ไปวิ่งมาเพื่อมรดกโลก(2)


ต่อจากตอนที่แล้ว

          ฉันเกริ่นเล่าเรื่องลุกขึ้นมาทำกิจกรรมใหม่ๆ ที่ไม่เคยคิดว่าจะทำ ซึ่งการลุกขึ้นมาครั้งนี้ไม่ใช่รายการแรกๆ ของฉันหรอกนะคะ

         ก่อนหน้านั้น ห่างกันเพียงหนึ่งสัปดาห์ ฉันลุกไปท่องเที่ยวแบบเดินป่า กิ่วแม่ปาน ระยะทางราว 3 กิโลเมตร กับเพื่อนๆ และน้องๆ สมัยเรียนชั้นมัธยมมาแล้ว มาครั้งนี้จึงพอมีแรงฮึดสู้กับตัวเองอีกหนึ่งตั้ง ที่จะ เดินๆ วิ่งๆ ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ค่ะ

          “สุโขทัย...วิ่งเพื่อมรดกโลก”  (SUKHOTHAI WORLD HERITAGE RUN) โดย บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด  เป็นผู้ดำเนินการจัดงานวิ่งเพื่อมรดกโลก ภายใต้ Unique Running” ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและคำนึงถึงคุณค่าของมรดกโลกในประเทศไทย และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการร่วมรณรงค์ปลุกจิตสำนึกคนไทยให้ร่วมใจและ เล็งเห็นคุณค่ามรดกโลก เพื่อรักษามรดกโลกอันล้ำค่าของคนไทย ซึ่งได้จัดกิจกรรมวิ่งขึ้นในปี 2553 ที่จังหวัดอยุธยาเป็นงานแรก ภายใต้ชื่องาน “อโยธยา มาราธอน” เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2553 ที่ผ่านมา ในปี 2554 นี้ บริษัทฯ ได้จัดงานวิ่งภายใต้แนวคิดเดิมเพื่อรักษามรดกโลกของคนไทย โดยเบื้องต้นได้เลือก 3 จังหวัด จาก 5 จังหวัดที่มีมรดกโลก เพื่อเป็นสถานที่ในการจัดกิจกรรมวิ่งในปี 2554 นี้  กิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดนั้น รวมทั้งส่งเสริมการออกกำลังกายของคนในท้องถิ่นและจังหวัดใกล้เคียง โดยนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้แก่อุทยานประวัติศาสตร์ในจังหวัดนั้นๆ เพื่อใช้ในการบูรณะปฏิสังขรณ์โบราณสถานที่ได้รับการลงทะเบียนให้เป็นมรดกโลก ให้คงอยู่ชั่วลูกหลานสืบต่อไป

         กิจกรรมวิ่งดำเนินการสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ผ่านสื่อต่างๆ เว็บไซต์ รวมทั้งในหน้าเฟสบุ๊ค สังคมเครือข่ายในชื่อ Unique Running  ซึ่งทุกท่านสามารถเข้าไปเยี่ยมชมกันได้

คราวนี้มาชมบรรยากาศกิจกรมในสไตล์คนไม่เคยทำอะไรๆ ที่ทำไปแล้วสนุกดีแบบฉันบ้างค่ะ

        กิจกรรมในงานมีพิธีตักบาตรทำบุญเพื่อความสุข สิริมงคล มีการอบอุ่นร่างกายสนุกๆ และแล้วก็ได้เวลาออกตัวสตาร์ท

        ฉันและเพื่อนๆ เราสมัครร่วมกิจกรรมในประเภทฟันรัน 3.5 กิโลเมตร ค่ะ ออกจากจุดเริ่มต้นในเวลา หกโมงสิบห้านาที วิ่งมั่ง เดินมั่ง คุยกันมัง แวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกมั่งรวมใช้เวลาราวๆ  34 - 35 นาทีค่ะ ยกเว้นเพื่อนสองคน ล่วงหน้ากันไปก่อน เข้าเส้นชัยไปพร้อมกับที่หนึ่งของรุ่นมินิมาราธอน 10 กม. ที่ออกตัวล่วงหน้าเมื่อเวลาหกโมงเช้าปล่อยให้เราสี่คนวิ่งเข้าเส้นชัยแบบหน้ากระดานเรียงหนึ่ง พร้อมๆ กับผู้ชนะที่หนึ่งของรุ่นฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. ซึ่งออกตัวกันไปก่อนหน้าตั้งแต่ตีห้าครึ่งค่ะ


         งานครั้งหน้า ได้ยินเพื่อนๆ เริ่มคุยล่วงหน้ากันแล้วค่ะว่าจะไปเจอกัน ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา วันที่ 28 สิงหาคม 2554 คุณๆ ที่อ่านบันทึกสนใจติดตามรายละเอียดจากเว็บไซต์ http://www.uniquerunning.org กันนะคะ

ชมข่าวและภาพเพิ่มเติมที่

สิ่งที่ได้รับจากการเข้าทำกิจกรรมครั้งนี้

  1. ได้ประสบการณ์การเข้าร่วมกิจกรรมที่มีเป้าหมายเพื่อสังคม เกี่ยวกับการออกกำลังกาย การท่องเที่ยว
  2. ได้ประสบการณ์โดยอ้อม เรียนรู้การทำงานของทีมงานจัดกิจกรรมผ่านเพื่อนที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้จัดงาน
  3. ได้กับตัวเราเอง (ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ได้พบเพื่อนฝูง ได้ท่องเที่ยว ได้ผ่อนคลายได้ฝึกความอดทนของตัวเราเอง)

ขอบคุณผู้จัดงาน เพื่อนๆ ที่ได้พบกัน ขอบคุณตัวเองที่ตัดสินใจทำอะไรๆ ที่ไม่เคยจะได้ทำมาก่อนในชีวิตนี้

^__^

หมายเลขบันทึก: 439556เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2011 21:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีครับคุณ ดาว

เคยวิ่งมาหลายสนาม พักหลัง อาการปวดเข่าเพราะน้ำหนักมาก เกือบสิบปีแล้วที่ไม่ได้วิ่งแต่เดินป่ายังคงหาโอกาสไปอยู่

  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

ลุ้นจ๊ะ ตามลุ้นว่าพี่จ๊ะจะวิ่งเข้าเส้นชัยไหวไหม?  อิอิ ^^   ในที่สุดก็ได้เหรียญมาโชว์ยิ้มแฉ่งเป็นหลักฐานจนได้   ว้าว..ว..ว

บรรยากาศการวิ่งในครั้งนี้  ไม่เหนื่อยใช่ไหม? อิอิ ก็ทิวทัศน์สวยงาม ร่มรื่น  และมีบรรยากาศของความสนุกสนานกับเพื่อนพ้องตลอดจนคนใกล้ตัวอีก  

มาเชียร์พี่วิ่ง 555 ขำน้องตัวกลมข้างบน ได้ออกกำลังกายแล้วมีความสุขดี พี่และคนข้างกายสบายดีนะครับ..

ตามมาเชียร์นักวิ่งค่ะ ...ด้วยความคิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ

Ico48 วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

เชยนะคะเพิ่งจะลุกขึ้นมาทำอะไรๆ ที่ไม่ไเคยทำ แต่สนุกและเพลิดเพลินกับกิจกรรม ธรรมชาติ และความสัมพันธ์อันงดงามระหว่างเพื่อนฝูง ทำให้มีความอยากจะไปทำกิจกรรมอีกครั้งต่อๆ ไปค่ะ สบายดีนะคะ

บันทึกหน้าจะเอาภาพไปเดินป่ามาให้ชมนะคะ

 

น้องตัวกลมๆ จ๊ะ

พี่กับเพื่อนๆ น่ะนะ เดินๆๆๆๆ วิ่งนิดนึง แล้วมาวิ่งอีกทีตอนหลุดโค้งสุดท้าย เพราะรู้ว่าสายตาหลายคู่กำลังจับจ้องมาทางเรา  แต่พวกเค้าจ้องไปที่นักวิ่งคนแรก รุ่นฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. ที่กำลังแซงหน้าเราไปนะจ๊ะ... แต่เราก็เข้าเส้นชัยพร้อมเค้าเลยนะ (แต่คนละช่องทาง)

วานก่อนมีใครไม่ทราบ โทร ไปหา จะให้มาประเมิน สำนักท่าน แต่ให้วันมาเพียงวันเดียว กระดิกไม่ได้ เลยไม่ได้มาคารวะท่าน และ ท่าน ผอ ครับ

ดีจ้าพี่สาว...แปลกใจ ที่เจอกันในนี้...เมื่อไหร่จะกินข้าวกันอีกล่ะคะ*^_^*

ก็เลยแวะมาเยี่ยมชมนักวิ่งเหรียญ(อะไรก็มะรู้) อิอิ

 

ทราบว่าฝนตกหนักมาสองวันแล้ว ที่นี่ก็ตกทุกวันแต่ไม่หนัก แล้วก็ร้อน สลับกัน ทำเอาหวัดมาเยี่ยมนิดหน่อย

คิดถึงพี่ต๋อยกะพี่วสุเสมอจ้า....**

 

สวัสดีค่ะน้องอิง

แหมๆๆๆ นักวิ่งเหรียญ(อะไรก็มะรู้) อ่านที่เขียนเข้าซิ...อิอิ

กลับเชียงใหม่เมื่อไรจ๊า...

คงมะได้กลับอะค่ะ

รอพี่ต๋อยกะพี่วสุมาหาดีกว่านิ...อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท