nongla
นางสาวสิริญญา เบี้ยสองดวง

บันทึกการสอน(1 มิ.ย.54)


ฝึกสอนวันที่ 3

-ช่วงเช้าวันนี้ข้าพเจ้าลงเวลาปฏิบัติงาน เวลา  07.00 น.  
-เวลา 8.00น. ข้าพเจ้าไปเข้าแถวร่วมกับเด็กๆ เพื่อทำกิจกรรมหน้าเสาธงและทำกิจกรรมโฮมรูม   ห้อง ม.5/5 
วันนี้ครูพี่เลี้ยงก็ซักถามนักเรียนตามปกติ ว่าใครขาดเรียน    ไม่เข้าเรียน ใครไม่ทำเวรห้อง(ก็จะมีบทลงโทษกันตามข้อตกลง) หลังจากกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จสิ้นก็แยกย้ายเข้าห้องเรียนเช่นเคย
กิจกรรมการเรียนการสอน
วันนี้มีสอนคาบที่  1-2  เวลา  08.00-10.15 น.  สอนห้อง  ม.4/1  ที่ห้องปฏิบัตการชีววิทยา  ข้าพเจ้าเจอเด็ก ๆ พวกเขาก้มาทักทายยิ้มไหว้  น่ารัก  เพราะเด็กห้องนี้ค่อนข้างมีความรับผิดชอบ และเป็นห้องที่จะสอนทุกวัน  1  สัปดาห์          จะสอน  7  คาบ  วันนี้ข้าพเจ้าจะต้องไปปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกสอนที่มาฝึกที่โรงเรียนแม่ริมวิทยาคมแห่งนี้ที่ห้องประชุมเครือออน โดยมีรองผู้อำนวยการโรงเรียนแม่ริมและคณะครูบางส่วนมาร่วมทำพิธีเปิดและแนะนำตัวเองอย่างเป้นทางการ  การปฐมนิเทศครั้งนี้เพื่อรับทราบ และการปฏิบัติตนในระหว่างการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู  ที่โรงเรียนแห่งนี้ เพื่อเข้าใจในเรื่องต่อไปนี้
 1.  กฎเกณฑ์  การปฏิบัติตนที่เหมาะสมในการเป็นครู
 2.  ความมุ่งหวังและการเรียนการสอนของนักเรียน
 3.  การทำแผนการสอน/การประเมินผลการปฏิบติงาน
 4. การมอบหมายงาน/ที่นอกเหนือจากการเรียนการสอน/ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ
 5.  ฯลฯ
การปฐมนิเทศจะใช้เวลาในช่วงเช้า  นานพอสมควรในการพูดคุยกับคณะครูหลาย ๆ ท่าน  และคณะครูก็ให้คำแนะนำและให้โอวาทต่าง ๆ ในการทำงานและอยู่ในรั้วของโรงเรียนแม่ริมอย่างมีความสุข หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยใด ๆ ก็ให้มาปรึกษาท่านหรือครูที่ปรึกษาได้ ช่วงบ่ายข้าพเจ้าก็มีสอนอีก  1  คาบ คือ  คาบที่  8  ซึ่งสอนห้อง ม.4/1  เหมือนเคย 
วันนี้ครูพี่เลี้ยงทำการสอนเรื่อง  ระบบนิเวศ  และเด็ก ๆ  ก็มีการนำเสนอผลการทดลองจากที่แต่ละกลุ่มไปสำรวจ        นำเสนอหน้าชั้น ด้วย power  point    

หมายเลขบันทึก: 444159เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2011 17:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท