30/พ.ค./54...วันแรกของการฝึกสอน...


การเป็นครูไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใคร ๆ ก็เป็นได้ "กว่าจะได้เป็นครู" ต้องรออีกนานไหม

           วัน จันทร์ ที่ 30 เดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2554

           วันแรกของการฝึกสอน ไปถึงโรงเรียนประมาณ 07.15 น. วันนี้ฉันตื่นเต้นมากเห็นนักเรียนเยอะมากเต็มสนามเลย ในใจสั่นมากนักเรียนน่ารักมาเลยไหว้พร้อมกับสวัสดี "ครูค่ะสวัสดีค่ะ" แอบเขิล แต่วันนี้ยังสังเกตการสอนอยู่เพื่อที่ครูจะให้ฉันสอนต่อ ตารางเรียนก็สรุปได้วันนี้ว่าได้สอนเีคมี ม.4/3 , ม.4/4  และ ม.4/5 เด็กก็เรียบร้อยดีแต่พูดมากไปหน่อย ครูพี่เลี้ยงก็ใจดีนะให้คำปรึกษาได้ทุกเื่รื่อง ตอนพักเที่ยงก็ไปกินข้าวที่โรงอาหาร จานละ 15 บาทเองสรุปว่าตอนกลางทั้งข้าวทั้งน้ำ 20 บาท (ถูกมาก) ตอนบ่านเริ่มง่วงเพราะอิ่มมาก ๆ แต่ไม่มีคาบสอนก็มานั่งจำแบบฝึกหัดจิตวิทยา เลิกเรียนก็ประมาณ 16.45 น. ยอมรับว่าเหนื่อยจริง ๆ ไม่ได้พักเลย แต่ก็ต้องสู้ต่อไปเพราะเรา้เลือกแล้ว ก็จะพยายามตั้งใจทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดเพื่อคนที่รอเราอยู่............แค่เด็กเรียกเราว่าครูก็ดีใจแล้วค่ะ

หมายเลขบันทึก: 441508เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2011 19:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ยินดีด้วยครับ สำหรับการสอนครั้งแรก แต่ผมว่ามันเพิ่งเริ่มต้นนะครับ เพราะว่าในแต่ละวันที่เข้าไปรับรองว่ามีเรื่องเข้ามาไม่ซ้ำแต่ละวันแน่นอน (ถ้าไม่รู้จะปรึกษาใคร บริการให้คำปรึกษาเรื่องการสอนเหมือนกันครับ) อาชีพเดียวกัน

สวัสดีครับพี่ วราพร

แวะมาให้กำลังใจ...สู้ ๆ นะครับ

:)

อย่าลืมใส่ วัน เดือน ปี ที่ชื่อของบันทึกด้วยครับ !

สวัสดีค่ะ คุณ ton9sax

ขอบุคณนะค่ะ ถ้ามีอะไรจะปรึกษานะค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะน้องลิ้นจี่เมืองฝาง

ขอบคุณค่ะ สู้ๆ เช่นกันค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ ongkuleemarn

รับทราบค่ะ เดี๋ยวหนูจะแก้ไขนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท