เสริมสร้างพลังในชีวิต


ชีวิตของคนเรานั้นมีทั้งสุข และทุกข์ มีขึ้นมีลง มีได้มีเสีย มีสมหวัง มีผิดหวัง บางคนเมื่อไม่สมหวัง ก็รู้สึกทุกข์ และไม่มีพลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป ความท้อแท้ในใจของเรานี่แหละครับ ที่เป็นต้นเหตุที่ทำให้เราแย่ลงไปกว่าเดิม เพราะในขณะที่เรามีประสบความสำเร็จ แล้วเรายังมีความรู้สึกแย่ และท้อใจเพิ่มเข้าไปอีก ก็ยิ่งทำให้ชีวิตของเราแย่ลงไปอีกแน่นอนครับ

วันนี้ผมนำเอาประโยคเด็ดๆ ของผู้ที่ประสบความสำเร็จได้พูดไว้มาให้อ่านกัน เพื่อที่จะให้ทุกท่านมีกำลังใจในการใช้ชีวิต ในการทำงาน เพื่อจะได้ต่อสู้ต่อไปให้ชีวิตประสบความสำเร็จตามที่เราตั้งใจไว้ครับ

  • Worrying is like a rocking chair. It gives you something to do but it doesn’t get you anywhere.’ – Van Wilder ความหมายก็คือ ความกังวัลที่เรามีอยู่ในจิตใจนั้นมันไม่ได้ช่วยให้เราทำอะไรได้ดีขึ้นเลย คนเราส่วนใหญ่มักจะกังวลมากกว่าที่ควรจะเป็นเสมอ ยิ่งไปกว่านั้นความวิตกกังวลนั้นไม่ได้ช่วยให้เราแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ เลย มีแต่จะทำให้เราจมอยู่กับปัญหา และท้อแท้ลงไปอีก ดังนั้นจงกังวลแต่พองาม พอได้สติแล้วก็พยายามหาทางแก้ไขปัญหานั้นให้ลุล่วงไปจะดีกว่าเอาเวลามานั่ง กังวล
  • It’s your thinking that decides whether you’re going to succeed or fail.’ – Henry Ford ความ คิดของเราเองนี่แหละครับที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ หรือล้มเหลวได้เลย ถ้าเราคิดว่าเราจะสำเร็จ เราทำได้ เราก็จะทำได้ แต่ถ้าเราคิดเสมอว่าเราทำไม่ได้ เรามีแต่ปัญหา เราก็จะเจอแต่ปัญหาครับ มีข้อพิสูจน์มาเยอะแล้วครับว่า ความคิดของเรามักจะดึงดูดสิ่งที่เราคิดมาหาเราเสมอ ดังนั้นคิดดีไว้จะดีกว่านะครับ เพราะความคิดดีๆ จะดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตเราได้ครับ
  • It doesn’t matter if you’ve failed dozens or even hundreds of times, because if you don’t give up, your success is inevitable. – Anonymous ข้อความนี้ต้อง การจะบอกเราว่า มันไม่ใช่เรื่องสำคัญเลยที่เราจะล้มเหลวสักกี่ครั้งก็ตาม ขอเพียงแต่เราไม่หยุด หรือเลิก เราก็จะพบกับความสำเร็จได้
  • You miss 100 percent of the shots you never take.’ – Wayne Gretzky ถ้า คุณมีเป้าหมายแต่ไม่เคยที่จะลงมือปฏิบัติตนไปสู่เป้าหมาย ก็เหมือนกับการที่เรามีเป้าแต่ไม่เคยเหนี่ยวไกยิ่งเป้าเลย แบบนี้ก็มีแต่พลาดเป้าแน่นอน เพราะเราไม่เคยยิงมันออกไปเลย ดังนั้นเมื่อมีเป้าหมายแล้ว ขอให้เรามุ่งมั่นตั้งใจและลงมือทำมันอย่างจริงจัง เพื่อให้เราไปสู่เป้าหมายที่เราต้องการ เมื่อเรายิงแล้ว เรารู้ว่าพลาดเป้า เราก็จะสามารถพัฒนาปรับปรุงตนเอง เพื่อไม่ให้พลาดเป้าอีกในครั้งต่อไปครับ
  • The journey of a thousand miles must begin with a single step.’ – Lao Tzu การ เดินทางไม่ว่าจะไกลแค่ไหนก็ตาม ล้วนเริ่มจากก้าวแรก ความสำเร็จก็เช่นกัน แม้ว่าเราจะตั้งเป้าไว้อย่างไรก็ตาม เราก็สามารถไปถึงได้ ขอเพียงให้เราเริ่มลงมือทำ ความสำเร็จก็จะมาหาเราได้สักวันหนึ่ง ขอเพียงมีความอดทน สม่ำเสมอ และไม่ล้มเลิกเท่านั้นครับ

หวังว่าข้อความและประโยคต่างๆ ที่ผมได้นำมาให้อ่านนั้น น่าจะพอที่จะช่วยให้ท่านผู้อ่านมีพลังใจในการฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ของชีวิต เพื่อที่จะไปสู่เป้าหมายที่เราตั้งใจไว้

ขอให้มีเป้าหมายที่ชัดเจน แล้วออกเดินไปสู่เป้าหมายวันละนิด ๆ ด้วยความอดทน ไม่ล้มเลิก แม้ว่าจะเกิดความผิดพลาดบ้าง ก็ยึดเป้าหมายไว้ให้มั่น แล้วสร้างพลังใจเพื่อต่อสู้ต่อไปครับ

เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 448647เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2011 06:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณมากครับ มีประโยช์มาก

สวัสดีค่ะ คุณประคัลภ์ 

ข้อความเหล่านี้เสริมสร้างกำลังใจและให้พลังได้มากเลยค่ะ 

ขอบคุณมากๆ ค่ะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท