1 ส.ค. 2554 – เริ่มต้นเดือนใหม่พร้อมกับน้ำท่วมโรงเรียน


วันนี้มาถึงโรงเรียนสายกว่าทุกวัน เพราะว่าฝนตกหนักมา มาถึงหน้าโรงเรียนตกใจเลยน้ำท่วมโรงเรียน เข้าโรงเรียนไม่ได้ เลยต้องเอารถไปฝากไว้ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. หน้าโรงเรียน จากนั้นก็ขึ้นรถกะบะโรงเรียนเข้าไปโรงเรียนค่ะ แต่วันนี้รู้สึกนักเรียนมาโรงเรียนน้อยมากค่ะ โรงเรียนเงียบไปเลย แต่ ผอ. ไม่สั่งหยุดนะค่ะ ยังดำเนินการเรียนการสอนต่อไปค่ะ วันนี้ฝนตกหนัก กิจกรรมหน้าเสาธงก็งดค่ะ


สภาพน้ำท่วมหน้าโรงเรียน


ดูนักเรียนสนุกสนานกับน้ำท่วมกันจริงๆ ค่ะ


น้ำท่วมโรงเรียนเข้าโรงเรียนไม่ได้ค่ะ

เวลา 08.30 น. - 09.30 น.  และ 10.30 น. - 11.30 น.  มีสอนวิชาโครงงานคอมพิวเตอร์ ชั้น ม.6/5 และ ม.6/1 วันนี้นักเรียนมาเรียนนิดเดียวค่ะ ชั้น ม.6/5 มาเรียน 5 คนและ ม.6/1 มาเรียนสิบกว่าคนค่ะ ถึงนักเรียนมาน้อยก็สอนอยู่ค่ะในคาบนี้ให้นักเรียนทำงานโปสเตอร์ค่ะ โดยให้นักเรียนเลือกหัวข้อที่กำหนดให้คนละ 1 หัวข้อ โดยหัวข้อที่กำหนดมีดังนี้

  1. โปสเตอร์รณรงค์ส่งเสริมการดูแลรักษาสุขภาพ
  2. โปสเตอร์รณรงค์เชิญชวนไปทำบุญที่วัด
  3. โปสเตอร์รณรงค์การแต่งกายให้ถูกระเบียบของโรงเรียน
  4. โปสเตอร์รณรงค์เชิญชวนให้ใช้ ICT ในทางที่ถูกต้อง
  5. โปสเตอร์รณรงค์เชิญชวนมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

ขนาดของโปสเตอร์เท่ากับ A3 โดยภาพรวมนักเรียนตั้งใจทำงานดีมากค่ะ และให้นักเรียนนำงานมาส่งอาทิตย์หน้า และได้ทำการปรึกษากับครูพี่เลี้ยงว่า จะนำงานของนักเรียนชั้น ม.6 ทุกชั้นมาจัดทำนิทรรศการโชว์ผลงานของการทำโปสเตอร์ของนักเรียน ซึ่งกำลังคิดว่าจะทำเป็นโครงการส่งเทอมนี้ค่ะ ครูพี่เลี้ยงมีความเห็นชอบด้วยค่ะ ตอนนี้ก็เลยร่างโครงการส่งครูพี่เลี้ยงค่ะ

เวลา 13.30 น. - 16.30 น.  ไม่มีคาบสอน จะมานั่งตรวจงานนักเรียน และเตรียมการสอนและแผนการสอน รวมทั้งเตรียมทำโครงการเพื่อนำเสนอครูพี่เลี้ยง และถ้าในกลุ่มสาระมีงานให้ช่วยก็จะช่วยงานในกลุ่มสาระค่ะ

หมายเลขบันทึก: 452985เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2011 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 06:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท