นับถอยหลังกับงาน Palliative Care Day ที่รามา ก่อนจะก้าวเดินไปข้างหน้าต่อไป


การวางแผนงานสำคัญที่สุด

ก่อนจะมาถึงงาน Palliative Care Day

ย้อนไป 1 ปีเต็มกับการเตรียมงานทั้งหมด

พฤษภาคม 2553 ได้แนวคิดเรื่องการจัดคอร์สเรื่อง Palliative Care จากอาจารย์เต็มศักดิ์และอาจารย์กฤษณะ ที่ ม.สงขลานครินทร์ ในช่วงการ Orientation ของแพทย์ประจำบ้านก่อนเข้าทำงาน รู้สึกว่าเป็นแนวคิดที่ดีมากทำให้รู้สึกเกิดแรงบันดาลใจอยากทำบ้างที่รามา

มิถุนายน 2553 เอาเรื่องการจัดงาน Palliative Care Day ไปเสนอที่ประชุมคณะทำงานการศึกษาหลังปริญญา ได้รับความเห็นดีๆมาหลายอย่างโดยเฉพาะเรื่องการสร้างทีมทำงานที่มาจากภาควิชาต่างๆ และได้รับการสนับสนุนจาก ศ.น.พ.สมนึก ดำรงกิจชัยพร รองคณบดีฝ่ายการศึกษาหลังปริญญา ไฟเขียวให้ทำงานนี้ได้

กรกฎาคม 2553 เริ่มติดต่ออาจารย์ภาควิชาอื่นๆได้แก่ จิตเวช Med Pain (ดมยา) สูติ เพื่อฟอร์มเป็นทีมทำงาน นัดประชุมกันทุก 2 เดือน โดยวางแผนงานเป็นการเล่นเกมตลอดทั้งวันเพื่อให้กิจกรรมไม่น่าเบื่อและผู้เรียนมีส่วนร่วมได้

สิงหาคม 2553 ไปอบรมโครงการอาจารย์ใหม่ของรามาธิบดี เลยลองร่างการจัดคอร์สการสื่อสารใน Palliative Care เป็นงานที่ต้องส่งในการประชุมไปเลย ร่วมกับ อ.กิรดา อ.ธเนศ จากเวชศาสตร์ครอบครัวและ อ.ปัญจภรณ์ อ.ธนิตาและอ.นิดา จากจิตเวช

กุมภาพันธ์ 2554 หลังจากหายไปนานหลายเดือนเนื่องจากอาจารย์หลายๆท่านติดภารกิจเราก็กลับมานัดประชุมกันอีกครั้งเพื่อเตรียมงานที่ใกล้เข้ามา มีตัวแทนอาจารย์เพิ่มเติมจากการแนะนำของอาจารย์ทีมเดิม เช่น อ.ธิติยาแนะนำ อ.พิชัยมาช่วย ส่วนอ.อาบอรุณ แนะนำอ. ชื่นกมลมาช่วย และมีอาจารย์ทยาที่ Med อาสาสมัครมาช่วยอีกคน นอกจากนี้ที่ภาควิชาอาจารย์ประสิทธิ์อนุญาตให้งดกิจกรรมวันศุกร์บ่ายที่ภาควิชาเพื่อให้อาจารย์และแพทย์ประจำบ้านมาช่วยทำงานนี้กัน

มีนาคม 2554 บอกแผนงานกับทุกคนและซักซ้อมเรื่องการแบ่งกลุ่มย่อยตอนบ่าย ให้แพทย์ประจำบ้านมาลองเล่นเป็นคนไข้จำลอง และขอนักศึกษาแพทย์ปี 4 มาลองเป็นหมอจำลองให้อาจารย์ช่วยกัน comment เป็นที่สนุกสนานกัน

ช่วงนี้ได้ประสานงานกับภาควิชากุมารร่วมด้วยเนื่องจากภาควิชากุมารจะระดมอาจารย์มาทำกลุ่มการสื่อสารเอง

เมษายน 2554 ได้อาจารย์โสฬสมาช่วยเตรียม Case และหลักการสื่อสารในแต่ละ Case พร้อมๆกับประสานงานกับอาจารย์ต่างภาควิชาเพื่อให้การเล่นเกมเป็นไปในแนวทางเดียวกัน

ต้นเดือนพฤษภาคม 2554 ซักซ้อมการแสดง โดยอาจารย์ กิรดา อาจารย์กิติพล และอาจารย์โสฬส

27 พฤษภาคม 2554 วัน Palliative Care Day ของเรากับความร่วมแรงร่วมใจของชาวรามาธิบดีในการเตรียมงาน 1 ปีที่ผ่านมา

คำสำคัญ (Tags): #Palliative Care Day
หมายเลขบันทึก: 441501เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2011 18:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เอาใจช่วยนะคะ..เพียงแค่เราคิดถึงและอยากที่จะทำ..ให้ใครสักคน

ฉันว่า.....มันก็มีคุณค่าต่อความรู้สึกของตัวเราเอง...มากมาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท