ธรรมะยามเช้าวันนี้


การฟังด้วยดีย่อมก่อเกิดปัญญา...

ยามเช้าวันนี้ท่ามกลางบรรยากาศสดใส  ผมได้บึ่งรถไปทำงานตอนเช้า ๆ ช่วงว่าง ๆ ทางโล่ง ๆ เลยเปิดฟังมีธรรมะฟังด้วยดีย่อมก่อเกิดปัญญา  เริ่มด้วยเสียงสวดมนต์บูชาพระ  อาราธนาศีล เรียกว่ารับศีลกันในรถกันเลย และอาราธนาธรรม ก็มีเสียงจากองค์แสดงธรรมที่คุ้นเคยท่านเป็นเจ้าคุณชั้นราช อยู่วัดประยูร ฯ

ได้เก็บมุมคิดบางส่วนตามที่ท่านกล่าวทำนองว่า...อย่างหมอนเอาไว้หนุนนอน  ธรรมะเอาไว้หนุนใจ...เก็บหูเราเอาไว้ฟังสิ่งที่ดีงาม  ใจเราให้อยู่เย็น  เขาฆ่าปลาต้องการเอาเนื้อ  เขาฆ่าเสือต้องการเอาหนัง  เรามานั่งฟังธรรมต้องการเอาข้อคิดคติธรรมสอนใจตน ...นั้นแล.

หมายเลขบันทึก: 443123เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2011 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เชื่อว่า ถ้าเราฟังกันมากขึ้น สังคมจะสงบกว่านี้

สุดยอดครับ ผมคงต้องลองรับศีลในรถบ้าง น่าจะดีนะครับ อ.ยูมิ

มาสาธุแล้วครับผม

อย่าบันทึกขณะขับรถนะครับ

สวัสดีครับ คุณชยันต์ เพชรศรีจันทร์

ผมก็เชื่อเช่นนั้นเหมือนกัน เพราะธรรมสอนให้มองเข้ามาในตัวตนของเรา สอนให้มองในจิตถ้าสงบเย็นก็อยู่ในธรรม...

นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ นาย เพชร พรหมสูตร์

ฟังธรรมวันละนิดจิตสดใสนะครับ

ได้รับศีลเพราะวันนี้เป็นวันพระ นะครับ...

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณโสภณ เปียสนิท

บันทึกไว้ในจิตใจตนก่อนได้นะครับผม...อิ อิ อิ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท