วิทยาลัยการแพทย์พื้นบ้านและการแพทย์ทางเลือก มรภ.เชียงราย


ที่นี่คือ...ของจริง โดยเฉพาะนักวิชาการอย่าง ดร.ยิ่งยง เทาประเสริฐ ท่านไม่ใช่พวกฉวยโอกาส ทุ่มเททำงานเรื่องนี้ด้วยความเคารพในภูมิปัญญาของแผ่นดินมาโดยตลอด

สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น ในที่สุดครอบครัวของเราก็ได้เดินทางไปเยี่ยมชม "วิทยาลัยการแพทย์พื้นบ้านและการแพทย์ทางเลือก" มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (มรภ.) เมื่อวันพุธที่ 27 เมษายน 2554 อันเป็นผลมาจากคำแนะนำของ ผู้ใหญ่วิบูลย์ เข็มเฉลิม ปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน ที่พูดกับผู้เขียนไว้ว่า "ที่นี่คือ...ของจริง โดยเฉพาะนักวิชาการอย่าง ดร.ยิ่งยง เทาประเสริฐ ท่านไม่ใช่พวกฉวยโอกาส ทุ่มเททำงานเรื่องนี้ด้วยความเคารพในภูมิปัญญาของแผ่นดินมาโดยตลอด"

ในวันนั้นเราไม่ได้พบกับท่านคณบดีโดยตรงเพราะท่านติดภารกิจ เราได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่งจาก อ.ปริชาติ ทองบัวร่วง รองคณบดีฯ และพี่แอม ช่วยกันให้คำอธิบายความเป็นมาและเป็นไปของวิทยาลัยการแพทย์พื้นบ้านฯ ตอบคำถามเรื่องการจัดการศึกษา ความเป็นอยู่ และอื่น ๆ อีกมากมายที่ "พร้อมสิริ ภาษยะวรรณ์" ลูกสาวของผู้เขียนอยากรู้

จากนั้น เราได้เดินชมสถานที่โดยเริ่มจากการสักการะ "พระอาจารย์หมอชีวกโกมารภัจจ์" ชมห้องปฏิบัติการผลิตยา สวนสมุนไพร พิพิธภัณฑ์การแพทย์พื้นบ้าน/ชนเผ่า ฯลฯ โดยมีน้อง ๆ นักศึกษา 3 คนเป็นไกด์นำชม

 

 

 

ขอขอบคุณในน้ำใจไมตรีของทุกท่าน และหวังว่าในอนาคตอันใกล้ เราจะได้ช่วยกันขยายเครือข่ายนำผลงานของ "วิทยาลัยการแพทย์พื้นบ้านและการแพทย์ทางเลือก" มาสรรสร้างให้เติบใหญ่เพื่อสานต่อวิสัยทัศน์และพันธกิจให้เกิดขึ้นในจังหวัดชุมพรต่อไป.

หมายเลขบันทึก: 437772เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2011 08:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณที่แนะนำค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท