การปฏิบัติงานฝ่ายอาคารสถานที่ 2


การจราจรและความปลอดภัยสำคัญมียิ่งหย่อนกว่ากัน

              สิ่งสำคัญงานในหน้าที่อีกอย่างหนึ่งการดูแลในเรื่องการจราจรการจัดสถานที่ให้เหมาะสมกับยานพาหนะเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากคณะศึกษาศาสตร์เป็นคณะบริการสอนให้กับคณะอื่น ทุก ๆ ภาคการศึกษานักศึกษาใหม่ ๆ จะมาเรียน  การประชาสัมพันธ์ทั้งผู้เรียน คณาจารย์ว่าจุดใดจอดรถประเภทไหน ทางเข้า- ออก  หากฝ่าฝืนจะเกิดอะไร  สื่อแจ้งเป็นหนังสือ ป้ายโฆษณา ประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย 

               ความปลอดภัยที่ได้รับจากการเข้ามาใช้บริการหรือมาเรียนเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง  เข้ามารู้สึกอบอุ่นดีกว่าหวาดผวา  รปภ.ต้องดูแลโดยมีบริษัทต้องให้ความร่วมมือตรวจสอบความประพฤติ รปภ.ไม่นั่งหลับเวลาทำงาน  ตรวจสอบความผิดปกติในอาคารมีการปิดประตูหน้าต่างทุกบานไหม  เจ้าหน้าที่รับผิดชอบต้องตรวจสอบเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ปลอดภัย  หากเราอยู่ในกรงเหล็กไปทางไหนมีแต่กรงเหล็กผู้มาติดต่อคงมีความรู้สึกไม่ปลอดภัย

               ความไม่ปลอดภัยอีกประการหนึ่งคือสัตย์ตัวเล็ก-ใหญ่ที่เข้ามาอาศัยในอาคารทำให้ทรัพย์สินเสียจำเป็นต้องดูแลใกล้ชิด สัตย์เหล่านั้นคือ สุนัข หนู มด ปลวก 

                                                    ทรงเวทย์ KKU-ED   

หมายเลขบันทึก: 43481เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2006 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท