ค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนหนองน้ำส้มวิทยาคม(2)


 

 ตอนนี้ผู้เขียนอยู่มหาวิทยาลัย ขอเล่าเรื่องค่ายภาษาอังกฤษที่จังหวัดอยุธยาให้จบก่อนนะครับ ขอเล่าต่อจากบันทึกนี้นะครับ  พี่ตรีศักดิ์จากโรงพยาบาลอยุธยามาส่งที่โรงเรียนหลังจากที่ไปทำกิจกรรมจากบันทึกนี้ครับ

 

 

 

  นักเรียนค่อนข้างมาก แต่สามารถทำกิจกรรมได้เพราะนักเรียนตั้งใจดี มีข้อเสียคือ อากาศร้อนไปหน่อย  กิจกรรมแรกหลังจากที่ละลายพฤติกรรมแล้วเป็นกิจกรรมให้นักเรียนลองทำข้อสอบก่อนเพื่อดูว่านักเรียนมีพื้นฐานภาษาเป็นอย่างไร ปรากฏว่าพื้นฐานภาษาของนักเรียนไม่ค่อยดี เลยปรับกิจกรรมบางกิจกรรมให้งายขึ้น โดยให้นักเรียนฟังเพลงภาษาอังกฤษแล้วมีตัวเลือกให้ นักเรียนเติมข้อความได้ดี

 

 

    ผู้เขียนให้นักเรียนรำมวยจีนภาษาอังกฤษและพยายามหลอกให้ทำท่าทางตามข้อความ หลังจากนั้นให้นักเรียนใช้ความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละกลุ่มออกแบบท่าทางการรำมวยจีนเอง  ได้ภาพน่ารักแบบนี้ครับ

 

 

 

 

  ตอนผู้เขียนให้นักเรียนนั่งเป็นแถว ให้นักเรียนคนที่ 1 ไปดูข้อความมาบอกคนที่สองเขียนที่เรียกว่า running dictation ปรากฏว่า นักเรียนสามารถเขียนได้ แต่เขียนภาษาอังกฤษไม่ค่อยถูก เพื่อเพิ่มความสนุกเข้าไป เลยเพิ่มการขนย้ายเพื่อนร่วมกลุ่มไปอ่านข้อความแล้วมาบอกเพื่อนเขียนด้วย เมื่อเขียนจบแบ่งกลุ่มช่วยกันสรุปว่าเนื้อเรื่องในกระดาษมีข้อความว่าอย่างไรเพื่อฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษและการสรุปความ

 

 

 

  ผู้เขียนเสียดายที่เวลา 1 วันค่อนข้างเร็วไปสำหรับนักเรียน ตอนอธิบายหลักไวยากรณ์พบว่านักเรียนทำผิดค่อนข้างมาก ปีหน้าคุณครูบอกว่าจะเชิญมาใหม่ ฮ่าๆ  ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน…

 

 

หมายเลขบันทึก: 446381เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2011 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:46 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น้องๆได้รับสิ่งดีๆในกิจกรรมนี้เช่นเคยนะคะ..ดอกพุดตานนี้ บานคู่กับดอกฟักทอง..

  • ขอบคุณพี่ใหญ่มากครับ
  • โอโหดอกไม้สีสดมากเลยครับ
  • ไม่ค่อยได้พบสีสดแบบนี้มากนัก

ช่วงหน้าฝน..มะเขือดกมากค่ะ..พี่ใหญ่ไม่ได้เก็บกิน..อยากชื่นชมบนต้นมากกว่า

เมื่อกี้แวะมาให้ดอกไม้ไว้ กลับไปก็เจอ อ.ขจิตไปชมดอกเล็บมือนาง บ้านพี่หนูรี

มีดอกเล็บมือนางมาฝากเติมกำลังใจเพิ่มให้อาจารย์คนเก่ง ...เด็กๆสุขใจ ยอดเยี่ยมเลย^^

 

เด็กโรงเรียนหนองน้ำส้ม รายงานตัวจร้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท