู้ประโยชน์ของผลไม้หรือผักว่ามีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย แต่เชื่อไหมว่า ผลไม้บางชนิด มีแร่วิตามินและแร่ธาตุที่พิเศษแตกต่างกันออกไป ซึ่งคุณสมบัติที่แตกต่างนี่เอง ทำให้วงการความงาม ทั้งเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์สปา นำจุดเด่นของผลไม้แต่ละชนิดมาใช้
       
        มาดูกันว่าผลไม้ที่มีในบ้านเราโดยทั่วไปให้ความประโยชน์อะไรที่เด่นชัดบ้าง
      
       ลูกพรุน ลูกพรุนเป็นแหล่งที่ดีของโปแตสเซียม เหล็กและไฟเบอร์ที่สำคัญพรุนช่วยทำให้ผิวพรรณมีเลือดฝาด เมื่อผ่านช่วงสดใสของชีวิตคือวัยยี่สิบห้า ร่างกายก็จะเริ่มเสื่อมโทรมไขมันเริ่มเข้าสะสมตามที่ต่างๆมากมาย ใบหน้าที่เคยอวบอิ่มด้วยเลือดฝาดก็เริ่มหมองคล้ำผิวพรรณจะเป็นสีชมพูระเรื่อหรือซีดโทรม แต่เมื่อทานลูกพรุนไปแล้ว รับรองไม่ต้องพึ่งเครื่องสำงอางเพราะธาตุเหล็กจากเจ้าผลไม้เมจิกผลนี้นี่เอง
      
       ถั่ว อุดมไปด้วยโปรตีน ธาตุเหล็ก และวิตามินบี นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าเมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำได้ (ซึ่งมีในถั่วแล้วมากมาย) ไฟเบอร์จะเคลือบผิวกระเพาะทำให้รู้สึกอิ่มเร็วอิ่มมานาน ความอยากอาหารจะลดลง
      
       บรอคโคลี เป็นแหล่งซีลีเนี่ยมตามธรรมชาติซึ่งช่วยบำรุงผิวพรรณ และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง ทำให้ผิวดูอ่อนนุ่มมีน้ำมีนวลเหมือนหนุ่มสาว แถมยังช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้
 
      กล้วย ในกล้วยไข่มีสารเบต้าแคโรทีน ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ เมื่อเราอายุเลย 22 ปีไปแล้ว ความเจริญเติบโตของร่างกายจะเริ่มหยุดชะงัก ความเสื่อมของร่างกายเริ่มมาเยือนช้าๆ ทำให้เซลล์ในร่างกายทุกเซลล์ผลิตอนุมูลอิสระมากขึ้น นอกจากนั้นเมื่อร่างกายเสื่อมสภาพ ความสามารถในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายจะลดลงเรื่อยๆ พร้อมกันนั้นความสามารถในการจำกัดอนุมูลอิสระก็ลดลงอย่างตกใจด้วยเช่นกัน ดังนั้นสาวๆ เลือกทานกล้วยโดยเฉพาะกล้วยไข่ไว้บ้างก็ดีนะจ๊ะ
      
       ฝรั่ง เชื่อหรือไม่ว่าฝรั่ง 1 ขีด มีวิตามินซีสูงถึง 180 มิลลิกรัม ซึ่งวิตามินซีนี้มีบทบาทในการสร้างคอลลาเจนที่ทำให้ผิวพรรณบนใบหน้าของสาวๆ เต่งตึงและไม่แก่ก่อนวัย
       
       แอปเปิ้ล มีสาระสำคัญคือเบต้าแคโรทีน วิตามินซี และเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ ที่ชื่อ เพคติน ที่มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหาร ลดน้ำหนัก และลดโคเลสเตอรอล หากคุณหิวจนตาลาย แอปเปิ้ลสักลูกคงช่วยลดความหิวได้!
       
       ส้ม
แหล่งวิตามิน เกลือแร่ และเส้นใยธรรมชาติ การรับประทานส้มโดยไม่คายกากจะช่วยคุมน้ำหนักได้อีกวิธีหนึ่ง เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มท้องเร็ว เป็นประโยชน์สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักได้อย่างดีทีเดียว

       เป็นยังไงบ้างคะ ทีนี้ก็รู้ประโยชน์ของผลไม้ไปบ้างแล้ว เพื่อนๆอย่าลืมรับประทานผลไม้กันเยอะๆนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ =^๐^=

 

คำสำคัญ (Tags): #rsu#it#ima
หมายเลขบันทึก: 45451เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2006 12:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดูหน้าตาคนเขียน ก็น่ารัก น่าชังดีค่ะ

สงสัยต้องทานผักผลไม้มหัศจรรย์นี้แล้วล่ะค่ะ

มาเม้นให้เย้ๆๆๆ

 

ต้องกินบ้างละเผื่อจะสวยกะเขาบ้างเฮ้ยมะใช่จะได้

หล่อกะเขาบ้าง

อร่อยทุกอย่างเลย แต่ขาดคนป้อนอ่ะ
เจนหาให้พี่สักคนดิ อิอิ

เจนคะ ... ได้ * นะคะเพราะความรู้ที่นำมาขึ้นบล็อกก็น่าสนใจนะคะ แต่คุณค่ากับสาขาที่เรียนยังน้อยไปนิดนะคะ น่าจะความรู้ทางด้านเทคนิคการบริหารจัดการใหม่ๆ หรือเทคนิคด้านโปรแกรมต่างๆ หรือเรื่องสารสนเทศภายในสังคมไทย หรือสังคมโลกจะได้ดาวมากกว่านี้นะคะ

น่าจะทำใหม่นะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท