ตัวอย่างดี ๆ จากกรมส่งเสริมการเกษตร


         เมื่อวันที่ 2 ส.ค.49  สคส. ได้มีการประชุมคณะกรรมการนโยบาย สคส. ครั้งที่ 4/2549 ขึ้น   โดยในครั้งนี้ สคส. ได้เรียนเชิญกรมส่งเสริมการเกษตร มาเล่าเรื่องราวความสำเร็จในการทำ KM ของกรมให้กับคณะกรรมการนโยบายได้รับฟังความสำเร็จเหล่านั้น

กรมส่งเสริมการเกษตรนำโดย 
1. ท่าน ผอ. มนตรี  วงศ์รักษ์พานิช  ผู้อำนวยการกองวิจัยและพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร  นำเสนอวิสัยทัศน์และภาพรวมการดำเนินการจัดการความรู้ของกรมฯ ปี 2549
2. คุณธุวนันท์  พานิชโยทัย ผู้อำนวยการกลุ่มงานวิจัยและพัฒนาระบบส่งเสริมการเกษตร  นำเสนอการดำเนินการจัดการความรู้ของกรมฯ ปี 2549 และการขยายต่อในปี 2550
3. คุณสุทธิชัย  ยุทธเกษมสันต์  เกษตรจังหวัดนครพนม  นำเสนอการดำเนินการจัดการความรู้ในจังหวัดนครพนม   คุณสุทธิชัยเล่าถึง Tacit Knowledge ของเกษตรกรในพื้นที่ให้ฟังได้อย่างน่าชื่นชม
4. คุณพัชรินทร์  นาคะประวิงและคุณอัมฤทธิ์  เทวะภูมิ  ฝ่ายกลุ่มระบบเครือข่ายและคอมพิวเตอร์  นำเสนอการดำเนินการจัดการความรู้ของศูนย์สารสนเทศ 

         จากการนำเสนอของทีมกรมส่งเสริมการเกษตรในครั้งนี้ทำให้คณะกรรมการฯ เกิดความรู้สึกชื่นใจและชื่นชมมากที่กรมส่งเสริมการเกษตร   ซึ่งเป็นหน่วยงานทางราชการส่วนกลางที่มีหน่วยงานทั่วประเทศเห็นความสำคัญในการดำเนินการการจัดการความรู้ในส่วนกลางและจังหวัดนำร่อง 9 จังหวัด   ทั้งยังทำได้เป็นอย่างดี  

         รายละเอียดการนำเสนอของแต่ละท่านจะสรุปในรายงานการประชุมในโอกาสต่อไป

 

 

หมายเลขบันทึก: 44782เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2006 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 21:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท