jailbreak iOS 4.3.4


iOS 4.3.4

jailbreak iOS 4.3.4 ตัวล่าสุดมาแล้ว :P

ก่อนหน้านี้ ทางเว็บไซต์ arip ได้รายงานข่าวให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้ทราบเกี่ยงเกี่ยวกับช่องโหว่ iOS ที่พบหลังจากที่มีการออก jailbreak ซึ่งสามารถใช้กลไกการเปิดไฟล์เอกสาร PDF ในการเข้าโจมตีได้อย่างง่ายดาย ล่าสุดทาง Apple ได้ออก iOS 4.3.4 อัพเดตแก้ไขช่องโหว่ดังกล่าวแล้ว ในขณะเดียวกัน เจลเบลคสำหรับ iOS 4.3.4 ก็ออกมาแล้วด้วยเช่นกัน

เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้อุปกรณ์ iOS ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPod Touch และ iPad ทางบริษัทแนะนำให้อัพเดตระบบปฏิบัติการเป็น iOS 4.3.4 โดยด่วน ซึ่งนอกจากทางบริษัทหวังว่ามันจะหยุดการ jailbreak ได้แล้ว ยังอุดช่องโหว่ที่เกิดจากการจัดการฟอนต์ในไฟล์เอกสาร PDF ที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ได้อีกด้วย ซึ่งช่องโหว่ดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้ไฟล์เอกสาร PDF อันตรายสามารถทำตัวเป็นพาหนะนำมัลแวร์เข้าไปติดตั้งในอุปกรณ์ iOS ได้

อย่างไรก็ตาม เวลาผ่านไปไม่ถึง 12 ชม หลังการออกอัพเดต iOS 4.3.4 แฮคเกอร์ทีื่ Redmond Pie ก็ได้เปิดตัว Pwn tool ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้กับ iPad2 นอกจากนี้ การใช้เจลเบลคตัวใหม่ ผู้ใช้จำเป็นจะต้องรีบู๊ตอุปกรณ์ iOS ด้วยการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ เพื่อที่จะรักษาสถานะการเจลเบลคด้วย อาจจะยุ่งยากสักหน่อยแต่ก็ดีกว่าไม่มีเจลเบลคให้ใช้ :P

 

คำสำคัญ (Tags): #jailbreak
หมายเลขบันทึก: 449964เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2011 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท