สงฆ์น้ำพระบูชาในสำนักงานและรดน้ำขอพรปีใหม่..มิตรภาพฉันท์พี่ๆน้องๆที่ กศน.เสนา


เนื่องในเทศกาลสงกรานต์..สงฆ์น้ำพระบูชาขอพรปีใหม่..และรดน้ำ ผอ.แดง

๑๘ เมษายน ๒๕๕๔ 

         เปิดงานวันแรกหลังจากหยุดยาวถึง ๕ วัน เป็นวันจันทร์ที่ยุ่งพอสมควร วันนี้จึงถือโอกาสประชุมประจำเดือน ช่วงบ่าย เนื่องจากมีภาระกิจหลายอย่างต้องเร่งดำเนินการ วันนี้น้องใหม่ ครู กศน.ตำบล ที่รับไว้ ๔ มีฝึกงานกันเราแล้ว ๒ คนเป็นน้องสาวน่ารักทั้งคู่ หลังจากประชุมประจำเดือนเสร็จ น้องๆที่ กศน.อำเภอเสนา แอบจัดพิธีสงฆ์น้ำพระ และรดน้ำ ผอ.แดง และ ข้าราชการผู้อาวุโส ทั้ง ๒ ท่าน อ.วันดี วรรณธนะ , อ.สกาวรัตน์ คำแดง ส่วน อ.มาลี เมืองหมุด ติดธุระไม่ได้ร่วมพิธีกับพวกเรา

        เป็นธรรมเนียมปฏิบัติ ใน ๑ ปีจะมีสักครั้ง ที่เรานำพระบูชาที่เรากราบไหว้บูชามาสงฆ์น้ำพระ หรืออาจจะเป็นกุศโลบายของคนโบราณให้รู้จักทำความสะอาดพระบูชาก็เป็นได้ก็เป็นการขอพรปีใหม่องค์พระบูชาท่าน และรดน้ำญาติผู้ใหญ่ ถ้าใน สำนักงาน ผอ.แดง ก็เปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ของน้องๆทุกคน บรรยากาศเต็มไปด้วยร้อยยิ้มและมิตรภาพ หวังว่ารอยยิ้มในวันนี้จะสร้างกำลังใจในการทำงานไปได้ตลอดปีงบประมาณค่ะ

ส่วนหนึ่งของภาพประทับใจ เก็บมาฝาก!!!!

บ่ายวันที่ ๑๘ เมษายน ๒๕๕๔ สงฆ์น้ำพระขอพรปีใหม่เนื่องในวันสงกรานต์และรดน้ำ ผอ.แดง อ.วันดี อ.สกาวรัตน์ เพื่อขอขมาที่ตลอดปีที่ผ่านมาทำงานร่วมกัน น้องอาจจะดื้อ อวดดี หรือ ทำอะไรล่วงเกินพี่ๆ ร่วมถึง ขอให้พี่ๆให้อภัยและให้พรปีใหม่ ซึ่งกันและกันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 435878เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2011 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:59 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท