บันทึกให้กับน้องสาวแสนดีที่จากไปไม่วันกลับอาจารย์พัชรา นาคศิริ


น้องสาวแสนดี

 

 

อาจารย์พัชรา นาคศิริ

เกิดวันที่ 15  ก . พ  2519

จากโลกนี้ไปเมื่อ วันที่ 15 เม. ย 2554

     ขออนุญาตผู้บริหาร gotoknow แบ่งพื้นที่นี้ให้กับน้องสาวแสนดีของนกนะคะ   ชื่อว่าน้องตุ๊กตา คะ เป็นอาจารย์ประจำคณะบัญชี วิทยาลัยพิษณุโลก เป็นคนน่ารักบอกโลกในแง่ดี ไม่เคยสักครั้งที่จะได้ยินน้องสาวคนนี้จะโกรธใคร หรือว่าร้ายใคร เป็นที่รักและเคารพของทุกคนที่รู้จักไม่ว่าอาจารย์และลูกศิษย์ น้อง ได้อาศัยบนโลกใบนี้ได้อายุร่วม 35 ปี

     น้องตา เป็นโรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง น้องเป็นโรคประจำตัว และอาการเริ่มกำเริบปลายปี 2553 และป่วยมาตลอด พ่อและพี่ รักษาน้องอย่างดีและมีเพื่อน พี่ ลูกศิษย์ คอยให้กำลังใจน้องมาตลอด และน้องก็ต่อสู้จนถึงที่สุดแล้ว

   สำหรับพี่นก ตุ๊กตา ถึงแม้นจะไม่ใช่น้องสาวจริงๆ แต่น้องจะอยู่ในความทรงจำของพี่เสมอ พี่จำได้ว่าพี่กลับน้องกันต์ ได้รับความช่วยเหลือหลายๆ อย่างจากตุ๊กตา ในยามที่ชีวิตพี่ไม่มีใครเลย คนที่ยื่นข้างพี่คือน้องตา พี่มีความจำเป็นต้องมาทำงานที่พิษณุโลกด้วยอะไรหลายอย่าง ชีวิตคนก็อย่างที่เขาว่าบทมันจะแย้นะ อะไรต่ออะไรที่มันไม่ดีนะใหลเขามาหาชีวิตหมด รถยนต์ถูกชน พัง มากมายต้องใช้เวลาซ่อม อย่างน้อย ครึ่งปี มอเตอณ์ไชด์ ที่มีอยู่หนึ่งคันเก่าๆ ก็ขับไปชน ก้อนเนื้อเน่า จนพังรถพังและตัวเองกับลูกก็เจ็บ แล้วพี่จะทำอย่างไรกับชีวิต พี่จะไปทำงานอย่างไร ลูกพี่จะไปโรงเรียนอย่างไร คนแรกที่ยื่นมือช่วยพี่และคอยรับส่ง ตลอด คอยโทร ว่าพี่จะไปอย่างไร ในขณะ ที่ชีวิตพี่ไม่มีใคร คนที่คอยให้กำลังใจพี่คือตา  ปัจจุบันพี่มีรถคันใหม่ น้องสาวยังไม่ได้นั่งรถพี่เลย  

    พี่มาทำงานที่วิทยาลัยพิษณุโลก พี่ป่วยทางใจ ส่วนตาป่วยทางร่างกาย ตาปลอมบอกให้พี่นกกินข้าวนะ พี่นกยังมีลูกต้องดูแล แต่ก็กินกันได้ไม่มาก ตาก็ผอมลงๆเพราะป่วยทางร่างกายพี่นกก็ผอมลงๆเพราะป่วยทางจิตใจ แต่ปัจจุบัน อาการป่วยของพี่นกดีขึ้น แข็งแรงขึ้นแต่ น้องสาวของพี่ทำไมไม่แข็งแรงขึ้นตามพี่ละ กลับรีบหนีพี่ไป แต่พี่รู้ว่าน้องก็ต่อสู้เต็มที่แล้ว

   จริงๆ แล้วความดีของน้องมีมากมาย ไม่ได้ทำดีแต่กับพี่น้องดีกับทุกๆคน ดูจากงานที่20 เม.ย 2554 เป็นวันที่ส่งน้องสาวแสนดีขึ้นสวรรค์ มีผู้คนมากมายที่มาร่วมส่งน้องสาวแสนดี และพี่ขอบอกว่าความดีที่น้องได้ทำมาตลอดชีวิตบนโลกนี้ 35 ปี ดวงวิญญาณ ของน้องต้องไปอยู่ในภพภูมิ ที่ดี มีความสุข พ้นจากความเจ็บปวด ที่น้องได้รับในชาตินี้ ด้วยความรักและระลึกน้องสาวแสนดี

 

 

คำสำคัญ (Tags): #น้องสาวแสนดี
หมายเลขบันทึก: 437181เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2011 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ พี่ รัตน์ชนก

ถึงแม้ความตายจะพรากชีวิตให้จากกันไป

แต่ความดีงาม และความทรงจำ จะอยู่ในใจของเราเสมอ

ขอให้น้องสาวคุณครูหลับสบาย

และขอให้เวลาเยียวยาความเจ็บปวดจากการสูญเสีย

คนที่ครูรักนะครับ

ขอแสดงความเสียใจด้วยคนครับ น้องเขาไปดีแล้วครับ ไปสู่สวรรค์ภพ ก่อนพวกเราแล้ว

*** ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

*** น้องพัชราเธอหลับสบายแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ'รัตน์ชนก'

ขอแสดงความไว้อาลัยและเสียใจจากการไปของ'คุณตุ๊กตา'ด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ คุณ
Ico48 Ico48Ico48Ico48  Ico48

ทุกท่านคะ ที่เข้าให้กำลังใจ บันทึกที่บันทึกขึ้นจัดทำด้วยความรักและนึกถึงน้องเขา คะ 

คิดถึงอาจารย์ตุ๊กตาค่ะ แกเป็นคนดีมาก คอยช่วยเหลือและให้คำปรึกษาตลอด ไม่เคยโกรธนักศึกษาเลยขอให้อาจารย์หลับให้สบายนะค่ะ

ผมอาลัยรักและคิดถึงด้วยครับ ผมตกข่าวครับ เพราะไม่ได้อยู่พิโลกหลายปีแล้ว อาจารย์ท่านน่ารักมาก ยิ้มสนุกร่าเริง หลายครั้งที่ผมอาจจะดื้อแต่อาจารย์ไม่ด่าเลย แต่จะคอยให้กำลังใจในยามที่เราเดือดร้อนหรือมีปัญหามากกว่า ความรู้ที่อาจารย์สอนผมมาผมจะใช้ให้คุ้มครับ จะไม่ลืมอาจารย์ สู่สุขคติ หลับให้สบาย นะครับ

อาจารย์เขาเป็นคนดีจริง 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท