โลกแตก


โลกแตก

ได้ยินเสียงหลาน ๆ พูดว่าน้า ๆ "โลกจะแตกแล้วมีทรัพย์สินเงินทองอะไรก็รีบนำออกมาใช้เถิด"

น้าสาวหันขวับไปทางเสียงนั้นทันที ในใจก็คิดว่าตายแล้วหลานฉันทำไมคิดอย่างนี้แล้วพูดกับหลานว่า "หนู ๆ ทั้งหลายคิดแบบนี้ไม่ถูกนะจ๊ะ หากโลกไม่แตกละจ๊ะแล้วหนูใช้เงินหมดแล้วจะทำอย่างไร หรือหากว่าแผ่นดินไหวทำให้บ้านเรือนเสียหายไปแล้วแต่หนูยังมีชีวิตอยู่หนูจะเองเงินที่ไหนไปซ่อมแซมบ้านที่เสียหายให้ดีเหมือนเดิมละจ๊ะ หนู ๆ ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่นะจ๊ะ

หลาน ๆ ทำหน้าบอกบุญไม่รับ น้าสาวจึงพูดต่อว่า "หากโลกจะแตกจริงพวกหนู ๆ ก็ควรที่จะเร่งรีบไห้วพระ สวดมนต์ เจริญภาวนา เป็นการฝึกจิตหากมีเหตุการณ์อะไรมากระทบจะได้ไม่ตกใจ ต้องมีสติให้มั่นคงในเวลาวิกฤตเช่นนั้น หากหมดลมหายใจก็จะไปสู่สุคตินะจ๊ะ

หลาน ๆ ได้ยินเช่นนั้นก็ค่อย ๆ หลบไปที่ละคน ๆ น้าสาวได้แต่ภาวนาในใจให้หลาน ๆ เหล่านั้นได้ ไห้วพระ สวดมนต์ เจริญภาวนา ตามที่ตนสอนไป

หมายเลขบันทึก: 437309เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2011 19:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอให้มีความสุขกับทุกๆวัน อดีตก็ผ่านไปแล้ว ส่วนอนาคตมิอาจคาดเดาได้ แต่สิ่งที่สามารถทำได้วันนี้ก็คงมอบความรักให้กับตัวเองและคนใกล้ตัวค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท