... "13 มิถุนายน 2554 : เลี้ยงส่งผู้อำนวยการ"


เลี้ยงส่งผู้อำนวยการ สุรางค์

 

วันที่ 13 มิถุนายน 2554 ได้ไปถึงโรงเรียนเวลา 07.20  น. ตามปกติมีนักเรียนวิ่งเล่นไล่กันเหมือนทุก ๆ วัน หลังจากนั้นก็ทำกิจกรรมไตรรงค์เคารพธงชาติ หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมการเคารพธงชาติ ก็มีกิจกรรม อำลาผู้อำนวยการสุราง ซึ่งต้องย้ายไปรับตำแหน่งใหม่ที่ โรงเรียนประชานุเคราะห์ 22 อำเภอปาย บรรยากาศของการกล่าวคำอำลา ประทับใจมากทุกคนต่าง ๆ ไม่อยากให้ผอ.ไป หลังจากนั้นก็ได้เริ่มการเรียนการสอนตามปกติ พอถึงเวลา 10.11น. ก็ได้ทำการสอนวิชา ตารางทำงาน เรื่อง การปรับแต่งข้อมูลให้สวยงาม,การปรับขนาดเซลล์ให้อย่างเหมาะสม,การคัดลอกและการตัดข้อมูล,การแทรก,ลบ,ซ่อน และการผสานเซลล์,การยกเลิกการทำงาน ชั้น ม. 2/3 พบว่า

  1. นักเรียนสามารถปฎิบัติตามขั้นตอนที่สอนได้อย่างถูกต้องประมาณ 80 % ที่เหลือจะมีนักเรียนบางคนช้าบ้าง ไม่ทันเพื่อนบ้าง แต่การเรียนการสอนก็ดำเนินไปด้วยดีเนื่องจากว่า นักเรียนส่วนใหญ่ที่ทำได้จะคอยช่วยเหลือเพื่อนที่ทำไม่ได้
  2. จากการสอนพบว่ามีนักเรียนคู่หนึ่งที่ต้องคอยทำการชี้แนะตลอดเวลาและทำงานได้ช้ามากไม่ค่อยทันเพื่อนจึงหาทางแก้ปัญหาโดยการแยกที่นั่งให้ไปสลับที่นั่งกับคนที่เก่งเพื่อจะได้คอยช่วยเหลือกัน
  3. ปัญหาที่พบประจำในการสอนวิชานี้คือ เครื่องคอมพิวเตอร์มีปัญหาจึงหาวิธีแก้ปัญหาโดยการให้นักเรียนไปนั่งกับเพื่อนเป็นการชั่วคราวก่อนจะยังไม่ซ่อมในชั่วโมงหากต้องใช้เวลานานเกินไปเพราะจะทำให้เสียเวลาในการสอน พอหมดคาบก็จะใช้คาบว่างในการตรวจเช็คเครื่องอีกที
           หลักจากสอนเสร็จในเวลา 11.50 น. ก็รับประทานอาหารที่หอประชุมเนื่องจากว่ามีการจัดเลี้ยงส่งให้กับผู้อำนวยการ ในช่วงบ่ายไม่มีการสอนจึงทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายคือจัดเตรียมเอกสารสำหรับการประชุมผู้ปกครองเครือข่ายในวันเสาร์ที่ 18 ที่จะถึงนี้เวลา 17.00น. กลับบ้าน

 

หมายเลขบันทึก: 443907เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2011 17:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สอนเนื้อหาอะไรเหรอครับ ???

สวัสดีคะอาจารย์ Ongkuleemarn

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ หนูได้เพิ่มเนื้อหาที่สอนแล้วคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท