เรากับโลก


"โลกเปรียบได้กับกระจกเงา
เป็นภาพสะท้อนที่ฉายจากใจของเรา
เราคือโลกและโลกคือเรา
โลกที่เราเห็น ก็คือตัวของเรา
เรากำลังหัวเราะและร้องไห้
ให้กับเงาของเราที่มองเห็นจากในกระจก
เมื่อเราหัวเราะให้กับมัน
มันก็จะหัวเราะให้กับเรา
เมื่อเราต้องร้องไห้กับมัน มันก็ร้องไห้กับเรา
ดังนั้น เมื่อจิตใจของเราอิ่มเอิบเบิกบาน
... โลกก็สดใส
เมื่อใดที่ใจของเราหดหู่เศร้าหมอง
.. โลกก็ห่อเหี่ยว ทุกสิ่งดูแห้งแล้งอับเฉา"

ปริชญ์

คำสำคัญ (Tags): #ร้อยกรองชีวิต
หมายเลขบันทึก: 43663เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2006 12:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท