บทเรียนก่อนขึ้นเครื่องจากออสเตรเลีย-กทม.


อะไรคือสิ่งต้องห้ามนำขึ้นเครื่อง ที่ออสเตรเลีย

บทเรียนก่อนขึ้นเครื่องจากออสเตรเลีย-กทม.

                มีโอกาสไปเที่ยวที่ Adelaid: Australia มาค่ะ มีประสบการณ์เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ไปเที่ยว Australia เลยเอามาฝาก  ค่ะ

                ที่  Australia  จะขึ้นชื่อเรืองยาพอสมควร คนไปเที่ยว Australia มักชอบซื้อหรือมักมีคนฝากซื้อยา มีอยู่สองสามตัว ตัวแรกน้ำมันตับปลา ตัวที่สอง ยาที่สกัดจาก Primrose ยาตัวนี้เห็นตัวนำมันของ Primrose มีสารต้านการอักเสบ  ตัวที่สาม Glucosamine ตัวนี้เห็นว่าเกี่ยวกับผู้สูงอายุที่มีปัญหาเกี่ยวกับข้อ ที่จริงยังมีพวกวิตามิน C,D , Multivitamin ด้วยนะคะ

 ที่ Glanalg

 

                เช่นกันค่ะ เราก็ถูกฝากซื้อยาพวกนี้ด้วยเหมือนกัน อันที่จริงยาพวกนี้หาได้ไม่ยากค่ะ เพราะจะมีร้านขายยาพวกนี้โดยเฉพาะ ในห้างก็มี ที่ China town ก็มีค่ะ  และมีด้วยกันหลายยี่ห้อ แต่คนออสเตรเลียบอกว่า ยี่ห้อไหนก็เหมือนกัน แต่วิธีการเลือกซื้อแล้วคุ้มคือให้ดูที่จำนวน mg ของเม็ดยาค่ะ เพราะยิ่งจำนวน mg มาก จำนวนที่ต้องกินต่อวัน ก็น้อย ไปด้วย ก็จะคุ้มกว่าซื้อได้จำนวนเม็ดมามากแต่ต้องกินมากเม็ดก็ไม่คุ้มค่ะ

 ที่ Chaina town

                ยาพวกนี้ก็  นน.ใช่ย่อยนะคะ ทำให้กระเป๋าพวกเราตุงพอสมควร พวกเราก็เป็นห่วงเรื่อง นน.ตอน Load ของขึ้นเครื่อง เพื่อนออสเตรเลียก็แนะนำว่าน่าจะแยกมาถือเป็น Hand bag จะสะดวกกว่า  ก็เลยมีพวกเราบางคนเอา Fish oil กับ Primrose แยกใส่ Hand bag เพื่อถือขึ้นเครื่อง

                และก็เป็นที่ทราบกันนะคะว่า ปัจจุบัน การถือ Hand bag ขึ้นเครื่อง จะห้ามพวกที่เป็นน้ำ ที่มีขนาด 100 ml ขึ้นไป แม้ Fish oil กับ Primrose จะมีลักษณะเป็นน้ำ และขนาดเม็ดก็นิดเดียว พวกเราก็ไม่ได้เฉลียวใจอะไร แต่พอตรวจของก่อนขึ้นเครื่องสิคะ ปรากฏว่าทั้ง Fish oil กับ Primrose กลายเป็นของต้องห้ามค่ะ  โดยทางผู้ตรวจให้เหตุผลว่า เค้าดูกันที่ปริมาณรวม มี 100 เม็ด เม็ดละ 1 ml ก็ 100 ml เหมือนกัน สรุปก็คือต้อง Load ค่ะ ห้าม แยกมาถือเป็น Hand bag  แหม ยาพวกนี้ขวดนึงก็หลายตังอยู่นะคะ จะทิ้งก็เสียดาย โชคดีที่เรา Check in ไว เลยมีเวลากลับไป Load ของอีกรอบค่ะ ประสบการณ์จุดนี้แหละค่ะที่เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่จะต้องรับฝากซื้อยาทั้งหลายค่ะ ต้องตรวจสอบให้ดีว่าเราจะเอาใส่  Hand bag  ขึ้นได้หรือเปล่า จะได้ไม่เหนื่อยเหมือนเราค่ะ

.................Primrose

คนึงนิจ อนุโรจน์

คำสำคัญ (Tags): #km
หมายเลขบันทึก: 438611เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2011 11:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2013 09:14 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท