แบบทดสอบทางจิตวิทยา ที่มีต่อลูกหรือคนรัก (2)


อ่านไว้ไม่มีเรื่องอะไรจะเสวนาก็สามารถนำมาพูดให้น่าสนใจได้

        หลังจากที่ท่านเลือกไข่ตามบันทึกก่อนหน้าบันทึกนี้ตามแบบทดสอบทางจิตวิทยา บ่งบอกความคาดหวังของพ่อแม่ที่มีต่อลูกหรือคนรัก ท่านเลือกข้อไหน ก็อ่านคำทำนายในข้อนั้น ครับ

        ไข่งู

      ถ้าเลือกไข่งู แสดงว่าคุณเป็นคนที่มักจะคาดหวังอย่างมากว่าลูกของคุณ หรือคนที่คุณรักนั้นจะต้องเป็นคนที่ร่ำรวย มั่งมีศรีสุข มีทรัพย์สินเงินทองมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ นอกจากจะรวยมาก ๆ แล้ว ยังต้องมีความปราดเปรียว ฉลาดเฉลียว รู้จักเอาตัวรอด มีเสน่ห์ทางเพศ และยังต้องมีความร้ายลึกซ่อนอยู่ในตัวอีกด้วย คงจะไม่อยากให้เป็นคนใส ๆ ซื่อ ๆ เกินไปจนถูกเอาเปรียบได้

     ไข่เต่า

ถ้าเลือกไข่เต่า แสดงว่าคุณเป็นคนที่รักความเป็นคนสันโดษ คุณจึงอยากให้ลูกหรือคนที่คุณรัก เป็นคนที่มีชีวิตสุขสงบ มีอายุมั่นขวัญยืน มีชีวิตที่สงบเงียบเรียบง่าย ไม่ต้องมีอะไรหวือหวาโลดโผนนัก และคุณยังคาดหวังอยากให้เขา เป็นคนที่มีคุณธรรมประจำใจ ไม่เบียดเบียนใคร มีความรู้ มีความสุขุมเป็นที่นับถือของคนทั่วไป

     ไข่ไก่

ถ้าเลือกไข่ไก่ แสดงว่าคุณเป็นคนที่มีความคาดหวังต่อลูก ๆ หรือต่อคนที่คุณรักในระดับธรรมดา ๆ ปกติสามัญเหมือนชาวบ้านทั่ว ๆ ไป คือมิได้คาดหวังหรือบงการชีวิตลูกมากนัก
คุณแค่อยากให้เขามีชีวิตที่สุขสบาย มั่นคงปลอดภัย ชีวิตราบรื่น ไม่มีอะไรให้คุณต้องห่วงนัก เขาอยากจะเลือกเป็นหรืออยากทำอะไร คุณจะให้คำแนะนำโดยไม่คิดต่อต้านเขา

    ไข่ไดโนเสาร์

ถ้าเลือกไข่ไดโนเสาร์ เป็นคนที่มีความคาดหวังต่อลูก ๆ และต่อคนที่คุณรักสูงมาก คุณไม่ได้อยากให้เขามั่งคั่งร่ำรวย แต่คุณอยากให้เขา เป็นคนพิเศษที่มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน คุณไม่อยากให้ลูกหรือคนรัก เป็นคนธรรมดา ๆ เหมือนชาวบ้านที่ต้องทำงาน 9 โมงเช้าเลิก 5 โมงเย็น หรือมีวิถีชีวิตในด้านอื่น ๆ ที่เรียบง่ายจนเกินไป

..........................................................................

แหล่งที่มาข้อมูล เดลินิวส์ออนไลน์  21 พฤษภาคม 2554

หมายเลขบันทึก: 440111เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2011 09:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 10:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มีเรื่องแปลกมาบอก
  • ด้วยความคิดถึง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท