บันทึกริมทาง (11)


สิ่งใดหรือ คือ คุณค่าของการเดินทาง อะไรเล่า คือ จุดหมายปลายทางของชีวิต ที่เราต่างปรารถนาและใฝ่หา…ตลอดมา

 

 

 

 

51
หากจะเปรียบชีวิตของเราเป็นเหมือนดั่งรถยนต์คันหนึ่ง
เราจะพบว่าแท้ที่จริงแล้ว

ชีวิตของเราไม่ได้ต่างไปจากรถยนต์สักเท่าใดนัก
ด้วยว่าต่างก็มีหน้าที่ที่จะต้องทำ
มีหน้าที่ที่จะต้องเดินทาง
เพื่อนำตนเองไปสู่จุดหมายปลายทางที่วางไว้
จะแตกต่างกันอยู่บ้าง
ก็ตรงที่ว่า การเดินทางของรถยนต์ในแต่ละครั้งนั้น
มีจุดหมายปลายทางที่แน่นอน

แต่ชีวิตของเราล่ะ
สิ่งใดหรือ คือ คุณค่าของการเดินทาง
อะไรเล่า คือ จุดหมายปลายทางของชีวิต
ที่เราต่างปรารถนาและใฝ่หา…ตลอดมา

 

 

52
หากคุณเคยรอคอย
การรอคอยอาจจะทำให้คุณต้องผิดหวังหรือสมหวัง
แต่ถึงกระนั้นคุณก็ยังคงคิดจะรอต่อไป
ด้วยหัวใจที่เต็มเปี่ยมด้วยความหวัง
ปี๊ด! ปี๊ด ! ปี๊ด !
ไชโย ! ไปรษณีย์แขกขับมอเตอร์ไซค์มาแล้ว
นานแล้วนะ ที่ไม่มีจดหมายของฉันเลย
วันนี้จะมีของใครบ้าง
ของฉันจะมีหรือเปล่าหนอ ?
ปิ๊ด ! ปี๊ด ! ปิ๊ด !
ไปแล้วน่ะ ไปรษณีย์จากไปแล้ว
มีจดหมายมาหลายฉบับ
แต่ในจำนวนนั้นไม่มีจดหมายของฉันเลย
ไม่เป็นไรหรอกน่ะ …ไม่เป็นไร

แล้วฉันจะอดทน…รอคอยอยู่ตรงนี้

บางที….พรุ่งนี้จดหมายอาจจะมา

                    (New Delhi,India)

 

หมายเลขบันทึก: 446618เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2011 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

บันทึกนี้

ผมชอบตรงลีลาการเขียน

ชอบครับ

ขออีกนะครับ

  • ในชีวิตของคุณมะเดื่อช่วงหนึ่งก็เคยอยู่กับการ "รอคอย" และการปลอบใจ
  • ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ยังมี  ไม่เป็นไรพรุ่งนี้คงไม่ต้องรอคอย
  • แต่...จนบัดนี้ ก็ยังไม่ถึง " พรุ่งนี้ " สักทีจ้ะ
  • แต่...สิ่งที่คุณมะเดื่อได้จากการรอคอย คือ " ความหวัง" + " ความอดทน"
  • ก็คุ้มค่าเนาะ
  • ขอบคุณจ้ะ
  • หากทนรอขืนข่มไม่สมหวัง
  • แต่ก็ยังดีได้ด้วยใจหวัง
  • ดีกว่าคนรันทดหมดกำลัง
  • เพราะไร้หวังสิ่งใดไม่มีเลย 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท