ลำดวน
นาง ลำดวน ไกรคุณาศัย (เรือนรื่น)

เชิดชูความดีเมื่อผู้ทำยังมีชีวิต...แต่.....


เชิดชูครูดี "ผอ.สมยศ จันทวาส " แม้ว่าวันนี้ท่านจะ...ไม่มีชีวิตอยู่แล้ว

    เมื่อวานนี้ดิฉันได้ทราบข่าวร้าย ว่าผู้บริหารสถานศึกษา ของโรงเรียนบ้านทะเลบก สพป. สุพรรณบุรีเขต๒ เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต...

     ตกใจและเสียใจ เพราะเคยคิดไว้ว่าจะเขียนบล็อค เพื่อชื่นชมท่าน และเผยแพร่วิธีบริหารโรงเรียนของท่าน ว่าเป็นผู้บริหารที่ดีมาก สามารถบริหารจัดการโรงเรียนเล็กๆจนประสบผลสำเร็จ

      ในขณะที่อยู่โรงเรียน บ้านหนองขุม(โรงเรียนที่ท่านอยู่เดิม)  ท่านบริหารจัดการ โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เชิญมาสอน มาฝึกนักเรียน ทำให้เด็กนักเรียนทุกคนทั้งโรงเรียน สามารถแสดงออก และร้องเพลงอีแซวได้อย่างดี สามารถออกงานรับแสดงตามงานต่างๆได้ จนได้รับการคัดเลือกให้เป็นโรงเรียนตัวอย่าง โรงเรียนจิ๋วแต่แจ๋ว ของสพฐ. พาเด็กไปแสดงที่เมืองทองธานี 

      ดิฉันรู้สึกเสียดายเวลาที่ดิฉันผลัดวันประกันพรุ่ง ไม่ได้เขียนเชิดชูเกียรติท่าน คิดว่าเดี๋ยวก่อนๆ จนกระทั่งถึงวันนี้ เวลาที่ดิฉันปล่อยไปช่างมีค่ามากเหลือล้น เพราะดิฉันไม่อาจซื้อหากลับมาได้ ไม่ว่าจะมีเงินมากเท่าใด...ดิฉันไม่มีโอกาสเชิดชูเกียรติท่านได้ในขณะที่ท่านมีชีวิตอยู่...."

"ถ้าคิดว่าใครคือคนดี ควรรีบหาโอกาสเชิดชู ขณะที่เขายังมีชีวิตอยู่..."

      ขอใช้ที่แห่งนี้ เพื่อเชิดชูเกียรติว่า ท่านผอ.สมยศ  จันทวาส ท่านเป็นคนเก่ง คนดี เป็นผู้บริหารมืออาชีพอย่างแท้จริง.....แม้วันนี้ท่านจะไม่อยู่แล้ว.....

หมายเลขบันทึก: 434961เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2011 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (38)

สวัสดีค่ะพี่ครูลำดวน

น้องมาร่วมเชิดชูคนดีด้วยคนนะคะ

คนที่ทราบข่าว..พากันน้ำตาซึม

เขาเป็นคนดี  เป็นคนที่น่ารัก

ทุกคนรักเขา  และเศร้าใจจริงๆ เมื่อเขาจากไป

น่าเสียดายเวลาที่ผ่านมา

อย่างน้อยที่สุดท่านก็ได้ใช้โอกาสที่เกิดมาคุ้มแล้ว ในการสร้างความดี

ภพภูมิที่ดี ย่อมเป็นที่ของท่านในภพหน้าค่ะ

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของท่านที่สูญเสียท่านไป

สวัสดีค่ะคุณ'ลำดวน'

ขอร่วมแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยกับการจากไป

ของท่านผอ.สมยศ  จันทวาส ด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • คุณยาย
  • ครู ป.1
  • บิ๊กบิ๊ก
  • mee_pole
  • ดร. พจนา - แย้มนัยนา
  • นาง นงนาท สนธิสุวรรณ
  • กานดา น้ำมันมะพร้าว

ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมไว้อาลัย ผอ. สมยศ จันทวาส ท่านเป็นคนดีค่ะ

  • ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ

อ.ลำดวน ตรับ

  • ขอแสดงความเสียใจกับทุกคนในครอบครัวของผอ.ด้วยครับ
  • เสียดาย คนเก่ง คนดี คนมีคุณภาพของสพฐ.
  • เวลาที่ผ่านไป  เราขอคืนไม่ได้แม้แต่นาทีเดียว ถ้าคิดจะช่วยใคร และช่วยได้ให้ช่วยในทันที เพราะพรุ่งนี้อาจไม่ได้ช่วย
  • ขอบคุณครับ ขอให้มีความสุขกับทุกคนครอบครัว ในวันสงกรานต์นี้

 

  • ปณิธิ ภูศรีเทศ สวัสดีค่ะ
  • ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะอาจารย์

เชื่อว่าท่านรับรู้ถึงความเคารพรักนี้ค่ะ

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของท่านผอ.สมยศ จันทวาสและร่วมไว้อาลัยค่ะ

  • ครู ป.1 สวัสดีค่ะ

"คนที่ทราบข่าว..พากันน้ำตาซึม

เขาเป็นคนดี  เป็นคนที่น่ารัก

ทุกคนรักเขา  และเศร้าใจจริงๆ เมื่อเขาจากไป"

  • เห็นข้อความที่ครู ป. ๑มายืนยันว่าผอ.สมยศ เป็นคนดี...  ดีใจค่ะ
  • ขอบคุณนะคะ

 

  • สันติสุข สันติศาสนสุข สวัสดีค่ะ
  • อ่านข้อความนี้

"เวลาที่ผ่านไป  เราขอคืนไม่ได้แม้แต่นาทีเดียว ถ้าคิดจะช่วยใคร และช่วยได้ให้ช่วยในทันที เพราะพรุ่งนี้อาจไม่ได้ช่วย "

  • ทำให้ลำดวนยิ่งสะท้อนใจ และจะจำไว้เป็นบทเรียนค่ะ การชื่นชมใครอย่ารอเวลา
  • ถาวร สวัสดีค่ะ
  • ขอบคุณมากที่มาร่วมไว้อาลัยค่ะ

นรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรีย์ สถิตย์ทั่วแต่ชั่วดีประดับไว้ในโลกา

SANTIRAT HATYAINAI สวัสดีค่ะ

ความดีท่านผอ.สมยศ จะสถิตย์ไว้ในโลกาค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

อาสมยศ เป็นอาที่ผมรักและเคารพมากคนหนึ่ง ทั้งในความดีและความสามารถของท่าน ผมรู้จักอาสมยศมาตั้งแต่ยังเด็ก เพราะพ่อกับแม่เคยเป็นครูโรงเรียนเดียวที่โรงเรียนวัดไผ่โรงวัว แม้จะมิใช่ญาติกันทางสายเลือดแต่ความรู้สึกลึกๆแล้ว ท่านเป็นเหมือนญาติสนิทคนหนึ่ง ตอนที่รู้ข่าวท่านอาสมยศเสียชีวิตรู้สึกเสียใจและเสียดาย ความดีและอนาคตอันยาวไกลของท่าน เพราะการขับรถอย่างไรมารยาทและไม่เคารพกฎเพียงเท่านั้นเอง ทำให้ประเทศชาติต้องเสียคนดีมีความสามารถอย่างท่านไปอีกหนึ่งคน จนตอนนี้ทำอะไรก็ยังนึกถึงอยู่เสมอ รัก คิดถึงและอาลัย

คนทำดี แม้ตัวตาย ก็คงตายไปแต่ัว แต่ความดีนั้นยังคงอยู่ อยู่ในใจทุกคนตลอดไป

อาสมยศไม่ได้ตายไปจากใจผม

เทอดพงศ์ ทองมี

เทอดพงศ์ ทองมี สวัสดีค่ะ

ดีใจมากที่ได้เห็นข้อความจากคุณ

เพราะเท่ากับได้มาเชิดชูคุณความดีของผอ.สมยศ จันทวาสด้วยกัน

ขอบคุณมากนะคะ

ขอแสดงความอาลัยและเสียใจอย่างสุดซึ้งในการจากไปอย่างไม่มีวันกลับมาของผอ.สมยศ จันทวาส กระผมในฐานะครู เพื่อนร่วมงาน และเพื่อนร่วมวงการ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยย้ายไปเป็นครูผู้สอนที่โรงเรียนวัดบางสาม สมยศยังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ เขาเป็นคนเรียนเก่งมาก เคยเป็นตัวแทนนักเรียนไปแข่งขันวิชาการระดับจังหวัด ได้ที่ ๕ สอบเอนทรานซ์ติดคณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่ฐานะทางบ้านไม่อำนวย จึงไปสอบเข้าเรียนในโครงการคุรุทายาทสถาบันราชภัฏกาญจนบุรี จึงเข้้าสู่วิชาชีพครู และสอบเป็นผู้บริหารต่อมา ขณะเป็นครูก็สมัครเรียนภาคพิเศษจนจบคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

กระผมทราบข่าวการเสียชีวิตของ ผอ.สมยศแล้วรู้สึกเหมือนถูกทำร้ายอย่างแรงจนเกิดความเจ็บปวดอย่างใหญ่หลวง และคิดว่าทำไมเขาโชคร้ายขนาดนั้น กระผมเสียดายอนาคตและความรู้ความสามารถอันเยี่ยมยอดที่มีในตัวเขา รวมทั้งครอบครัวที่จะต้องขาดเสาหลักที่เข้มแข็งและให้ความอบอุ่นกับภรรยาและบุตรทั้ง๒คน ด้านนิสัยส่วนตัว ผอ.สมยศเป็นผู้ที่มีจรรยามรรยาทเรียบร้อย เป็นสุภาพบุรุษรักเพื่อนฝูง ไม่เอาเปรียบใคร มีความเมตตากรุณา เป็นผู้ทรงคุณธรรมเป็นเลิศคนหนึ่ง และมีความซื่อสัตย์ตรงฉิน เสียดายที่เขาจากพวกเราเร็วเกินไปอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของเขา ซึ่งเขาไม่มีโอกาสแก้ตัว ไม่มีโอกาสได้กลับมาพูดคุย ร่วมสรวญเสเฮฮา และครวญเพลงไพเราะนุ่มนวลให้เพื่อนพ้องน้องพี่ได้ฟังอีกต่อไป ไม่มีโอกาสได้พูดคุยสั่งเสียบุตร ภรรยา พ่อ แม่ พี่ น้อง เพื่อนพ้องที่เคยคบหา ขอให้ดวงวิญญาณน้องสมยศ จันทวาสจงเดินทางไปสู่ภพชาติใหม่ที่ดีกว่า ชาติหน้ามีจริงเราคงได้เป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องกันอีก จงหลับให้เป็นสุขเถิด และไปจุติในชาติต่อไป

ผอ.วัฒนา ทองมี

ผอ.วัฒนา ทองมี สวัสดีค่ะ

  •  ".....ผอ.สมยศเป็นผู้ที่มีจรรยามรรยาทเรียบร้อย เป็นสุภาพบุรุษรักเพื่อนฝูง ไม่เอาเปรียบใคร มีความเมตตากรุณา เป็นผู้ทรงคุณธรรมเป็นเลิศคนหนึ่ง และมีความซื่อสัตย์ตรงฉิน...."
  •  ดีใจมากที่ผอ.วัฒนา ทองมี ได้มาเชิดชูคุณความดีของผอ.สมยศ จันทวาสเพิ่มเติม ทำให้เราได้รู้ว่าท่านมีคุณความดีอีกมากสมควรแก่การเชิดชู
  • พรุ่งนี้แล้วนะคะที่จะเป็นวันพระราชทานเพลิงศพ
  • พวกเราทุกคนคงได้ร่วมกันส่ง ผอ.สมยศ จันทวาสสู่สุขคติยังสัมปรายภพ

น้องชายจะอยู่ในหัวใจของพี่ตลอดไป

น้องสมยศ จันทวาส เป็นน้องที่เรียนในโครงการคุรุทายาท วิทยาลัยครูกาญจนบุรี เป็นคนดี เรียนเก่ง มีความสามารถ มีน้ำใจ มีคุณธรรม รักเพื่อน รักพี่ รักน้อง รักในสถาบัน เมื่อมาเป็นครูได้มาทำงานร่วมกันในกลุ่มโรงเรียนห้วยขมิ้น อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี น้องเป็นครูที่ดี มีความรู้ความสามารถ

เรา (พี่เพ็ญรุ่ง และพี่ทักษิณ) ได้เฝ้าดูน้องชายที่แสนดี มีความเจริญรุ่งเรือง ความก้าวหน้าในหน้าที่การงานจากครูผู้สอนมาเป็นรองผู้อำนวยการ และสุดท้ายเป็นผู้อำนวยการสมยศ จันทวาส และได้แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเป็นผู้บริหารที่มีคุณภาพ พัฒนาโรงเรียนบ้านหนองขุม ซึ่งเป็นโรงเรียนเล็กๆ ครูมีจำนวนน้อยนิด มีข้อจำกัดมากมาย สามารถพัฒนาให้นักเรียนทุกคนอ่านออกเขียนได้ จนผลการประเมินคุณภาพการอ่าน อยู่ในลำดับ TOP TEN ของ สพป.สพ.2

ในมุมของความเป็นหัวหน้าครอบครัว น้องสมยศ เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ เป็นสามีที่ดีของภรรยา เป็นพ่อที่ดีของลูกๆ สร้างหลักฐานที่มั่นคง พวกเราชื่นชมยินดีกับน้องชายคนนี้ตลอดมา ทุกครั้งที่มีความสุข น้องชายคนนี้จะโทรมาบอก มีทุกข์ มีปัญหาน้องชายคนนี้จะมาขอคำปรึกษา เล่าสู่กันฟัง ภาพชีวิตของน้องสมยศ กำลังเดินทางไปได้อย่างสวยงาม แต่จู่ๆ อุบัติเหตุก็มาพรากน้องชายคนดีของพี่ไปจากทุกสิ่งทุกอย่าง เสียใจ เสียดาย สงสาร และขอเป็นกำลังใจให้ภรรยาที่แสนดี(น้องนุช) และหลานๆ ทั้งสองคน จงเข็มแข็งทั้งร่างกาย และจิตใจโดยเร็ววัน....

ขอผลบุญกุศลของความดี จงนำพาดวงวิญญาณของน้องสมยศ จันทวาสไปสู่สรวงสวรรค์ ถ้าจะไปเกิดก็ขอให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี อยู่ในชาติตระกูลที่ดี ต่อไป

น้องชายจะอยู่ในหัวใจพี่ตลอดไป

จาก พี่เพ็ญรุ่ง พี่ทักษิณ อารยะจารุ

ค่ะเพ็ญรุ่ง

".......ผู้อำนวยการสมยศ จันทวาส และได้แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเป็นผู้บริหารที่มีคุณภาพ พัฒนาโรงเรียนบ้านหนองขุม ซึ่งเป็นโรงเรียนเล็กๆ ครูมีจำนวนน้อยนิด มีข้อจำกัดมากมาย สามารถพัฒนาให้นักเรียนทุกคนอ่านออกเขียนได้ จนผลการประเมินคุณภาพการอ่าน อยู่ในลำดับ TOP TEN ของ สพป.สพ.2......"

 ขอบคุณมากที่มาร่วมเชิดชูคุณความดีของผอ.สมยศ จันทวาส

ท่านเป็นคนดี ความดีของท่านจะอยู่ในใจพวกเราทุกคนค่ะ

ครูนพ ทองเครือเกษตร

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ ผอ.สมยศ จันทวาท ด้วยครับ ผมรู้จักผอ.สมยศ มานานตั้งแต่เด็กๆ เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนวัดบางสามที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน สมัยเรียนอยู่ชั้น ป.6 เป็นนักเรียนยอดเยี่ยมทางด้านการเรียน เป็นครูที่ดีมีความสามารถและเป็นผู้อำนวยการที่กำลังมีอนาคต เป็นผู้บริหารที่กำลังสร้างสรรค์การศึกศึกษาไทยให้ไปถูกทางตามธรรมชาติ ค้นหาและดึงสิ่งที่เป็นศักยภาพของเด็กออกมานำเสนอ และทำได้สำเร็จ ซึ่งหาได้ยาก เพราะเห็นมีแต่ ซ้ายหัน ขวาหัน แล้วเดินตามกัน เข้าป่า ลงทะเล หาเป้าหมายไม่เจอ อนาคตของเด็กไทยที่มีคุณภาพที่หลากหลาย ต้องมาถูกกำหนดโดยนักวิชาการหัวนอกไม่กี่คน คนพวกนี้รู้คุณค่าของคนไทยด้วยกันเองทั่วถึงหรือเปล่าก็ไม่ทราบ เด็กบนดอยรู้จักสมุนไพรมากมาย แต่สอบ O-net ตก ถูกจัดให้เป็นคนโง่ทันที น่าเศร้าใจ ผอ. สมยศ จันทวาท เป็นคนรุ่นใหม่ที่รู้จักคนไทย เด็กไทยดี รู้ดีว่าคนไทยไม่ได้ฉลาดน้อย

ขอให้น้องจงหลับให้สบาย จาก ครูนพ ทองเครือเกษตร โรงเรียนวัดสระพัง อ. กำแพงแสน จ.นครปฐม

  • สวัสดีค่ะครูนพ เครือทองเกษตร
  • "...ผอ.สมยศ ... เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนวัดบางสามที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน สมัยเรียนอยู่ชั้น ป.6 เป็นนักเรียนยอดเยี่ยมทางด้านการเรียน เป็นครูที่ดีมีความสามารถและเป็นผู้อำนวยการที่กำลังมีอนาคต เป็นผู้บริหารที่กำลังสร้างสรรค์การศึกศึกษาไทยให้ไปถูกทางตามธรรมชาติ ค้นหาและดึงสิ่งที่เป็นศักยภาพของเด็กออกมานำเสนอ และทำได้สำเร็จ ซึ่งหาได้ยาก..."
  • ดีใใจที่ท่านมาเชิดชูท่าผอ..สมยศอีกแรงหนึ่ง
  • อย่างน้อยๆครอบครัวๆ ลูกๆของผอ.สมยศ จันทวาส จะดีใจภาคภูมิใจในตัวของพ่อตลอดไปค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ ผอ.สมยศ จันทวาท ด้วยอีกคน รู้สึกใจหายเมื่อรู้ว่าเพื่อนร่วมรุ่นเอกถมคนแรกเสียชีวิต ไม่อยากให้มีคนต่อไปเลย สงสารภรรยาและลูกชายเพื่อนจัง ถ้าเป็นเราคงทำใจไม่ได้ ขอให้เพื่อนหลับให้สบาย พบเจอชาติใหม่ที่ดีที่สุดนะจ๊ะ วันนี้เราไปร่วมงานพระราชทานเพลิงมาด้วยนะ ขออธิษฐานให้ลูกๆของผอ.สมยศ ประสบความสำเร็จในชีวิต มีหน้าที่การงานที่มั่นคงด้วยเถิด

คิดถึงเพื่อนเสมอ...อัญ...เอกถม

  • สวัสดีค่ะน้องอัญ
  • ขอบคุณที่มาร่วมไว้อาลัยค่ะ
  • พี่ได้เห็นภรรยาผอ.สมยศต้องนั่งรถเข็นมาเผาศพสามี พี่เศร้ามาก
  • แต่ด้วยความดี มีคนไปร่วมงานพระราชทานเพลิงเยอะมาก
ครอบครัวกีรติบูรณะ นครปฐม

ขอแสดงความเสียใจกับ ครอบครัวจันทวาส ที่สูญเสียผอ.สมยศ จันทวาส

เราจะระลึกถึงความดีของผอ.สมยศ จันทวาส ไว้ตลอดไป

ถือว่ายังทันเหตุการณ์ก็แล้วกันนะครับ

ขอแสดงความเสียใจและอาลัยนะครับ


ครอบครัวกีรติบูรณะ นครปฐม

ขอบคุณแทนครอบครัวจันทวาสค่ะ

หวังว่าน้องนุช(ภรรยา ผอ.สมยศ ) จะหาย และเข้มแข็งโดยเร็วไวค่ะ

โสภณ เปียสนิท สวัสดีค่ะ

ขอบคุณค่ะที่ร่วมไว้อาลัย

ไม่มีวันสายไปค่ะ

สวัสดีค่ะคุณลำดวน

แฟนบล็อกมาอ่านบันทึกแล้วค่ะ  หลักธรรมจึงสอนให้เราอยู่กับปัจจุบัน  และไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง  จริงไหมคะ

ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของท่านด้วยนะคะ

จันทน์รักษ์ สวัสดีค่ะ

"... หลักธรรมจึงสอนให้เราอยู่กับปัจจุบัน และไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง จริงไหมคะ...."

ขอบคุณที่ทำให้ได้คิดให้อยู่กับปัจจุบันค่ะ

และขอบคุณที่มาร่วมแสดงความเสียใจค่ะ

"ขอร่วมไว้อาลัยด้วยคน" เป็นอีกหนึ่งคนที่ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ ผอ.สมยศ จันทวาท หรือ พี่สมยศ ผู้ชายคนหนึ่งที่เคยรู้จัก เป็นความจริงที่เราไม่ควรผลัดวันประกันพรุ่ง กับทุกๆ สิ่ง (ถ้าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องและไม่ทำให้ใครเดือดร้อน) เพราะมาถึงวันนี้ รู้สึกอยากจะย้อนเวลากลับไปสักระยะหนึ่ง เพื่อที่จะได้พูด...คุย...กับพี่เขาอีกสักครั้ง หรืออย่างน้อยก็ควรจะมีสักช่วงเวลาหนึ่ง ที่ได้มีโอกาสบอกกับพี่เขาว่า ".................." ก่อนที่จะต้องมานั่งจุดธูป พนมมือ แล้วอธิฐานบอกกับพี่เขา ผ่านรูปและร่างกายที่ไม่มีลมหายใจ อย่างน้อยพี่เขาคงรู้สึกดีและสบายใจก่อนจากไป...แต่วันนี้...ไม่มีแล้วโอกาสแม้เพียงสักวินาที...การจากกันครั้งที่สอง เป็นการจากกันที่ไม่มีทางจะได้พบกันอีก...หวังว่าพี่คงรับรู้ในความรู้สึกและคำอธิฐานที่บอกกับพี่ไปในวันนั้น น่าเสียดาย..แม้แต่วันสุดท้ายที่จะได้มีโอกาสเห็นหน้าพี่อีกสักครั้ง ก็ยังไม่กล้าพอ...ที่จะเผชิญหน้ากับความจริง...ถึงแม้ว่าวันนี้จะไม่มีร่างกายและลมหายใจของพี่อยู่บนโลกใบนี้ แต่ชื่อเสียงและความดีของพี่จะเป็นที่เล่าขานและอยู่ในความทรงจำที่ดีของทุกคนตลอดไป...ด้วยรักและอาลัย...จาก..น้อง...

นาย เฉลิมชัย ท้าวเครือ

เพลงครูลำดวน

ครูสมยศเป็นคนดีมากๆครับ ผมเป็นลูกพี่ลูกน้องกับครูนุช แฟนครูยศ

ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องอย่างนี้ รู้ข่าวแล้วเหมือนฝันไป

เพราะกลับบ้านทีไรก็เจอท่านทุกที ครูยศรักครอบครัวสุดๆ

เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวสุขสันต์ก็ว่าได้ เพราะครอบครัวนี้ไปไหนต่อไหนด้วยกันตลอด

ผมยังเคยแอบคิดเลยว่าอยากมีครอบครัวแบบนี้มั่งจัง

แต่ผมว่าทุกคนก็ทำดีที่สุดแล้ว รวมทั้งครูยศด้วย

ญาติๆทางฝั่งคณุนุชทุกคนรักครูยศมาก

ครูนุชโชคดีจริงๆที่มีครูยศเป็นหัวหน้าครอบครัว

แม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาที่แสนสั้น แต่มันก็เป็นช่วงที่ดีที่สด

และก็คิดเสมอว่าเราเหมือนเป็นญาติกันจริงๆด้วยซ้ำ

ดีใจที่มีคนดีๆแบบนี้มาเกี่ยวดองเป็นเครือญาติด้วยจริงๆ

ขอให้ดวงวิญญาณของครูสมยศ จันทวาส ได้รับรู้ว่า

ทุกคนจะรักและอาลัยในความดีของครูสมยศ ( ผอ.สมยศ ) ตลอดไป

ขอให้ครูยศได้เกิดในภพภูมิที่ดี และมีความสุขตลอดไป

ด้วยรักและอาลัย

ครอบครัวมะลิทอง และญาติๆ

ขอให้ดวงวิญญาณ ของอาจารย์สมยศ จงไปสู่สุขคติ

โอ้ เพื่อนเอ๋ย เคยร่วมสนุกกันมา

แต่เวลา ต้องพาให้เราจากกัน

ไม่นานหรอกหนา เราคงได้พบกัน

ไม่มีสิ่งใดขวางกั้น เพราะเรามั่นในสัญญา

หากแผ่นดิน ไม่ฝังกาย จะสุข จะทุกข์เพียงใด

น้อมกายยิ้มสู้ฟันฝ่า

ร้อยรักดวงใจ มั่นในคำสัญญา

สร้างสรรค์ เพื่อมวลประชา นี่คือสัญญาของเรา

เสียงเพลงยังคงขับขานในแว่วสำเนียงตลอดไป

หลับให้สบายเถิดเพื่อน ไปสู่สัมปรายภพที่ดี ชาติมีจริงแน่นอน

เราคงได้เป็นเพื่อนกันอีก ยศเพื่อนรัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท