ซื้อใบ รบ. หลักสูตร 44, เข้าโปรแกรม IT ไม่ได้


ถ้าเข้าโปรแกรม IT เพื่อจะ Backup ข้อมูลไม่ได้ ให้ Copy ไฟล์ที่ชื่อเป็นเลขรหัสสถานศึกษาไว้, ให้ใครเป็นผู้สั่งซื้อระเบียน กศน.1-ถ, 1-ม, 1-ป

สัปดาห์นี้มีเรื่องที่คิดว่าน่าสนใจ ขอเลือกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 3 เรื่อง  ดังนี้

 

   

         1. วันที่ 6 ก.ค.54  ศิริวิชญา ( เก่ง ) หัวหน้า กศน.ตำบล จาก กศน.อ.บางปะหัน  โทร. มาบอกว่า เข้าโปรแกรม ITw51 นำร่อง ไม่ได้  พอคลิกที่ไอคอนที่เคยเข้าประจำ มันไม่เข้าโปรแกรม แต่มีหน้าต่าง "Do"  ขึ้นมา
             ผมยังไม่ทันจะรู้วิธีแก้  เก่งก็แก้ปัญหาเองได้แล้ว โดยการ Setup โปรแกรม IT ใหม่
             อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้คุณสุขุม ศรีวิไลฤทธิ์ ( ผู้พัฒนาโปรแกรม IT ) ให้ความรู้ว่า  ถ้าจะลงโปรแกรมใหม่โดย Uninstall หรือ Remove โปรแกรมเก่าออก ทั้ง ๆ ที่ ยังไม่ได้ Backup ข้อมูลไว้  ให้ Copy โฟลเดอร์ที่ชื่อเป็นเลขรหัสสถานศึกษานั้นไว้ก่อน ( โฟลเดอร์นี้อยู่ในโฟลเดอร์โปรแกรม IT เช่นถ้าเป็นโปรแกรมนำร่อง ชื่อโฟลเดอร์โปรแกรมจะเป็นชื่อ ITW51 เฉย ๆ )   เมื่อลงโปรแกรมใหม่แล้ว ดูก่อนว่าข้อมูลยังอยู่ไหม ถ้าไม่อยู่จึงนำโฟลเดอร์ชื่อรหัสสถานศึกษาที่ Copy ไว้ ทับเข้าไป

 

   

         2. วันที่ 8 ก.ค.54  ผมไปร่วมเป็นเกียรติในงานวันสุทธารำลึกและร่วมมอบทุนการศึกษา ที่โรงเรียนผักไห่ “สุทธาประมุข”

 

             วันเดียวกัน  น้อย ( สนง กศน.จ.อย. ) โทร.มาบอกว่า มี กศน.อำเภอ แห่งหนึ่ง ไปซื้อใบ รบ. หลักสูตร 2544  ( กศน.1-ถ, 1-ม, 1-ป )  แต่ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ราชดำเนินไม่ขายให้ บอกให้ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดเป็นผู้สั่งซื้อ

             เรื่องนี้  ตามคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการที่ สป 104/2553 ลงวันที่ 8 ก.พ.53  ได้วางแนวปฏิบัติการใช้ระเบียนแสดงผลการเรียนฯ หลักสูตรการศึกษานอกระบบฯ พุทธศักราช 2551 ว่า “การสั่งซื่อแบบพิมพ์ กศน.๑-ถ, ๑-ม, ๑-ป   ให้ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัด/กทม. เป็นผู้สั่งซื้อ”
             ผมได้ติดต่อไปยังศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ ได้รับข้อมูลว่า ที่ผ่านมาและ ณ วันนี้ ( 12 ก.ค.54 )  ถ้า กศน.อำเภอ ทำหนังสือจาก กศน.อำเภอ ไปสั่งซื้อระเบียนฯของหลักสูตร 2544 ทางไปรษณีย์  ส่วนภูมิภาคของศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ก็จำหน่ายให้ตลอด  เขาได้สอบถามต่อไปยังศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ราชดำเนิน ได้รับข้อมูลว่า ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ราชดำเนินจะหารือกับ กศน.ส่วนกลางอีกครั้งก่อน  สรุปอย่างไรอาจแจ้งให้ทุกสาขาปฏิบัติเหมือนกันต่อไป

 

   

         3. วันที่ 11-14 ก.ค.54  สำนักงาน กศน. ให้ผมไปประชุมปฏิบัติการตรวจคุณภาพหนังสือเรียน กศน. สำนักพิมพ์เอกชน ระยะที่ 3 ของปี 2554  ณ โรงแรมนนทบุรีพาเลซ

 

 

หมายเลขบันทึก: 448990เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2011 12:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบพระคุณมากค่ะอาจารย์เอกสำหรับคำแนะนำที่ให้ไว้

ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะครับ Ico48

สวัสดีครับ ยังคิดถึงเสมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท