30 มิ.ย 2554 ทดลองเรื่องการแพร่ของสาร


การทดลองในช่วงแรกเกิดความขัดข้องเล็กน้อย...สังเกตการทดลองไม่ค่อยเห็น (ระดับน้ำในหลอดแก้ว)

วันนี้คาบที่ 3-4 สอนชั้น ม.1/4  ห้องนี้เริ่มทำการทดลองเรื่อง  การแพร่ของสารเป็นห้องแรกอีกแล้ว  (เรียนเร็วกว่าห้องอื่น  ทำการทดลองก่อนห้องอื่น)  ห้องนี้จึงเสียเปรียบห้องอื่นในเรื่องเนื้อหาบ้าง...เรื่องเทคนิคการทดลองบ้าง   ในการทดลองครั้งนี้ 1/4 ทำการทดลองแบบสาธิตการทดลอง  โดยส่งตัวแทนนักเรียนมาทำการทดลอง 2 ชุด  และให้นักเรียนในห้องร่วมสังเกตผลการทดลอง 

การทดลองในช่วงแรกเกิดความขัดข้องเล็กน้อย...สังเกตการทดลองไม่ค่อยเห็น (ระดับน้ำในหลอดแก้ว)  ในการทดลองครั้งนี้  นักเรียนบางคนก็สนใจมากมาสังเกตอยู่ใกล้ ๆ ตลอดเวลา  แต่บางคนก็นั่งทำงานที่โต๊ะของกลุ่มของตนเอง...
แต่การทดลองก็สำเร็จไปได้ด้วยดี...วันนี้ทำการทดลองเสร็จไปได้ด้วยดี

วันนี้ช่วงบ่ายจัดบอร์ดอีกแล้ว (ไม่เสร็จสักที  เพราะจะใช้เวลาว่างจากการสอนมาทำ )  พอคาบที่ 8 ก็เข้าประชุมที่หมวดวิทย์ 

วันนี้ประชุมเรื่องการจัด "โครงการเข้าค่ายวิทยาศษสตร์เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า"  การประชุมลงมติว่าจะจัดขึ้นในวันอังคาร ที่ 5 กรกฎาคม 2554  เป็นการจัดกิจกรรมการเข้าค่ายที่ให้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์  การนำเทคนิค  กระบวนการทางวิทยาศาตร์มาใช้ในชีวิตประจำวัน  โดยเน้นเป็นวิทยาศาสตร์เพื่อสุขภาพ...ในการเข้าค่ายก็มีกิจกรรมให้นักเรียนทำคือ  การแปรรูปอาหาร  การทำหน่อไม้ส้ม  แหนมเห็ด  และกิจกรรมทดสอบค่า ความเป็นกรด-เบส
โดยใช้อินดิเคเตอร์จากธรรมชาติ....  

หมายเลขบันทึก: 450668เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 12:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ด.ช.พิพัฒน์ เถาวัลย์

ก็เข้าใจอยู่นะ แต่ผมจะมาดูและจดบันทึกลงสมุดผม คับๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท