สำหรับผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

              

           คงได้ทราบข่าว คนร้ายนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องซุกไว้ในรถจักรยานยนต์จอดไว้ริมถนนสายปะนาเระ- สายบุรี บริเวณบ้านบางมะรวด อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี กดชนวนระเบิดขณะที่นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นั่งมากับรถยต์ประจำตำแหน่ง โตโยต้า คัมรี่ไฮบริท ทะเบียน กข.2525 ปัตตานี แรงระเบิดทำให้ประตูด้านซ้ายถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย กระจกหน้าแตก ล้อรถยางแตก 3 เส้น โชคดีที่ นายสมมาตร เรืองฤทธิ์ พนักงานขับรถสติยังดี พยายามบังคับรถ ขับออกมาให้พ้นเขตอันตรายที่คนร้ายซุ่มอยู่ โดยนำรถมาจอดที่ สภ.ปะนาเระ ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 4 กม . ขณะที่นายพิพนธิ์ ปลอดภัย ส่วนนายเอกสิทธิ์ สองเมือง เลขานุการผู้ว่าฯ และ นายบดินทร์ เบญจสมัย จนท.สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี ที่นั่งรถมาด้วยกัน มีอาการแน่นหน้าอกจากแรงกระแทได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

              เป็นข่าวที่มองสองมิติ ที่ผู้นำสูงสุดของจังหวัดถูกทำร้าย อันหมายถึงการแสดงพลังของกลุ่มโจรที่แสดงว่ายังมีศักยภาพที่จะทำร้ายใครก็ได้  และอีกมิติคือการลงพื้นที่ของข้าราชการ ที่ต้องบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน เพื่อความกินดีอยู่ดีของชาวบ้าน ถึงแม้ว่ามีภัยรอบด้าน

              เป็นข่าวที่แสดงถึงความกล้าหาญของข้าราชการ ขอชื่นชมครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #วีรกรรม
หมายเลขบันทึก: 437320เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2011 20:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท