ครูกระดาษทราย


ครูคะรู้ไหม กระดาษทรายแผ่นนั้น...นั่นเอง ขัดเกลาเราจนได้ดี

                                                    ครูกระดาษทราย 

 

คำว่า "ครู" เป็นได้หลายอย่าง เป็นคุณหมอที่คอยรักษาพยาบาล เมื่อยามที่ลูกศิษย์เจ็บไข้ได้ป่วยเล็กๆ น้อยๆ  เป็นทนายความที่คอยตัดสินคดีความเวลาที่ลูกศิษย์ทะเลาะเบาะแว้งกัน

ครูยังเปรียบเสมือนแม่คนที่ 2 ที่คอยดูแล เอาใจใส่ อบรมสั่งสอน เป็นผู้ให้ ให้ทั้งความรู้ ความรัก ความห่วงใย ความเมตตา

 

 

 

 ขอฝากเพลงคุณครูกระดาษทรายไว้ให้ทุกๆ คนได้ระลึกถึงคุณครูด้วยค่ะ 

 

                              คุณครูกระดาษทราย

         ตั้งแต่วันที่พวกเรานั้น รู้จักครู ไม่มีวันไหนครู ไม่บ่น  แต่ละคำระคายบาดหู ทุกๆ คน ไม่มีใครอยากสนใจครู ผิดอะไรนิดเดียว ครูเห็นเป็นเรื่องยาว บ่นจนใครก็ดึงไม่อยู่ พวกเราเองก็เลยรวมหัว ตั้งชื่อครู เรียกคุณครู ว่าครู กระดาษทราย... แต่ครูคะรู้ไหม ที่ครูคอยว่าเรา ดุเรา อยู่ทุกวัน

ครูคะรู้ไหม กระดาษทรายแผ่นนั้น...นั่นเอง ขัดเกลาเราจนได้ดี

       อยากให้วันนี้ครู ได้รู้ และได้เห็น ว่าครูทำให้เป็น อย่างนี้ จากวันวานแม้พวกเรานั้น ไม่ค่อยดี แต่เรามีวันนี้ เพราะครูอยากจะบอกเรารักครู คุณครูกระดาษทราย...

 

หมายเลขบันทึก: 438001เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2011 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

แอบมาดูครูกระดาษทรายครับ

ว่าจะเบอร์ไหน เอาแบบหยาบ หรือละเอียดเท่าใดนะครับ


  สวัสดีค่ะ

  • ฟังเมื่อไร  ซึ้งใจทุกที  คิดถึงคุณครูค่ะ  
  • สวัสดีครับ ครูอี๊ด
  • สมัยเรียน ม.3 ก็ได้ครูกระดาษทราย อบรมบ่มนิสัย จนได้เป็น "ครู"  ครับผม
  • สวัสดีค่ะ
  • ประทับใจกับบันทึกนี้มากค่ะ
  • รักครูนะคะ"ครูกระดาษทราย"
  • สวัสดีค่ะ
  • ประทับใจกับบันทึกนี้มากค่ะ
  • รักครูนะคะ"ครูกระดาษทราย"

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์โสภณ

ครูอิ๊ดคงต้องเป็นครูกระดาษทรายทุกเบอร์

เพราะเด็กๆแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ขอบคุณนะคะที่แวะมาเยี่ยม

คิดถึงอาจารย์นะคะ

สวัสดีค่ะคุณครูอัมพร

ขอบคุณมากนะคะที่แวะมาเยี่ยม

คิดถึงคุณครูเช่นกัน

แต่ช่วงนี้มีภาระ คุณแม่ไม่ค่อยสบาย

และต้องรับผิดชอบสอนนักเรียนอ่านไม่ออกเขียนไม่คล่องด้วย

มีครูกระดาษทรายจึงมึครูอิ๊ดทุกวันนี้ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครู Ico48

             ขอบคุณมากนะคะที่แวะมาเยี่ยม

             มีครูกระดาษทรายจึงมึครูอิ๊ดทุกวันนี้เช่นกันค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครู Ico48

ขอบคุณมากนะคะที่แวะมาเยี่ยม

ประทับใจครูกระดาษทรายเช่นกัน

รักครูเช่นกันค่ะ

สวัสดีค่ะครูอี๊ดIco48

แวะมาจนดึก จะบอกว่า "รักคุณครูกระดาศทรายทุกคน ที่อบรมสั่งสอน จนมีทุกวันนี้ค่ะ"

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมครูใจดีนะคะ

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

 

เด็กหญิงศิริขวัญ วรรณสุทธิ์

คุณครูทำไหมเอารูปหนูขึ้น ถ้าหนูไม่เปิดดูคงไม่รู้เลยนะนี้ โกดแร้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ รูปอื่นมีก๊ไม่เอาลงครูหนอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เด็กหญิงศิริขวัญ วรรณสุทธิ์

แต่ก๊ไม่เป๊นไร หนูก๊ไม่โกดครูอยู่ดีเพราะหนูรักครูมากมายเลยละ ครูทั้งใจดีและมีความเมตตาต่อเด็กไม่รักหนูก๊คงบ้าแร้วหนูไม่รู้นะว่าถ้าหนูจบแร้วหนูจะได้เจอครูที่ดีๆๆๆๆมีอยู่ในโลกอยู่หรือเปล่า แต่หนูก๊ภมิใจมากที่ได้เจอครู

เด็กหญิงศิริขวัญ วรรณสุทธิ์

ครูขาทำไหมไม่เอารูปแอมกับแป้งขึ้นเหมือนแอมกับฟ้าจากแพร

เด็กหญิงศิริขวัญ วรรณสุทธิ์

สวัดดีวันแม่ ขอให้แม่อี๊ดมีความสุขมากๆๆๆๆๆๆๆนะอยู่กับลูกๆๆๆไปนานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ด้วยรักจากใจ

สวัสดีจ้าหนูแอม

          ขอบใจมากสำหรับคำอวยพรวันแม่อ่านแล้วน้ำตาไหลๆๆๆๆ

          แม่อิ๊ดฝากรูปครอบครัว 3/1 นะจ๊ะ

                                            วันภาษาไทย  2553

                                          วันภาษาไทย  2554

 

เด็กหญิงศิริขวัญ วรรณสุทธิ์

หนูได้ยินข่าวว่าแม่ไม่สบาย หนูไม่รู้ว่าแม่เปนไงบ้าง หนูขอให้แม่หายป่วยเร็วๆๆนะ พวกหนูไม่ไ้โทรหาแม่เลยแม่รีบมาโรงเรียนนะพวกหนูเหงา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท