สัมมนาที่สหกรณออมทรัพย์ครูที่เชียงใหม่ (31/8/54)


      วันนี้ต้องตื่นแต่เช้าในวันอาทิตย์ ยังไม่พอวันนี้ฝนตกหนักแต่เช้าเลย รีบทำธุระส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวไปสัมมนาที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ ของอาจารย์ จรูญ วงศ์คำ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่

     ที่จริงก็ไม่ได้ขี้เกียจมากมายหรอกแต่ฝนนี่ซิ ตกหนักมากเลยต้องลุยฝนแต่เช้า ไปถึงสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปรมาณ 07.50 นาฬิกา เพื่อนหลายคนมาถึงก่อนหน้านี้ เรามาเกือบสายเพราะไปหลงทางแถวบิ๊กซีดอนจั่น

      ที่จริงกำหนดการเข้าสัมมนาเวลา 08.00 น. แต่คงมีอะไรผิดพลาดเล็กน้อย เลยได้เข้าสัมมนาเกือบ 09.00 น.

      ตอนแรกเข้าไปลงทะเบียนที่โต้ะ เพื่อเช็คว่านักศึกษาคนไหนมา หรือว่าขาด ที่จริงวันนี้ไม่ได้มาแค่พวกเรานักศึกษา สควค. เท่านั้น แต่ยังมีนักศึกษา ป.บัณฑิตห้องอื่นที่มาร่วมด้วย

      พิธีการและกิจกรรมดำเนินไปเป็นลำดับขั้นตอนดังนี้

     เวลาประมาณ 09.00 น. ท่านอาจารย์จรูญเป็นประธานเปิดพิธี และเนื้อหาที่ร่วมกันประชุมสัมมนาในครั้งนี้ที่ท่านพูดคือ สิ่งที่นักศึกษา ป.บัณฑิตต้องทำภายในเทอมนี้ ซึ่งก็มีการทำโครงการ การทำ ประวัติส่วนตัว และสิ่งที่ต้องทำภายในเทอมที่สอง ก็มี การวิจัยในชั้นเรียน แบบประเมิน

      และที่สำคัญที่ขาดไม่ได้คือ ท่านพูดถึงเกี่ยวกับการกู้ยืมเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์ครู สวัสดิการต่าง ๆ ที่จะได้รับ เป็นต้น

     ในช่วงที่สองของกิจกรรมมีอาจารยผู้หญิงขึ้นมานำกิจกรรมโดยหัวข้อที่นำมาร่วมกันแบ่งปันวันนี้คือ  อุปสรรคและปัญหาที่พบเจอระหว่างฝึกสอน

     โดยนักศึกษาแต่ละห้องส่งตัวแทนขึ้นไปเสนอ สังเกตเห็นว่านักศึกษาห้องอื่นไม่ค่อยมีปัญหา แต่นักศึกษา สควค. มีปัญหาที่พบเจอระหว่างการฝึกสอนมากที่สุด อาจจะเป็นเพราะว่านักศึกษา ป. บัณฑิตห้องอื่นส่วนมากก็ฝึกสอนที่โรงเรียนที่ทำงานอยู่ล้ว

ดังนั้นจึงไม่ค่อยมีปัญหามากนัก

และแล้วกิจกรรมก็เสร็จสิ้นในเวลา 12.00 น. จากนั้นทุกคนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 452865เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2011 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ คุณ krugui Chutima.

ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท