"14 ก.ค. 2554...แห่เทียนพรรษา"


"พรุ่งนี้วันเข้าพรรษา เชิญชวนให้ทุกคนงดเหล้าเข้าพรรษา"

           วันนี้ลดคาบการเรียนการสอนคาบละ 10 นาที และตอนบ่ายตั้งแต่บ่ายสองโมงจะเป็นการตั้งขบวนแห่เทียนเข้าพรรษาซึ่งแบ่งเป็นแต่ละสีแล้วนำเทียนไปถวายแต่ละวัดที่อยู่ใกล้เคียง

          ซึ่งวันนี้ฉันมีสอนคาบที่ 8 แต่ไม่มีการเรียนการสอน สิ่งที่ฉันต้องทำวันนี้คือ ทบทวนเนื้อหาที่เรียนไปและบอกแนวข้อสอบให้กับนักเรียนชั้น ม. 4/5 แต่ยังดีนักเรียนว่างคาบเรียนของครูวารุณี ซึ่งครูวารุณีไม่เข้าสอนพอดี ฉันก็เลยใช้คาบของครูวารุณีทบทวนเนื้อหาและบอกแนวข้อสอบให้กับนักเรียน ถือว่าโชคดีนะเนี่ยวันนี้ ถ้าไม่ได้บอกนักเรียนก็คงคิดว่าถ้าทำข้อสอบไม่ได้ก็คงโทษครูสอนละว่าไม่บอกแนวข้อสอบ และนักเรียนอาจจะมองว่าครูลำเอียงบอกแต่ 4/3 กับ 4/4 แต่ไม่บอก 4/5  ซึ่งฉันก็คิดอยู่หลายวันไปเลยว่าจะติวนักเรียน 4/5 เวลาไหนดี เครียดอยู่เหมือนกัน 

        "ฉันได้ย้ำให้นักเรียนอยู่ตลอดเวลาที่เจอนักเรียนว่าให้อ่านหนังสือวิชาครูมาด้วย ถ้าใครอ่านมารับรองทำได้ทุกข้อเลย" กลัวนักเรียนจะไม่อ่านจังเลย !

        บ่าย 2 นักเรียนเริ่มตั้งขบวนกันแล้ว ฉันก็ติดตามสีม่วงไปถวายเทียนที่วัดหน้าโรงเรียน มีภาพสวย ๆ มาฝากกันค่ะ

อยู่คณะสีม่วงค่ะ

ชมการตีกลองของนักเรียนคณะสีม่วง

ช่างฟ้อนคณะสีม่วง

ช่างฟ้อนงามแต้ ๆ จ้าว

เทียนหายไปไหน!

ถ่ายกับคู่พระนาง (ความสวยสู้กันไม่ได้เลย)

ทำสมาธิซักหน่อยก่อนกลับค่ะ

หมายเลขบันทึก: 449869เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2011 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 15:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท