nongla
นางสาวสิริญญา เบี้ยสองดวง

บันทึกการสอน(2 มิ.ย.54)


การฝึกสอนวันที่ 3

วันนี้เป็นวันที่  4  ของการมาฝึกสอน รู้สึกล้า ๆ นิดหน่อย แต่ก็ต้องสู้ต่อไปเพราะสิ่งเหล่านั้น คือ หน้าที่ของครู และแล้ววันนี้มาลงเวลาเข้าทำงาน 07.00 น ที่ห้องวิชาการ 
ต่อจากนั้นเวลา 08.00 น ก็ไปเข้าแถวร่วมกับนักเรียนที่บริเวณหน้าเสาธงและมีกิจกรรมโฮมรูมร่วมกับครูพี่เลี้ยง ด้วยเรื่อง  การเข้าเรียน-โดดเรียน มาสาย และไม่ทำเวรห้อง หลังจากนั้นครูและเด็ก ๆ  ก็แยกย้ายเข้าชั้นเรียนของตนเอง
กิจกรรมการเรียนการสอน
วันนี้ข้าพเจ้ามีสอนคาบที่  6   ช่วงบ่ายเวลา  13.15-14.10  แต่ในวันนี้ก็ยังคงสังเกตการณ์สอนเหมือนเช่นเคยและเตรียมตัวโดยการเขียนแผนและทำใบงาน ครูพี่เลี้ยงสอนเรื่อง      ไบโอมบนบก
สิ่งที่สังเกต
เด็ก ๆ จะได้เรียนและแบ่งกลุ่มกันศึกษาเนื้อหาในสิ่งที่ครูกำหนดให้ เด็ก ๆ สนใจและกระตือรือร้นในการทำกิจกรรมที่ครูกำหนดให้ และเด็ก ๆ ถามสงสัยในสิ่งที่ไม่เข้าใจเสมอ ๆ
หลังจากหมดคาบสอนข้าพเจ้าจะนั่งเคลียร์งานและตรวจสอบความเรียบร้อยของห้องปฏิบัติการชีววิทยาทุกครั้ง  เพื่อความปลอดภัย จากนั้นก็ไปลงเวลากลับ  16.30 น  ที่ห้องวิชาการ

หมายเลขบันทึก: 444160เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2011 17:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท