ก็แค่รองเท้า...


เย็นวันธรรมดาๆ ของวันทำงาน เย็นนี้ออกจากที่ทำงานเร็ว เลยทำอะไรไม่ถูกเพราะปกติจะปรากฏกายต่อภายนอกที่ทำงานก็ตะวันตกดินไปแล้ว แต่เย็นนี้ตั้งใจจะไปซื้อรองเท้าเลยออกจากที่ทำงานเร็วหน่อย

ฉันมักใส่รองเท้าทีละคู่ จนมันขาดไป แต่ถึงมันจะขาด กาวจะหลุดอย่างไร ฉันก็เพียรซ่อมจนร้านซ่อมรองเท้าบอกว่า "ซ่อมไม่ได้แล้วครับ...พี่" ฉันจึงจำต้องตัดใจจากรองเท้าคู่ใจ ไปซื้อคู่ใหม่แทน แต่คงจะไม่เหมือนเจ้าคู่เดิมหลอก ที่ลุยด้วยกันมาทั้งงาน ทั้งเที่ยวในคู่เดียวกัน

ร้านรองเท้ามีเยอะให้เลือกสรรทีเดียว รองเท้าสายเดี่ยว หรือจะเป็นส้นสูงหลากสีสัน ฉันผ่านไปทีละร้านๆ แต่ก็ไม่มีคู่ไหน หรือร้านไหนที่ถูกใจ ทั้งๆ ที่มันก็เป็นแค่รองเท้า หน้าที่ของมันก็คือ "รองเท้า" แต่ฉันไม่ได้เลือกซื้อมันเพราะหน้าที่ ฉันเลือกมันด้วยความชอบและความใช่ด้วย

เป็นรองเท้าเรียบๆ ที่ไม่ใช่รองเท้าแฟชั่นหรือแบบที่ผู้หญิงเขาใส่กันทั่วไปน่ะ
เฮ...เฮ ฉันเองก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งนะ เพียงแต่เป็นผู้หญิงในแบบฉัน

สุดท้ายฉันได้ไปจ่าย "ค่าโทรศัพท์" แทนการซื้อรองเท้าไปซะงั้น

เขาว่ากันว่ารองเท้า ก็เหมือนกับคู่ชีวิตนั่นล่ะ จะใช่...จะคู่กันหรือเปล่า จะหลวมไปหรือจะคับไหม คู่ของใครมันก็คือของมันล่ะเนอะ แต่ไอ้คู่ที่มันมีคู่อยู่แล้ว อย่ามายุ่งกับคนที่เขากำลังหารองเท้าดีกว่า เพราะชีวิตจริงๆ นะ ไม่ใช่รองเท้า "แกมโบ" ที่ใส่รองเท้าสลับสีกันได้น่ะ เหอะๆ

"รองเท้าฉันพังพินาศไป 3 คู่แล้วเพราะไอ้หมาน้อยที่บ้าน ฉันโมโหมั่ก มาก แต่ทำอะไรมันไม่ได้"

อันนี้คงเกินความคาดหมาย.... รองเท้าหนังกับหมา โอยยิ่งถูกกันดี และถูกกัดดีนักแลจ้า

ฉันยังคงตามหารองเท้าที่ถูกใจของฉันต่อไป แต่คงเป็นวันหน้าแล้วละ

....มันก็แค่รองเท้า

คำสำคัญ (Tags): #รองเท้า
หมายเลขบันทึก: 433656เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2011 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • องเท้า กับหมา ช่างน่ารัก
  • รองเท้ากับยักษ์ชักไขว้เขว
  • เรื่องราว ซับซ้อน มึนซวนเซ
  • สำนวนเท่ เขียนน่าอ่าน สำราญใจ
  • ขอให้เขียน บ่อยบ่อย รอคอยอ่าน
  • คนทางบ้าน สองแคว มาขานไข
  • อย่าพึ่งทิ้ง แป้นพิมพ์ นะทรามวัย
  • ประเทศไทย จะได้นักเขียน เพิ่มอีกคน ...
  • มาชื่นชมและให้กำลังใจครับ ปณิธิ ภูศรีเทศ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท