แพงสุด ๆ


"ในสวนหลังบ้านเป็นที่ดินของปู่ (พี่ของย่า) ถวายวัดไปแล้ว ในสวนนั้นมีมะพร้าวอยู่หลายต้น ต้นที่เตี้ยที่สุดก็สูงช่วงลำไผ่ไม้สอย มีผลห้าวอยู่ทะลายหนึ่ง ๓-๔ ลูก กะว่าจะกะทุ้งเอาไปแลกขนม ประกอบกับไม้สอยลำไผ่ก็มีอยู่ใกล้มือ ใช้ความพยายามไม่น้อยในการยกลำไม้สอยให้ตั้งตรง วาดหลบหลีกสิ่งกีดขวางไปตั้งตรงใต้ทะลายมะพร้าว ประคองยกขึ้นกระทุ้งเข้าเป้าหมาย ไม่คิดว่ามันจะร่วงง่ายดายปานนั้น "

ในหมู่บ้านมีร้านค้าเป็นของคนจีน รับซื้อและขายสารพัดสิ่งที่จำเป็นของชุมชน นอกจากซื้อขายด้วยเงินโดยตรงแล้วยังมีรายการแลกได้ด้วย โดยมากจะเป็นกิจกรรมในส่วนของเด็ก ๆ ที่ทางบ้านมีสวนมะพร้าว โดยเก็บมะพร้าวหล่นผล สองผล ตามโอกาส ไปแลกขนมได้บ้างแทนการซื้อด้วยสตางค์แดงมีรูในสวนหลังบ้านเป็นที่ดินของปู่ (พี่ของย่า) ถวายวัดไปแล้ว  ในสวนนั้นมีมะพร้าวอยู่หลายต้น  ต้นที่เตี้ยที่สุดก็สูงช่วงลำไผ่ไม้สอย   มีผลห้าวอยู่ทะลายหนึ่ง ๓-๔ ลูก กะว่าจะกะทุ้งเอาไปแลกขนม   ประกอบกับไม้สอยลำไผ่ก็มีอยู่ใกล้มือ   ใช้ความพยายามไม่น้อยในการยกลำไม้สอยให้ตั้งตรง วาดหลบหลีกสิ่งกีดขวางไปตั้งตรงใต้ทะลายมะพร้าว   ประคองยกขึ้นกระทุ้งเข้าเป้าหมาย  ไม่คิดว่ามันจะร่วงง่ายดายปานนั้น  ยังไม่ทันหลบหลีกแต่ประการใดลูกมะพร้าวห้าวก็หล่นเปรี้ยงลงตรงหน้าผากที่แหงนหงาย  ทรุดฮวบรูดลำไผ่ไม้สอยลงจ้ำเบ้ารู้สึกมึนในสมองแต่รู้สึกเจ็บปวดไม่มาก  เลยเลิกล้มที่จะสอยต่อ อุ้มลูกที่ได้ไปรวมกับอีกลูกที่หล่นอยู่ก่อนแล้วไม่ไกล   ประคองกอดไปทั้งสองมุ่งสู่ร้านค้าแลกขนม ด้วยความมึน ๆ ตลอดทาง.

คำสำคัญ (Tags): #แพงสุดๆ
หมายเลขบันทึก: 437881เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2011 19:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อีกครั้งลุงพิณหลบไม่ทัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท