JJ2011V06_18 มิติใหม่การประเมิน อภิมหาประเมิน Meta_Evaluation สะท้อนการพัฒนา


อภิมหาประเมิน Learn ไปพร้อมกัน

 การประเมินคุณภาพที่แม่นยำ ถูกต้อง ครบถ้วนกระบวนการ แบบมีส่วนร่วม น่านำไปพิจารณา คือ การทำงานร่วมกัน ระหว่าง ทีมผู้ประเมิน กับ ผู้รับประเมิน

 การประเมินคุณภาพการศึกษาอุดมศึกษาภายใน ระดับอุดมศึกษา ด้วยเกณฑ์ใหม่ หรือ ตัวบ่งชี้ ๒๓ ตัวที่ สกอ ได้ออกมาเมื่อเดือน ธันวาคม ๒๕๕๓ ดูจะเป็นกิจกรรมที่น่าเรียนรู้

 ทีมงานผู้ประเมินของ คณะแพทย์ มมส กับผู้รับการประเมิน ใช้กระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน ทำงานคู่ขนานทั้งประเมิน และ ร่วมกัน ทำความเข้า หาข้อมูล มาร่วมพิจารณา เพื่อหาข้อยุติ ด้วยหลักธรรมาภิบาล น่าจะเป็นกระบวนการที่ลดความขัดแย้งของการพิจารณาหาค่าคะแนน และ หาข้อมูลมาประกอบการพิจารณาที่น่าจะลดแรงเสียดทานได้มากพอควร

 กิจกรรมที่พวกเราดำเนินการ โดย JJ เป็นคนเสนอแนวคิดที่ไม่แบ่งความรับผิดชอบ องค์ประกอบ หรือ ตัวบ่งชี้ เริ่มตั้งแต่ การไปประประเมินที่ ศูนย์การแพทศาสตร์ชั้นคลินิก โรงพยาบาลพุทธชินราช คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ศูนย์การแพทย์ฯ ที่เชียงราย สรพสิทธิประสงค์ ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ วิทยาลัยการแพทย์ฯ มอบ คณะสัตวแพทย์ รวมทั้งล่าสุด ที่ คณะแพทยศาสตร์ มมส ดูเป็นกระบวนการเรียนรู้ที่ทีมผู้ประเมิน และ ผู้รับประเมิน ได้เรียนรู้ไปด้วยกัน

 นำภาพบรรยากาศมาฝาก ครับ

 คำพูดสุดท้าย ที่ ศ.ดร.นพ.เรือน สมณะ คณบดี ได้ให้ไว้ คือ "เชื่อมั่นในทีมผู้ประเมิน ด้วยการเห็นวิธีการทำงาน และ เชื่อมั่นในความเที่ยงตรงของการตัดสิน เพราะ ไม่ว่าจะได้ คะแนนมาก หรือ คะแนนน้อย ค่าตอบแทน ของผู้ประเมิน ไม่มีการเปลี่ยนแปลง"

 แต่อย่างไรก็ดี ทีมงานเราให้ผู้รับการประเมินที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกแห่ง ได้ประเมินผู้ประเมิน อย่างเปิดเผยครับ

JJ2011 ร่วมพลี ร่วมพัฒนา

หมายเลขบันทึก: 445288เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2011 06:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

คะแนนมาก หรือ คะแนนน้อย ค่าตอบแทน ของผู้ประเมิน ไม่มีการเปลี่ยนแปลง"

ต้องเชื่อมั่น  เพราะการตัดสินเที่ยงตรงเสมอ

ไม่มี 2 มาตรฐาน และ เปิดเผย ใช่หรือเปล่าคะ???

**^_^**

  • ชอบคำพูดนี้จังเลยครับอาจารย์หมอ JJ
  • "เชื่อมั่นในทีมผู้ประเมิน ด้วยการเห็นวิธีการทำงาน และ เชื่อมั่นในความเที่ยงตรงของการตัดสิน เพราะ ไม่ว่าจะได้ คะแนนมาก หรือ คะแนนน้อย ค่าตอบแทน ของผู้ประเมิน ไม่มีการเปลี่ยนแปลง"

เรียนท่านอาจารย์

  • เดือนนี้ที่บรบือรับการประเมิน 4 งานค่ะ วิน!!!! เลย

เรียนท่านชาด แม่นแล้วท่าน มารฐานเดียวกัน ครับ

เรียนท่านขจิต แม่นแล้วครับ ไม่เปลี่ยนแปลง อิอิ

เรียนคุณยาย วิน เลย ต้องดมยา ทำใจ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท