6 ก.ค. 2554 – วันที่สอนเยอะมากพร้อมกับเสียงแหบแห้ง


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.20 น. แล้วรีบไปเซ็นชื่อ และมาทำความสะอาดห้องพักจากนั้นก็เตรียมตัวเข้าแถวเคารพธงชาติ วันนี้กิจกรรมหน้าเสาธงก็เหมือนทุกวัน และวันนี้หนูได้รับหน้าที่ให้ไปเช็คชื่อนักเรียนคณะสีฟ้าทั้งหมดจำนวน 8 ห้อง ว่ามาครบไหม แล้วทำการส่งผลการเช็คชื่อให้ฝ่ายปกครอง


ตรวจเช็คจำนวนนักเรียนคณะสีฟ้าของกิจกกรรมหน้าเสาธง

เวลา 08.30 น. - 10.30 น.  มีคาบสอนวิชา E-book ชั้นม.6/3  ในคาบนี้ได้ให้นักเรียนทำการคิดหัวข้อเรื่องที่นักเรียนสนใจมาคนละ 1 เรื่อง แล้วเขียนหัวข้อ พร้อมกับขอบเขตของเนื้อหา สำหรับทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์  ใส่กระดาษที่แจกให้ ส่งท้ายคาบ พร้อมกับทำการ Search หาข้อมูลต่าง ๆ ที่จะนำมาทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์  ในอาทิตย์หน้า โดยภาพรวมนักเรียนตั้งใจทำงาน และนักเรียนแต่ละตนมีงานส่งท้ายทาบกันทุกคน

ปัญหาที่พบในคาบนี้คือ ชื่อเรื่องที่นักเรียนสนใจจะนำมาทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์  มีการซ้ำกัน มีนักเรียนถามว่าซ้ำกันได้ไหม หนูก็เลยตอบไปว่าซ้ำกันได้แต่จะมีการเปรียบเทียบนะ ทำให้ส่งผลกับคะแนน คนที่ทำไม่ดีเมื่อนำมาเทียบกับเพื่อนอีกคนที่ทำดีกว่าทั้ง ๆ ที่เนื้อหาเหมือนกัน ก็อาจโดนหักคะแนน เลยชี้แจงให้นักเรียนไปว่า เพื่อตัดปัญหาไม่ควรจะให้ชื่อเรื่องและเขตเขตของเนื้อหาซ้ำกันดีกว่า แต่ที่ใครทำซ้ำกันก็จะให้สิทธิ์คนที่ส่งก่อนค่ะ นักเรียนทุกคนก็ยอมรับข้อตกลง

เวลา 13.30 น. - 14.30 น. มีคาบสอนวิชาโครงงานคอมพิวเตอร์ นักเรียนชั้น ม.6/6 ในคาบนี้จะให้นักเรียนทำงานเว็บไซต์ของตนเอง เพื่อเตรียมส่งคาบหน้า นักเรียนคนใดมีข้อสงสัยก็จะซักถามค่ะ

เวลา 14.30 น. - 15.30 น. สอนวิชาโครงงานคอมพิวเตอร์ นักเรียนชั้น ม.6/3 ในคาบสอนเกี่ยวกับ

  1. สอนให้นักเรียนนำ Banner ที่ทำเตรียมไว้ตั้งแต่คาบที่แล้วมาใส่เว็บไซต์
  2. สอนการแก้หัว Title ของเว็บไซต์
  3. สอนการ Link แบบต่าง ๆ

เวลา 15.30 น. - 16.30 น. สอนวิชาโครงงานคอมพิวเตอร์ นักเรียนชั้น ม.6/4 ในคาบสอนเกี่ยวกับเนื้อหาที่ต่อยอดจากอาทิตย์ก่อน คือ สอนเทคนิคอื่น ๆ ที่ใช้ในการตกแต่งเว็บไซต์ให้สวยงาม เช่น การใส่ปุ่ม Flash Button

วันนี้เป็นวันที่สอนเยอะมากเลยค่ะ 5คาบ หมดแรงเลยค่ะพร้อมกับเสียงแหบแห้งค่ะ

หมายเลขบันทึก: 448182เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2011 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท