KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๐. ทบทวนบทบาทของ สคส.



          วันที่ ๘ ธ.ค. ๕๓ ผมต้องไปอัดเทปรายการ ครบเครื่องเรื่องธุรกิจ ซึ่งจะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่องเถ้าแก่ (Entrepreneur Channel) ที่เขาบอกว่าดูรายการสด และรายการย้อนหลังได้ที่ www.taokaetv.com   เขาต้องการชวนคุยเรื่อง KM กับเรื่อง สคส.   ทำให้ผมต้องทบทวนความจำต่อเรื่องทั้งสอง   แต่ลงท้ายผมไม่ได้อัดเทป ทีวี นี้ เพราะเมื่อไปตามเวลานัด เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องรอ เพราะห้องอัดเสียงยังไม่ว่าง   ผมจึงกลับ   ผมไม่คบกับคนหรือหน่วยงานที่ไม่เคารพผู้อื่นในเรื่องนัดหมาย  

          แต่การเตรียมตัวนี้ก็มีประโยชน์ ช่วยให้ไปพบเรื่อง เหลียวหลังแลหน้า ๕ ปี สคส. ที่เขียนโดย ดร. ประพนธ์ ผาสุขยืด  และเรื่อง เส้นทาง สคศ. ที่เขาสัมภาษณ์ผมเอาไปเขียน และลงไว้ในเว็บไซต์ของ สคส.   ช่วยให้เห็นว่า KM ประเทศไทยเราเดินหน้ามาไกลทีเดียว  โดยที่เส้นทางข้างหน้าก็ยังท้าทาย มีเรื่องให้ทำมากมาย  เพราะเรื่อง KM เป็นการทำงานฟันฝ่าระยะยาวเพื่อเปลี่ยนวัฒนธรรมหรือเปลี่ยนกระบวนทัศน์และพฤติกรรมของคน  

 

วิจารณ์ พานิช
๘ ธ.ค. ๕๓
 
         
          
             

หมายเลขบันทึก: 438607เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2011 10:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

KM ประเทศไทยมาไกลมากจริงๆ ด้วย สคส. ค่ะ ขอบพระคุณค่ะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท