งานวันอนุรักษ์มรดกไทย จังหวัดพิษณุโลก


ผู้เข้ารับเกียรติบัตรส่วนใหญ่ต่างเป็นผู้สูงอายุ

  

  เช้าวันนี้ (2 เมษายน 2554)  ผมและคณะตัวแทนของ สนง.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 ได้เข้าร่วมกิจกรรมพิธีเปิด "งานวันอนุรักษ์มรดกไทย จังหวัดพิษณุโลก" ประจำปี 2554 ซึ่งจัดโดยกรมศิลปากร จังหวัดพิษณุโลก สนง.วัฒนธรรม จ.พิษณุโลก เทศบาลนครพิษณุโลก และมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ณ สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (ส่วนวังจันทน์) ริมแม่น้ำน่าน ฝั่งตะวันตก

  

   ด้านหน้าของสถานที่เปิดงาน  มีการแสดงภาพกิจกรรมต่าง ๆ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ภาพด้านบนนี้เป็นส่วนหนึ่งของภาพที่นำมาแสดงครับ

   กิจกรรมต่าง ๆ ในภาคเช้า มีการบรรเลงดนตรีไทยของ ร.ร.ท่าตาล อ.บางกระทุ่ม

 

   โดยประธานในการจัดงานวันนี้ คือ นางเปรมฤดี ชามพูนท ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก และ นายอมร กิตติกวางทอง วัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้กล่าวรายงาน

 

  หลังจากนั้นมีการแสดงรำเทิดพระเกียรติ ฯ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

  และชมรมนาฏศิลป์พิษณุโลก

 

   ต่อด้วยการร้องเพลงเทิดพระเกียรติ ฯ จาก ด.ญ.ณิชาธร ภูวศิริพัฒนวรา (น้องนุ๊ก) นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม

   และการแสดงเดี่ยวระนาดเอก (ไม้แข็ง) จาก น.ส.รัษศิษฏา เกลาพิมาย นักเรียนวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

  

 

  และนี่คือส่วนหนึ่งของบุคลากร สพม.39 ที่เข้าร่วมงานวันนี้ ครับ

   ก่อนการแสดงรำเทิดพระเกียรติ  คณะผู้จัดงานได้มอบเกียรติบัตรแก่ผู้เกี่ยวข้องและเครือข่ายงานวัฒนธรรม  น่าสังเกตว่าผู้เข้ารับเกียรติบัตรส่วนใหญ่ต่างเป็นผู้สูงอายุ  ไม่พบว่ามีหนุ่มสาว หรือเยาวชนที่อายุน้อย ๆ มารับเกียรติบัตร  (ยกเว้นผู้ที่มาร่วมแสดงกิจกรรม)  ฤาสักวันศาสตร์และศิลป์ของงานวัฒนธรรมจะเลือนหายไปพร้อมกับผู้สูงอายุเหล่านี้

หมายเลขบันทึก: 433836เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2011 17:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2012 02:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น.ส.ณิชาธร ภูวศิริพัฒนวรา จำเราได้ไหม ฟลุค เอง ขอโทดนะ ที่ . . . ทำไรไว้ อยากย้อนเวลากลับไปได้จริงๆ วันนั้นจะไม่คิดและไม่ทำอีกก โชคดี น้า นุ๊ก Fn' อยากติดต่อก้เมลเรานะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท