การเตรียมตัวฝึกสอนของโรงเรียนหอพระ ...(29 พ.ค. 2554)


ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา

วันนี้เป็นวันที่ ผู้อำนวยการโรงเรียนหอพระได้จัดประชุมนักศึกษาฝึกสอนทุกๆคนที่มาฝึกสอนโรงเรียนหอพระแห่งนี้ ตั้งแต่เวลา 8.30-16.30 น. ในช่วงภาคเช้าผู้อำนวยการคือ นางนิตยา บุญเป็ง ได้กล่าวต้อนรับและบอกวัตถุประสงค์ที่ได้จัดการประชุมในครั้งนี้ มีประโยคหนึ่งที่ท่านได้กล่าวไว้ว่า ครู เป็นอาชีพที่เสียสละ ต้องทำอะไรเยอะแยะมากมาย เพราะเป็นอาชีพที่ต้องสร้างเยาวชน ให้เป็นคนดีและเป็นคนเก่ง หลังจากนั้นผู้อำนวยการเรียนเชิญ อ.ศิริพร ทวีชาติ ครูผู้ทำหน้าที่ดูแลหลักสูตรโรงเรียนหอพระ เป็นวิทยากรบรรยายเรื่องหลักสูตรแกนกลาง อธิบายวความสำคัญของหลักสูตร มาตรฐานหลักสูตร ตัวชี้วัดต่างๆของแต่ล่ะกลุ่มสาระ จากนั้นมีคณะครูจากโรงเรียนไชยปราการได้มาแนะนำการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ การจัดทำคำอธิบายรายวิชา ส่วนภาคบ่ายผู้อำนวยการท่านได้เชิญวิทยากรมาแนะนำเวปไซต์ ทางการศึกษา ชื่อ www.krueonline.com  ให้กับนักศึกษาฝึกสอนทุกคนได้เรียนรู้และเข้าใจ

สำหรับฉันแล้วฉันมองว่าผู้อำนวยการท่านนี้เป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ท่านวางแผนจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียน ท่านให้ความใส่ใจและสนใจการสอนของนักศึกษาฝึกสอนเพราะถึงแม้เราเป็นเพียงนักศึกษาฝึกสอนอยู่แต่ก็เป็นฟันเฟืองหนึ่งที่จะทำให้นักเรียนโรงเรียนหอพระมีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาที่ดีได้

หมายเลขบันทึก: 441515เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2011 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

"ผลสัมฤทธิ์" เขียนผิดนะครับ แก้ไขด้วยนะ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท