มมส ร่วมใจห่วงใยชุมชน (หนึ่งคณะหนึ่งหมู่บ้าน)


มมส ร่วมใจห่วงใยชุมชน (หนึ่งคณะหนึ่งหมู่บ้าน)

Large_onefac54 

มมส ร่วมใจห่วงใยชุมชน (หนึ่งคณะหนึ่งหมู่บ้าน)

 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2554  นายสาธิต  ขอแต้มกลาง นายกสโมสรนิสิตคณะศึกษาศาสตร์  นำนิสิตคณะศึกษาศาสตร์ ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ให้กับชุมชน ภายใต้โครงการ มมส ร่วมใจห่วงใยชุมชน (หนึ่งคณะหนึ่งหมู่บ้าน)  ด้วยการจัดตกแต่งสวนหย่อมและปรับสภาพแวดล้อมบริเวณประตูทางเข้าหมู่บ้านให้มีความสวยงาม การทำความสะอาดถนนและทำความสะอาดภายในบริเวณวัด นอกจากนี้ยังมีการสร้างบอร์ดประชาสัมพันธ์สำหรับหมู่บ้าน เพื่อรองรับการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ชาวบ้านได้รับรู้ ก่อเกิดศูนย์รวมข้อมูลและแหล่งเรียนรู้ของชุมชนตลอดจนเป็นการฝึกให้นิสิตได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม การทำงานร่วมกับผู้อื่น ความเสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อส่วนรวม รู้จักการยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น เรียนรู้การปรับประยุกต์ใช้  การแก้ไขปัญหา รู้จักการให้  อันนำไปสู่นิสิตที่มีความตระหนักรู้ในเรื่องของจิตอาสามากยิ่งขึ้น  เกิดเครือข่ายการทำงานร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชน  ณ บ้านหัวหนอง ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม

 

ภาพ/ข่าว::บันทึก:: โดย จันเพ็ญ  ศรีดาว

วันที่ 8 มิถุนายน 2554

หมายเลขบันทึก: 443034เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2011 15:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

รุ่นพี่นำทาง..รุ่นน้องตามมา...
นี่คือกระบวนการต่อยอดง่ายๆ ที่น่าจะพอผ่านพ้นไปได้...

สวัสดีค่ะพี่นัส

Ico48

จากการสังเกตุการณ์และลงพื้นที่ไปสัมผัสกับการทำงานของนิสิตกิจกรรมนี้มา เค้ามีความเสียสละ มุ่งมั่นและพร้อมที่จะช่วยเหลือสังคมได้ตลอดเวลา ชื่นชมกับการเริ่มต้นกิจกรรมดีๆแบบนี้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท