กศน.ตำบลสวนพริกจัดกิจกรรม


ร่วมด้วยช่วยก้นสรรค์สร้างงาน กศน.

วันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๕๔

       ผู้เขียนได้ร่วมกับ ครู กศน.ตำบลสวนพริก โดยมีครูทอม หัวหน้า กศน.ตำบลและครูหนุย(คนหลังเลนส์) พี่เลี้ยงหัวหน้ากศน.ตำบล พร้อมด้วยทีมงาน ครูฝน และครูเก๋ ร่วมกันดำเนินการจัดกิจกรรมโครงการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ "สานตระกร้าหวาย" สืบเนื่องจาก

     ๑.การจัดเวทีประชาคมของชุมชนตำบลสวนพริก โดยมีครูทอมเป็นผู้ดำเนินการจัดเวทีประชาคม ค้นหาความต้องการของคนในชุมชน

     ๒.นำผลของความต้องการมาจัดกระบวนการเรียนรู้สร้างอาชีพให้กับกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการจัดกลุ่มทักษะอาชีพการสานตระกร้าหวายเป็นรูปทรงต่าง ๆ

      ๓. หลังจากเรียจบหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นแล้วได้มีการสำรวจความต้องการอีกครั้งเกิดแนวคิดใหม่ในการใช้วัสดุที่มีแต่สีขาว ต้องการสร้างสีสรรค์ให้กับผลิตภัณฑ์

      ๔. ขออนุมัติโครงการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพให้กับกลุ่มโดยการพัฒนาด้านการย้อมสีหวายให้มีสีสรรค์และสานตระกร้าเป็นรูปทรงต่าง ๆ

        ก่อนเริ่มพิธีเปิดโครงการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ กลุ่มจักรสาน กศน.ตำบลสวนพริกได้รับเกียรติ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจจาก ท่านผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา นายพานิช  ศรีงาม ได้มามอบใบประกาศให้กับกลุ่มนักศึกษาวิชาชีพหลักสูตรการสานตระกร้าหวาย และได้กล่าวเปิดโครงการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ การสานตระกร้าหวาย พร้อมทั้งได้ให้ข้อคิดในการจัดตั้งกลุ่มและยกตัวอย่างกลุ่มที่ประสบความสำเร็จ เพื่อให้เกิดการพัฒนาต่อไป

 (ขออภัยภาพถ่าย รอจากคนหลังเลนส์ค่ะ)

คำสำคัญ (Tags): #กศน.
หมายเลขบันทึก: 437888เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2011 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

งาน และ กิจกรรมต่าง ๆ เกิดจากการทำงานเป็นทีม และการร่วมมือกัน ขอขอบคุณ ครูเก๋ครับ สำหรับคำแนะนำ

  • ขาดอะไรไปหรือเปล่าคะ
  • อ๋อขาดรูปสวยๆ นี่เอง

  • ขอบคุณภาพสวย ๆ จากคนหลังเลนส์ค่ะ

บุคคลสำคัญอีกคนหนึ่งช่วยเหลือ

เกื้อกูลกับทุกๆคนยกให้เป็นผู้ช่วยเหลือดีเด่นจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท