ตัวอย่างตรวจในถุงพลาสติกหูหิ้ว


เมื่อวันก่อนอยู่เวรดึก     เนื่องจากท่อลม "เสีย"    เจ้าหน้าที่จาก ward ต่างๆ จึงต้องเดินมาส่งตัวอย่างตรวจเอง      ภาชนะ , หีบห่อ   ที่ใส่ตัวอย่างตรวจมีหลายแบบ    มีทั้งแบบที่ใส่ในกล่องแยกสิ่งส่งตรวจ (ที่ทำจากแกนกระดาษทิชชู)    มีทั้งแยกใส่ซองเล็กๆ   (zip bag)  และมีทั้งแบบที่ใส่ตระกร้า   แล้วหยิบออกมาวางในถาดที่เราจัดไว้     แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน    ส่วนใหญ่จะเรียบร้อยดี

แต่มีอยู่อันหนึ่ง    มาจาก ward....... ใส่มาในถุงพลาสติกหูหิ้ว (ถุงก๊อบแก๊บ)   ในถุงนั้น  มีทั้ง tube เลือด , ขวด CBC (แบบเก่า)  และกระป๋องปัสสาวะ     ที่น่าตกใจคือทั้งขวด,  tube และกระป๋อง    ล้มกลิ้งปนกัน    โชคดีมากๆ   ที่ปัสสาวะไม่หก   ฝาขวดไม่หลุด (แสดงว่าปิดแน่นดี)    การใส่ในถุงก๊อบแก๊บนั้น    ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด    แต่น่าจะหากล่องกระดาษเล็กๆ วางด้านในก่อน      ขวดตัวอย่างตรวจจะได้ไม่ล้ม     (ไม่เสี่ยงต่อการหก..  ตก .. หล่น)

อันที่จริง ...ward ต่างๆ  ต้องส่งตัวอย่างตรวจเป็นประจำอยู่แล้ว      น่าจะจัดหาภาชนะที่ได้มาตรฐาน    เพื่อการนี้โดยเฉพาะ      และน่าจะทำเหมือนๆ กันทุกๆ ที่  (ปรับมาตรฐาน)     เรื่องนี้ขอฝาก...ใครดี..
หมายเลขบันทึก: 44217เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2006 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท