งานทีี่ทำได้มาตรฐาน งานได้ผลคนทำงานก็น่าจะสุขใจ


6Tracks นั้นสำคัญไฉน ส่งผลให้HAC Cเชียงรายมารพ. แพร่

  ทางHACC เชียงรายซึ่งดูแลเรื่องคุณภาพโรงพยาบาลตามมาตรฐานของสรพ. (สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพของโรงพยาบาล )ได้มาจัดเวทีแลกเปลี่ยนให้แก่ทีมคุณภาพของจังหวัดแพร่โดยทีมงานจากรพ. เชียงรายประชานุเคราะห์+รพร ปัวและสสจ เชียงราย

 " ในรูป นี้ นพ. อิทธิพล หัวหน้าทีมคุณภาพของHACC เชียงราย "

 วันนี้คุณท้องฟ้าไปแต่เช้า เวลา 08.20 นได้ไปถึงที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ์ชั้น6 รพ. แพร่ เอ้า  เขามีซ้อมแผนรับแผ่นดินไหว  น้องที่รพ. แพร่ถามศูนย์คุณภาพแจ้งว่า จัดที่ศูนย์ แพทย์ศึกษา  เอ้าไปใหม่ ไปถึงไม่พบใครสักคน เอ้าเดินลงมาถามเจ้าหน้าที่ห้องสมุด "อ้อ จัดที่ชั้น3 แหละค่ะ ทีมงานยังมาไม่ถึง  ไปนั่งอ่านหนังสือห้องสมุดดีกว่า"

เวลา 9.40น ทีมงานมาถึงบอกว่าออกจากเชียงรายตั้งแต่06.00น ฝนตกตลอดทาง

กิจกรรมเริ่มด้วยชี้แจงความสำคัญของ6 Tracks ในการทำคุณภาพของรพ. ตาม สรพ.ชี้แนะแล้วแบ่งกลุ่มให้คละกันไม่ให้ซ้ำจนท.ที่มาจากรพ. เดียวกัน แล้วให้แต่ละคนเล่าเรื่องงานทีี่ทำ(งานที่สำเร็จ ) แล้วช่วยกันโหวตว่าจะนำเรื่องใหนให้ตัวแทนเล่าให้กลุ่มใหญ่ฟัง  คุณท้องฟ้าเล่าเรื่องหนองม่วงไข่ ธรรมะนำ น้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่งานบริการโรคความดันโลหิตสูง 

 คุณท้องฟ้ากำลังเล่าเรื่องให้เพื่อนๆในกลุ่มฟังค่ะ

และน้องแหม่มที่อยู่อีกกลุ่มหนึ่งก็ได้เล่าเรื่องการนำปุ๋ยโบกาฉิที่ซื้อมาจาก รพ. มาใส่ต้นไม้ ผักที่ปลูก คุณยายถามว่าใส่ปุ๋ยอะไร ทำไมผักอร่อยจัง

ซึ่งกิจกรรมการทำกลุ่มแบบนี้จะทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งดีๆๆทีแต่ละ รพ. ได้กระทำ มาต้องยกนิ้วให้ทีมHACC เชียงรายที่สรรหากิจกรรมดีๆๆมาให้ทำค่ะ

หมายเลขบันทึก: 450522เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2011 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับคุณท้องฟ้า รพ.ปาพะยูน ก็ ACC ด้วย ปีนี้ กำลังทุ่มเทกันสุดเหวี่่ยง

สวัสดีค่ะ

แวะมาชื่นชมกิจกรรมดีๆ บรรยากาศผ่อนคลาย เป็นกำลังใจในการทำงานค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท