ใจร้อยใจ R2R เครือข่ายหน่วยจ่ายกลาง นครศรีธรรมราช


การเรียนรู้ R2R ของเครือข่ายหน่วยจ่ายกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ดำเนินไปด้วยความเบิกบานและการผ่องถ่ายความรู้ออกมาได้อย่างดี เป็นสิ่งที่น่ายินดีอย่างยิ่งในความรู้สึกของข้าพเจ้า วันที่สองที่ได้ลองฝึกฝนการสกัดความรู้ที่มีอยู่จากการทำงานประจำ มาสู่การเกิดประเด็นการทำ R2R

ข้าพเจ้ารู้สึกสนุกสนานและทึ่งกับบรรยากาศที่มีเกิดขึ้น รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ผู้ที่เข้าร่วมเรียนรู้มีหน้าที่ความรับผิดชอบในหน้าที่การงานที่แตกต่างกัน เป็นพยาบาลบ้าง นักเทคนิคการแพทย์บ้าง เจ้าหน้าที่บ้าง หรือแม้แต่ในระดับผู้บริหารระดับต้นอย่างคุณพี่สมสวย หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลบางขันธ์ ก็เข้าร่วมอย่างต่อเนื่องทั้งสองวัน

งานหน่วยจ่ายกลาง ... บางครั้งอาจดูเหมือนว่าไม่ได้เจอกับผู้ป่วยโดยตรง

แต่ลักษณะงานของงานนี้ก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่างานอื่น เป็นงานที่ต้องอาศัยการควบคุมคุณภาพให้ได้มาซึ่งมาตรฐานและมีปัญหาที่เกิดขึ้นจากงานประจำให้ได้แก้ไขอยู่ตลอดเวลา

ต้นทุนการผลิตต่ำแต่คุณภาพงานได้สูง...

และที่สำคัญ ปรากฏการณ์แห่งความสุขต้องมีเกิดขึ้นร่วมด้วย

วันที่สองมีผู้เข้าร่วมเพิ่มจากวันแรก ทำให้ห้องประชุมดูแน่นหนายิ่งขึ้นกว่าเดิม พี่กุ้ง-คุณจิรวดี ผู้ประสานงานจาก สสจ.นครศรีธรรมราชสามารถบริหารจัดการทุกอย่างให้ลงตัวได้ด้วยความร่วมมืออย่างเป็นหนึ่งเดียวกับคณะกรรมการเครือข่ายหน่วยจ่ายกลาง ข้าพเจ้าชอบใจการทำงานของเครือข่ายที่นี่ ที่ไม่ได้เอาปัญหาของการทำงานมาเป็นอุปสรรคของการทำงาน

หากแต่...นำปัญหาที่เกิดขึ้นมาเป็นโอกาสของการพัฒนาและขับเคลื่อนเครือข่ายฯ เกิดเป็นการเกื้อกูลช่วยเหลือกัน

น้องเสาร์-พยาบาลงานหน่วยจ่ายกลาง เป็นกำลังสำคัญ และอีกหลายๆ ท่านไม่ว่าจะเป็นพี่สวย-หัวหน้าของเธอเอง หรือพี่กาย พี่เมตตา พี่เกียรติก้องไกรและคู่ชีวิต และอีกหลายท่านที่ข้าพเจ้าไม่อาจเอ่ยนามได้หมด...

นี่น่ะคือต้นแบบของพลังในคนทำงานประจำ...ข้าพเจ้าเป็นเพียงผู้ถือหมวก R2R มาสวมต่อยอดเท่านั้น แต่ความสำเร็จและความก้าวหน้าที่เกิดขึ้น เครือข่ายนี้ดำเนินอยู่แล้ว

นี่เป็นอีกหนึ่งเครือข่ายที่เรียนรู้ R2R อย่างมีความสุข ==> Happiness R2R

....

๒๐ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๔

 

หมายเลขบันทึก: 440104เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2011 07:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เมื่อก่อน หาพยาบาลมาอยู่หน่วยจ่ายกลางยากที่สุด แต่จากการพัฒนาคุณภาพ และ ENV ทำให้คนหลังเขาลายหน่วยงานเป็นที่ยอมรัมมากขึ้น

(นี่น่ะคือต้นแบบของพลังในคนทำงานประจำ...ข้าพเจ้าเป็นเพียงผู้ถือหมวก R2R มาสวมต่อยอดเท่านั้น แต่ความสำเร็จและความก้าวหน้าที่เกิดขึ้น เครือข่ายนี้ดำเนินอยู่แล้ว)

ขอบคุณความเป็นเครือข่ายได้ ลปรร. และนำไปปรับใช้

ขอชื่นชมในความเข้มแข็งและมุ่งมั่นของเครือข่ายหน่วยจ่ายกลางนครศรีธรรมราชค่ะ

  • ฝากภาพประทับใจไว้ที่นี่

 

เสาว์ขอขอบพระคุณ ดร.กระปุ๋มและพี่โอ มากที่ตั้งใจมาช่วย R2R ชาวจ่ายกลางคอน ให้ฝันที่มืดมน เป็นฝันที่จริงและสว่างขึ้น และขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ จะทำดีเพื่อประชาชนต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท