...นก...ยักษ์...


นกยักษ์...สัตว์ประหลาดในโลกใหม่....ที่เปลี่ยนแปลง

"หล่อน"...ทำตนเหมือนผู้วิเศษ...เหาะเหินเดินอากาศ...(ได้ บางครั้งบางครา)...ความวิเศษที่เสกได้ด้วยเงินตรา...นกยักษ์..เป็นยานพาหะ..พาขับเคลื่อน.....ความวิเศษ

...เจ้านกยักษ์..มีชีวิตอยู่ได้ด้วย..การกินน้ำมัน....การขับถ่ายของมัน..มีสภาวะ..ทำให้โลกร้อน...ทั้งๆรู้..ไม่มีใครหยุดความเจริญเติบโตของมันได้...เพราะมนุษย์เดินดิน..ก็อยากมีปีกบินได้ดั่งนก...มาตั้งแต่ยุคกลาง..เวลาเริ่มต้นของการเล่นแร่แปรธาตุ..ที่เกิดต่อเนื่องมาจนปัจจุบัน...เจ้านกยักษ์จึงเป็นของเล่นวิเศษของคนที่ไม่ต้องเศกด้วยมนตราคาถาอาคม...ดังยุคต้น..อ้ะๆๆๆ(หล่อนแอบคิด..เมื่อนั่งมากับนกยักษ์เบอร์สามร้อยสามสิบ..ตัวนั้น)...มันมีชื่อเพราะๆว่า"นกแอร์เบอร์ลิน"...หล่อนเหิรฟ้าล่องลอยอยู่ในอากาศกว่าสิบเอ็ดชั่วโมง...บินผ่านหลังคาโลกที่เรียกกัน..หิมะหายไปเกือบซีก..คงท่วมท้นโลกเมื่อ..ละลายหมด..."หล่อน"หายสงสัย..ที่เคยมี....ที่เห็นได้ด้วยแสงตะวัน.....สาวไม่มากที่นั่งมาข้างๆเล่าว่า...ลมพัดเม็ดทรายจากทะเลทรายที่เห็นกว้างใหญ่ไพศาล...ทำลายระบบหายใจของมนุษย์ตัวเล็ก..ที่รู้เ่ท่าไม่ถึงกาล..ได้อย่างวิเศษเช่นกัน...ตายไม่รู้ตัวและสาเหตุ...(คงจะเป็นเวทมนต์จากธรรมชาติ...หล่อนแอบคิดเช่นเคย...มันคงเป็นสาระที่จะต้องกลับไปเรียนรู้กันใหม่....หากจะต้องกลับชาติมาเกิดซ้ำแล้วว้ำเล่า...ดังองค์ดาไลลามะ...เพื่อจะหยุดความอยากของ..สัตว์โลกให้ดับ..ไปชั่วกาลนาน...)

มันคงไม่ใช่เรื่องธรรมดาๆหากแต่บ้าหน่อยๆอ้ะๆๆ...นะ..ท่านผู้อ่านที่รัก....นกยักษ์สัตว์ประหลาด..ตัวนั้นในโลกใบใหม่ที่เปลี่ยนแปลง....และหล่อน

หมายเลขบันทึก: 435344เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2011 12:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับคุณยายธี

  • ขอบคุณมากครับที่แวะไปอ่านและมอบดอกไม้เป็นกำลังใจ
  • นกยักษ์ของคุณยายมีทั้งคุณและโทษ แต่ยังนึกไม่ออกว่าจะให้ใครทำหน้าที่แทนมัน
  • แต่มีอีกหลายปํจจัยที่ทำให้โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
  • ขอบคุณครับที่นำนกยักษ์มาชวนให้คิด
  • สวัสดีค่ะ
  • นกยักษ์ตนนี้ เป็นสารถี แต่ก็เป็นผู้ให้มลพิษ
  • ท่ามกลางประโยชน์ มักมีโทษแฝงอยู่ด้วยใช่ไหมคะ

สวัสดีค่ะคุณยายธี นกยักษ์พาเหินฟ้ากลับมาถึงแฮมบวร์กแล้วซีคะเนี่ย นางฟ้าเหาะเหินเดินอากาศ หูทิพย์ ตาทิพย์

ยังนั่งนึกถึงคุณยายธี ในเรื่องที่เราคุยกันค้างไว้ จัดการธุระปะปังที่เมืองไกลนี้เสร็จ คุณยายธีคงได้เหาะกลับมาหน้าหนาวที่บ้านเรานะคะ

รักษาสุขภาพนะคะ ยังมีเรื่องดีๆที่ต้องทำอีกเยอะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณยายธี

ขอบคุณนะคะที่กรุณาแวะไปที่บล็อคและมอบดอกไม้ให้

กายเป็นครูที่ไร้สาระน่ะคะคิดเรื่องดีมีสาระไม่ค่อยออกอิอิมาอัฟบล็อคก็เล่นไปเรื่อยน่ะค่ะ

เพื่อผ่อนคลายความเครียดในชีวิตจริง

คุณยายธีกรุณาอย่าถือสานะคะ

ด้วยความนับถือค่ะ

ครูกาย

..สวัสดีค่ะ..และขอคารวะมา ณ ที่นี้..กับท่านผู้อ่านที่รัก..ยายธียินดีกับคำติชมเจ้าค่ะ...และยายธีก็ไม่เป็น..ยายธีขี้เหงา..ตั้งแต่มาเริ่มหัดเขียนเรียนรู้ไปกับ..บล้อกโกทูโนนี้เจ้าค่ะ...(ขอบคุณ...ผู้ดำเนินการ..ผู้ก่อตั้ง..ผู้เป็นกำลังใจทุกๆท่านผ่านหน้านี้มาด้วยเจ้าค่ะ..ยายธี)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท